Kabanata 48: YECdp

1K 55 1
                                    


Dexter Pov.

Nakangiti ako habang pinagmamasdan siya. At dahil saturday ngayon, maaga ako nagtungo sa hospital. Naabutan ko siyang mahimbing natutulog. Lumapit ako sakanya at yumuko para mas makita ko ng maigi ang kanyang mukha. Her red lips na palaging nakakaakit when I looking her. Sa ngayon namumutla dahil siguro sa pagod. And her eyes.. I love her eyes hindi dahil mahahaba ang pilik mata niya kundi dahil she good looking and when she smiled at me.. Para akong nilulunod nito paulit- ulit.

Inilagay ko ang takas na hibla ng buhok niya at isinabit sa likod ng taenga niya. "Lizzy.. Be brave.." I whispered. Ngumiti ako at hinalikan siya sa noo.

Tumayo ako ng maayos at pinagmasdan siya saglit bago ko nilapag sa table ang binili kong flower na may nakalagay na note.

I smiled when I remember that I had must something to do. Something that she will disbelief and I should introduce myself.. Properly.

Ge's Pov.(brother of Lizzy)

"Nasan si Dexter, akala ko ba pupunta siya dito ng maaga tsaka kanino galing 'to?"

Tinutukoy niya yung bulaklak na nasa lamesa. Nagkibit balikat ako nang tapunan niya ako ng tingin.

"Aba! Malay ko.. Edi basahin mo!"

Inirapan niya lang ako tsaka may kung ano hinahanap. Napailing nalang ako. Kahit alam ko kung sino nagbigay sakanya e hindi ko sasabihin sakanya dahil kung nagkataon masisira ang plano.

"Don't give up and continue to your life -YEcdp-hmmm.. Siya na naman? Sino ba 'toh?" Tanong niya at tumingin sa'kin. Humalikipkip ako tsaka binalingan ng atensyon ang cellphone kong tumunog.

From: future bayaw..

Ready na ang lahat..

Tumungo ako at nagtype agad.

To: Future Bayaw

Okey. We're going there as soon as possible.

Pagkasend ay kaagad ko ito tinago sa pocket ko ay tumingin sa kapatid ko ngumingiti na. I'll feel relief ng makita ko sa wakas ang ngiti sa labi niya. Pakiramdam ko wala siyang sakit na iniinda dahil sa ngiti niya.

T-teka? Naghulaan niya ba?

Hindi siguro kasi kung nahulaan niya agad kung sino ang nasa likod ni YECdp e ..edi sana walang ganito.. Tsaka magkakita ko noon sa initial letter na iyan e nagkaroon na ako ng hula... Napakumpirma ko lang noong siya mismo nagdala kay ate sa hospital at inamin niya sa'kin na siya ang nagpapadala ng flowers at chocolate kay ate.

Lumabas ako saglit para kunin ang wheelchair. Gaya ng planuhan kailangan ko siya isakay dito at dalhin sa lugar kung nasan gaganapin ang--.

"At para saan naman yan?" Bungad niya sa'kin nang makitang pumasok dala dala to. Napairap ako.

"Para sa mga pasyente malamang." Lumapit ako sakanya at walang sabi-sabi ay inalalayan ko siya tumayo at pinaupo sa wheelchair. Nakita ko sa mukha niya ang pagtataka. Napatawa ako ng mahina.

"Naku! Kapag ako pinagloloko mo, lagot ka sa'kin!" Untag niya. Ngingiti ako inaayos ang destrose niya. "Shut up and wait for your prince charming.." Wika ko. Walang sabi-sabi ay itinulak ko ang wheelchair at inigaya ito palabas ng kwarto..

The time will start now..

Dexter Pov.

"Bro! Easy.. Hindi ka pa mamatay!"

Sinamaan ko ng tingin si Lemuel. Kinabahan na nga ako ng sobra tapos nagagawa niya pang magbiro sa mga oras 'to? Umiling nalang ako tsaka pinagmasdan ang lugar. May mga malalaking tent para takpan ang mainit na sinag ng araw at sa ilalim nito ay ang mga taong mahahalaga sa buhay niya. Nandito ang mga classmate at bestfriend ni Lizzy. Mga teachers at ang lola ni Lizzy...and last her mom..

Si Ex Crush  At Si New Crush Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon