Hanna's POV
Medyo kinakabahan ako ngayon, pero kampante ako. Hindi ko alam kung anong mangyayari. I felt something bad around me but I think someone will make me safe. Anubey! Di ko na alam.
Nagsimula na ang ceremony. The elementary and pre-elem students performed like singing, dancing. Kaming highschool naman, nag-aayos ng booths. May black curtain na nakaharang para suprise sa iba ung booths. Maya- maya, may batang lumapit sa akin.
"Ate, kaw po ba ung Hanna?"
"Oo ako nga. Bakit?" cute nung bata.
"May nagpapabigay po sa iyo nito." Inabot niya ung papel na red.
"Kanino galing?"
"Ayaw niya po pasabi eh. Pero pogi po siya." with cute and puppy eyes. So cute niya.
"Sige pakisabi sa kanya thank you." sabay alis nung bata.
Binasa ko yung letter...
Dear Red Girl,
I want you to know na I'm here near you bacause I want you to protect fom somebody want to destroy you. Ms. Hanna, makikilala mo ako. Malapit na, maghintay ka lang. Pasensya na kung matatagalan ha kasi gusto ko lang maging ready. Please, wait ha. I love you. :*
From: Red Guy.
P.S. Mabilis ka siguro sa puzzle no? Kasi... kasisismula pa lang ng araw ko binuo mo na agad.
At may pa- p.s pa ha, pick-up line pa. Kung sino ka man. Maghihintay ako. :)
Anne's POV
Thank you Ms. Author sa pov. Mailalabas ko na lahat ng galit ko.
Tama ang nabasa niyo, lahat ng galit. Bakit? Dahil sa Denise na yan! Masyado siya! Hindi ko sinabi kay Hanna dahil alam ko na di siya papasok pero I'm here for her to help and of course sasabihin ko kay George. Mukhang sanay na siya, ikinuwento kasi lahat sa akin ni Joshua. Yes, close kami ni Joshua di ko alam basta I feel something weird when I'm with him.
Ok! going back to that b*tch. May plano si Denise kay Hanna, at narinig ko lahat yun last week sa girls comfort room.
---**FLASHBACK**---
"Hanna, cr lang ako. Una kana. George, pakibantay si Hanna ha." sabi ko
"Anne, ano ba! I'm not an animal to be protected of!" Inis na agad?!
"OO na! Inis agad teh? Cr lang ako."
Pumunta na ako sa cr. Nakita ko si Denise at Erine na pumasok din. Hindi nila ako napansin kaya narinig ko ang pinag-usapan nila.
"Erine, naisip ko na ang plano ko." Denise
"Den, ano na naman yan?"
"Di ba kakanta si Hanna sa program? That's the time. I will make her song cruel."
"At paano naman?"
"Simple. I'm gonna team up her anti's and my fans para i-boo siya sa harap ng mga tao."
"That's so babaw Denise."
"Alam ko, ngayon lang ako nakaisip ng planong nakakabobo dahil mahirap siya kalabanin kaya gumawa ako ng plano na sobrang babaw kasi she's a kind-hearted once na nasaktan, she will be weak. Tara na nga! I'm gonna be so excited for that."
Narinig kong lumabas na sila ng cr. Lumabas na din ako. Oo, naging worried ako kay Hanna pero hindi ko pinahalata yun.
--**END OF FLASHBACK**--
I think Erine is kind, naimpluwensiyahan lang siya ni Denise. I'm gonna need to say this to George before the program.
Erine's POV
Alam ko ang plano ni Denise. Ang totoo niyan, nung sinabi sa akin ni Denise yung plan nandoon si Anne, hindi ko na sinabi kay Denise dahil gusto ko ng matapos ang lahat ng mga kalokohan ni Denise.
Ngayon, pupuntahan ko si Anne para tulungan niya akong sabihin kay George ang lahat at humingi ng tawad sa lahat.
Nakita ko na si Anne.
"Anne!" sigaw ko
"Erine? Bakit?"
"Anne, mag-usap tayo please."
Pumunta kami sa sulok ng gym.
"Anne, alam kong alam mo ang plan ni Denise please tulungan mo akong sabihin ito kay George."
"Yun din ang plano ko eh. Tara bago pa mahuli ang lahat."
Nakita namin si Denise na nagteteam-up na, buti at di nya kami nakita. Dumiretso agad kami kay George.
"George, we need to talk please." sabi ni Anne kay George
"Wait. About what?" ayaw nlng sumunod.
"Basta, dali." hinila namin siya. Sinenyasan ni Anne si Joshua na magbantay.
"O, bakit?" tanong ni George
"Si Erine ang dapat magsabi sayo." sabi ni Anne
"George alam ko ang plan ni Denise, please listen ha. Promise me." Tumango naman siya.
Kinuwento ko lahat. Lahat- lahat ng gagawin ni Denise.
"What! Hindi pwede yun." angal ni George
"Kaya nga sinabi ko para pigilan mo siya. Please change her. Sorry sa lahat." sabi ko
"Erine, you did a great job. Yes, I'll forgive you. Nasaan si Denise? Kausapin natin at matigil na ito. We have 3 hours para gawin yun at bago ang program."
Hinanap namin si Denise at ang team niya para makausap namin. Sana tumigil na si Denise. Please.
BINABASA MO ANG
In my Dreams...
RomanceHow if I'll find my true love in my dreams? Is he my destiny? Thank you po!--->