Chiến báo

60 2 0
                                    

Lý Thánh Bình nắm tay Mộ Thủ Nhất, vẫy lui người bên ngoài, chỉ dẫn theo Xuân Phong cùng Dương A, từ trên cầu đá một đường đi về hướng bắc.

Hiện tại phong cảnh thanh nhã, Lý Thánh Bình rất hào hứng. Vào lúc này kiếp trước hắn cũng không dạo chơi vườn cây, về sau khi hắn nạp phi, nơi này liền thành bộ dáng cảnh xuân tươi đẹp, phú quý gấm vóc tràn lan.

Nghĩ tới đây, Lý Thánh Bình bất giác lắc đầu, nắm tay Mộ Thủ Nhất càng chặt hơn chút.

Mộ Thủ Nhất liếc hắn một cái: "Chủ nhân?"

"Không sao, đi thôi." Lý Thánh Bình nói, "Vương lão vẫn nói đi đi lại lại có lợi với ngươi, nhưng năm nay không biết tại sao, tuy rằng không có tuyết, gió lại lạnh đến lợi hại, nào dám cho ngươi đi ra ngoài?"

Mộ Thủ Nhất mấp máy môi, cuối cùng chỉ nói: "Chút gió ấy không tính là gì."

Lý Thánh Bình trả lời: "Cho dù ngươi không cảm thấy gì, nhưng gió lạnh như vậy, với ta mà nói là rất nghiêm trọng. Ta lại không thể để một mình ngươi ra ngoài." Nói xong hắn cũng không đợi Mộ Thủ Nhất tiếp lời, nói sang chuyện khác: "Gần đây thật sự là mọi chuyện vừa ý. Muốn thống nhất thiên hạ, liền thật sự thống nhất. Muốn hại chết mấy lão bất tử kia, bọn chúng liền đi tư thông với địch bán nước. Muốn con, ngươi liền có. Muốn đánh Hung Nô, người Hung Nô lại thất bại thảm hại. Muốn ra ngoài một chút, thời tiết liền chuyển biến tốt đẹp. Vạn sự như ý vô cùng!"

"Chủ nhân là thiên tử, trời đã phù hộ, đương nhiên vạn sự như ý!"

"Lời này không đúng. Ta như ý, còn không phải nhờ ngươi, Trường Định, vài vị tiên sinh, còn có bọn người Phú Quý đồng tâm hiệp lực, lực lượng mỏng manh liều mạng mà thành." Lý Thánh Bình nói, "Ta không thích nhất, chính là chuyện gì cũng đổ lên thiên ý. Đánh thắng trận là thiên ý phù hộ, đánh thua trận, chẳng lẽ là ông trời vứt bỏ chúng ta?"

Mộ Thủ Nhất cười nói: "Lời của chủ nhân thật là, khiến cho lòng tôi vừa ý."

"Ta há có thể không biết suy nghĩ của ngươi. Tiền triều có người nói 'Vệ Thanh(1) bất bại là do may mắn', theo trẫm thấy, quả thực là trò đùa lớn nhất trong thiên hạ! Trong miệng những văn nhân kia, không bại trận, không phải do năng lực tướng lãnh, binh lính anh dũng, mà đổ cho thiên ý hư vô mờ mịt! Kết luận như thế. Từ xưa đến nay bị đánh bại là do bất hạnh. Trời không phù hộ các ngươi, các ngươi còn đánh trận cái gì! Quả thực lãng phí tánh mạng tướng sĩ, không bằng sớm cởi giáp quy điền, đem binh lính của mình giao cho người may mắn. Binh lính cũng có thể đi theo tướng quân may mắn lập công, trời giáng bất hạnh cũng không nhất định sẽ bại trận, đầu bạc khó giấu kết quả cuối cùng bất quá là xấu hổ muốn chết, liên lụy hậu nhân. Những thứ như thế mới có lợi, chẳng phải vẹn toàn đôi bên?"

"Chủ thượng thánh minh. Nguyên cũng nghĩ như vậy. Rõ ràng là các tướng sĩ dùng tánh mạng liều mạng mà đạt được công lao, đến... chỗ vài người, liền thành thiên ý phù hộ, ngược lại đánh không thắng, nhiều lần bị người đồng cảm."

"Cho nên trẫm muốn sửa, trẫm muốn cho thiên hạ biết, trẫm chính là thích võ tướng, thích có thể đánh giặc, thích người có thể tác chiến! Người trên chiến trường, thập tử nhất sinh, luôn không dễ dàng, trẫm tuyệt không cho phép bất luận kẻ nào khắc nghiệt với các ngươi."

TCTSBHCWhere stories live. Discover now