Chapter 4: Being Close...

176 3 0
                                    

Break namin ngayon. Nasa labas kami ni Anne, wala pa kaming kaclose dito. Pero look, andaming tumitingin sa kin. Sabi pa nga ni Anne, maganda daw nga kasi ako kaya pinagtitinginan kahit ng mga lalaki. 'To talagang si Anne...

Maya-maya, may lumapit na dalawang lalaki. Parang namumukhaan ko nga sila eh, di ko nga lang alam kung san ko sila nakita....

"Hi" sabi nung unang guy. Cute niya magsalita.

"Ako nga pala si Jiro Aquino. Classmate niyo, ako ung nakatabi ni Anne kanina sa left niya." Ah... Siya pla un, kaya pala namumukhaan ko kanina eh.

"Hi. Ako naman si Joshua Rivera. Classmate niyo din ako, nakatabi ko si Anne sa right niya." K.... Sila pala ung mga nakatabi ni Anne kanina.

"Ako naman si Hanna Dizon. Bestfriend ni Anne." with simle on my face na to...

"Diba ikaw ung nakatabi ni George?" tanong ni Joshua.

"Sinong George? Siya ba ung MR. DELA CRUZ?"

"Oo. Siya nga, tropa namin un. Pagpasensiyahan mo na kanina ha, mainit ang ulo kasi may naka-away kasi kami kaninang umaga..." sabi ni Jiro

"Ano! May naka-away kayo?" tanong ni Anne in a higher tone.

"Oo. Pero wag kayo matakot, di kami napatol sa babae katulad niyo."

Ang weird din ng mga to. Pero mabait. Niyaya nila kami sa canteen na kumain, since we don't know our classmates sumama na kami. Sabi nila, libre daw nila eh di sumama kami.

"Magkakatropa kami nina George. Kilala kami dito sa school." Jiro

"Tlaga? Sikat kayo, it means may relasyon kayo sa may-ari ng school and you have the fame here?" tanong ni Anne, sobra ang interest nitong si Anne sa mga lalaking ito ah...

"Oo, pamangkin kami ng may-ari nito." Joshua

Sabi nila...

George- varsity player, president of the class and the organizations of the school, president of the singing club, at leader nina Joshua and Jiro sa pagiging sikat.

Joshua-varsity player at magaling sa kalokohan kaya parang OFFICE BOY dahil sa mga katarantaduhan na ginagawa.

Jiro-varsity player, representative sa pagtuturo ng guitar lesson at ang matalino sa tropa.

After ng break, bumalik kami sa classroom. May binigay si ma'am na student's personal information na fifill-upan for the information ng school about you. Madali kong natapos un dahil alam ko na ang mga ilalagay ko. Sanay na ako jan, every 1st day of school eh.

Sabi ko kay Anne, pagtapos na siya kwentuhan kami sa likod kaya nagmadaling tapusin....

Maya-maya, may lumapit na tatlong babae sa amin. Mukhang famous din sila dito, kaso mukhang masungit but friendly.

In my Dreams...Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon