Lizzy Pov."Bakit ba gustong-gusto mo yan si Lem, huh?"
"What do you care ba?"sambit ko with irap pa. Hindi ko tuloy maiwasan mapatawa ng irapan din niya ako. "Hay nako Glennie tigil-tigilan mo nga ako. Ano ba magagawa mo eh-gusto ko yung tao?"
"Yah!Tama ka dyan Lizzy!? Hay kailan kaya ako mapapansin ni Ivan-koh.."
"Tsk... Naku-nako Sarah huwag ka ng mangarap pa.."sambit ni Glennie sabay tawa kaya halos lahat ng classmate namin nakatingin sakanya. Maya-maya lang someone caught my attention.
"Teka lang Glennie? Bakit ayaw mo kay Gwyn?"
"Dahil kay Mau-mau lang ako , hihi!" Kinikilig na sambit niya. Napabuntong-hininga nalang ako bago ako tumingin sa pwesto ni Gwyn at nakita ko siyang nakatitig kay Glennie.. Hayss bakit ba talaga ayaw ni Glennie kay Gwyn eh--gwapo naman si Gwyn mukhang matino at loyal sa mga babae kaya bakit kaya hindi niya gusto si Gwyn?
"Ano bang meron dyan sa Mau-mau mo na wala kay Gwyn?"biglang tanong ni Sarah. Nakahinga naman ako ng maluwag dahil balak ko din sana tanungin about kay Gwyn at du'on sa Mauro na yan!
"Tinatanong pa yan! S--"
"Malamang tatanungin ba namin kung hindi namin ang sagot 'di ba?"sarkastikong sambit ni Sarah. Pinigilan kong hindi matawa dahil sa itsura ngayon ni Glennie.." Pffft... Ano basag ka ngayon? Haha."sabi ko sakanya. Ngumuso nalang siya bago siya nagpatuloy sa pagsasalita.
"Hayys.. Syempre yung puso ko nakay Mau-mau lamang.."
Nagkatingin kami ni Sarah dahil sa totoo lang wala ako masabi dahil may point yung sinabi niya. Ano nga ba magagawa mo kung yung puso mo ay nasa taong mahal mo lang? Parang ako...hayyy..
"Oh, Sarah ikaw naman sino mas lamang .. Si Baymax, si Fafa Jimuel or si Ivan your loves?"
"Ofcourse kay Ivan may Loves!" confidence na sambit ni Sarah.
Napangiti nalang ako ng nag-tawanan yung dalawa. Pasimple ako sumulyap kay Lemuel at nakita ko siyang nagigitara kasama sila Leewen.
Hayyys..May Chance na kaya ako sakanya? Kahit nagbreak na sila mahal parin siya ni Lemuel.. Kainis talaga. Bakit ba ganito lovelife ko?
Ang saklap talaga. Wahaha..
"Hoy yung laway mo tumutulo na.."narinig kong sambit ni Glennie. Napalunok na lamang ako at sinamaan ko siya ng tingin. Kahit kailan talaga ang hilig niya manira ng moment!
Napabuntong-hininga nalang ako at sinabing.."Tutal wala na sila ni Hannah sa tingin nyo guys ano dapat kong gawin? Should I say anong way para mapalapit ako kay Lemuel?"tanong ko sa kanila. Natahimik silang dalawa at tila nag-iisip. Maya-maya lang nagtinginan silang dalawa at sabay na sinabing.."Makipagkaibigan ka sakanya."
Napakunot ang noo ko ng sabihin nilang dalawa yun. Makipagkaibigan sakanya? Feeling ko hindi ko kayang makipagkaibigan sakanya.. Shygirl ako eh.. Napaayos ako ng upo ng pumasok si Sir Jonathan sa classroom.
"Okey class Let's us pray"
Dali-dali kami nagsitayuan dahil beastmood si Sir. Napabuntong hininga nalang ako habang nagdadasal kami. "Good afternoon Sir Jonathan.."sambit namin lahat.
"Okey class seat down.."seryoso niyang sambit. Napalunok nalang ako dahil talagang bad na badmood si Sir. Wala kaming nagawa ang kundi umupo dahil pakiramdam ko ramdam din nila yung nararamdaman kong tensyon sa pagiging bad mood ni Sir.
"Before we start our first lesson,I want you to present a song right now.So, I will group you in two. One girl and one boy.."
Nagulat ako ng sambitin iyon ni Sir at halos lahat kami napanganga ngayon kay Sir at hindi namin magawang magreklamo dahil beastmood si Sir. Nagsimula na si Sir mag-group.
BINABASA MO ANG
Si Ex Crush At Si New Crush
Teen FictionSino nga ba pipiliin ni Lizzy sa dalawang lalaki na ideal type niya? Si Ex crush or Si new Crush? She will be happy until the end? Or she has to let go and live peacefully. May mabubuo kayang lovestory?