Khiêu khích

56 2 0
                                    

Đại điển nhường ngôi cứ quyết định như vậy, may mà hết thảy đều sớm chuẩn bị tốt, chỉ chờ hai vị cầm quyền nói khi nào thì tiến hành.

Ngày hai mươi ba tháng tám, lễ nhường ngôi long trọng chính thức bắt đầu.

Buổi sáng hôm nay vẫn là nghìn dặm không mây.

Tâm phúc của Lý Thánh Bình cũng không quá tin tưởng trời sẽ mưa, chỉ có Mộ Thủ Nhất không nói lời nào, ngoan ngoãn đi theo làm việc.

Diễn Hành tiên sinh trái lại có thể nhìn ra hôm nay trời sẽ mưa, đối với việc Lý Thánh Bình nói mình là chân long thiên tử, bắt đầu bán tín bán nghi.

Lý Thánh Bình định ngày vào ba mươi ngày trước, lúc đó ông chỉ có thể nhìn ra có mưa, lại không nhìn ra thời gian cụ thể.

Lý Thánh Bình lại có thể một mực chắc chắn, giờ Dậu buổi tối ngày hai mươi ba tháng tám nhất định có mưa to.

Không khỏi khiến bọn người Diễn Hành tiên sinh không tin phục!

Đại điển nhường ngôi cử hành đúng giờ Mùi, tự Lý Thánh Bình chọn thời gian.

Tế thiên địa, yết kiến tổ miếu, chịu dạy bảo, truyền ngọc tỷ, nhận ngai vàng–

Quần thần đứng trang nghiêm.

Tối nay không cấm đi lại ban đêm, dân chúng thành Trường An chen chúc ra đường, đem phố Chu Tước vây chật như nem cối.

Lý Thánh Bình đương khi tuổi trẻ, bên ngoài tuấn lãng, hình thể cao lớn, còn có khí chất nho nhã trầm ổn, đúng là hấp dẫn con gái nhà người ta nhất. Trên đường từ Thái miếu trở về, được thiên kim khuê tú vây xem, ném một xe khăn thêu túi hương.

Bất kể khi nào, chỉ cần cuộc sống xem như ổn định, nhóm nương tử ở Trường An vẫn luôn mạnh dạn sôi nổi như vậy.

Cho dù người các nàng vây xem chính là Hoàng thái tử Đại Hoa, cho dù có vệ sĩ hộ tống, cho dù Hoàng thái tử điện hạ cùng thân vệ của hắn thoạt nhìn tràn đầy sát khí... những thứ đó cũng không thể ngăn cản tình cảm mãnh liệt ném túi hương, ném khăn bọc hoa tai của các nàng.

Đúng giờ Mùi chính thức bắt đầu lễ nghi, đến giờ Dậu vừa lúc tiến hành chuyển giao ngọc tỷ.

Lão hoàng đế nâng truyền quốc ngọc tỷ lên, trịnh trọng giao vào trên tay Lý Thánh Bình.

Một tia chớp xẹt qua xé rách chân trời, ngay sau đó sấm sét ầm ầm, mưa to đúng hạn mà tới.

Trong Càn Nguyên điện là một mảnh tĩnh mịch.

Lý Thánh Bình nâng ngọc tỷ lên thật cao, nhìn xuống thần dân cùng lãnh thổ của hắn.

Trong lúc sấm chớp rền vang, thân hình Lý Thánh Bình đặc biệt cao lớn.

"Thần Xử khấu kiến bệ hạ, chúc bệ hạ ta, vạn thọ trường an! Nguyện Đại Hoa ta, vĩnh thái hằng xương(*)!" Diễn Hành tiên sinh dẫn đầu chắp tay dập đầu bái lạy. Đám người Thiên Vấn tiên sinh, Lệnh Đức, Phú Quý tỉnh ngộ, hô to "Vạn tuế", cũng theo đó quỳ gối xuống.

(*)vĩnh thái hằng xương: vĩnh viễn thái bình, vĩnh hằng hưng vượng.

Cảm xúc có thể bị lây lan, hơn nữa hai người Diễn Hành, Thiên Vấn có địa vị sĩ lâm, đám cựu thần Trường An không thể không bái.

TCTSBHCWhere stories live. Discover now