Lý Thánh Bình không nói cho Mộ Thủ Nhất biết, người hạ Thiên Cơ độc hắn, rất có thể chính là mẫu thân Vương thị của Văn Nhược Y, Vương thị, là con gái thứ xuất chi thứ hai tiểu Vương gia, Thiên Cơ độc, là bí mật bất truyền của Hà gia, mẹ Hà Hoàn Tố, trùng hợp, cũng là Vương thị, còn là trưởng nữ chi thứ hai của tiểu Vương gia.
Muốn nói Thiên Cơ độc không liên quan đến Hà gia, đi lừa quỷ đi.
Lý Thánh Bình càng nghiêng về sau khi Vương gia biết Thái thượng hoàng có khuynh hướng nhường ngôi, lập tức tìm đến Hà gia lấy thuốc, thông qua Văn gia hạ độc hắn, mục đích là vì khống chế một đời quân vương – một đế vương trẻ tuổi có danh vọng, có phân vị, vẫn tốt hơn một thân thể không ra sao như lão hoàng đế.
Kết quả Mộ Thủ Nhất quyết đoán kịp thời hy sinh, khiến dự định của Vương gia hóa thành bọt nước.
Cho nên vào lúc đối phó năm tộc phương bắc, Lý Thánh Bình xuống tay với Hà thị vô cùng tàn nhẫn, diệt tộc không nói, ngay cả phần mộ tổ tiên cũng san bằng, từ đường (nhà thờ tổ) cũng đốt, ngay cả đất chôn xương cũng không chừa lại.
Mộ Thủ Nhất không nói tiếp nữa, đối với Hà Hoàn Tố chỉ là có chút áy náy, đối với một người đàn ông mà nói, thật sự không coi vào đâu, quay đầu, liền quên ngay.
Thời điểm trở lại cấm cung, chính là lúc cảnh xuân đẹp nhất, gần kề kết thúc.
Mặc dù khi ở Ôn Tuyền cung cũng không gác lại công vụ, mỗi ngày bận rộn như trước, thế nhưng trở lại Tuyên Chính điện, Lý Thánh Bình vẫn cảm thấy như bị công văn chôn sống vậy.
Cao Ly đã được bình định, chỉ còn lại thế lực nhỏ dựa vào địa thế hiểm trở mà chống chọi, Lý Thánh Bình bày mưu tính kế, Lý Trường Định cho quốc vương Cao Ly Cao Chi Phất một con đường sống, để gã mang thân binh rời bến đào vong đến đảo Oa.
Như vậy tương lai mới có cớ tấn công giặc Oa.
Trấn an dân thường bản địa, chuyện di dân đồn điền khiến Lý Thánh Bình bận rộn đủ ba, năm ngày, luận công ban thưởng, trợ cấp tướng sĩ bỏ mình, lại tốn thêm bảy, tám ngày, trên triều đình giao phong cùng văn thần khinh thường vũ phu, còn phải mấy ngày, vừa đến cuối tháng tư, Mộ Thủ Nhất sinh hạ hoàng tử lần nữa, quá trình sinh sản vô cùng thuận lợi, cha con đều bình an, Lý Thánh Bình mừng rỡ như điên.
Kim Sinh đã ba tuổi, Trọng Lai cũng có thể đợi.
Lý Thánh Bình ôm tâm tình như vậy, lấy nhũ danh Trọng Lai cho tiểu hoàng tử.
Ra tháng, đầy trăm ngày, bộ dáng Trọng Lai lớn hơn chút, mặt mày đều nảy nở, ngũ quan vô cùng thanh tú, so với ca ca bé càng giống Lý Thánh Bình hơn, khiến Lý Thánh Bình rất thất vọng. Nếu như có đứa nhỏ ngốc ngốc giống Mộ Thủ Nhất thì tốt biết bao, so với Lý Kim Sinh nhảy lên lủi xuống bớt việc hơn nhiều.
Hiện tại Mộ Thủ Nhất ban ngày phải bận rộn chuyện Tướng Học Cung, buổi chiều trở về phải tham chính, buổi tối phải cùng Lý Thánh Bình xử lý chính vụ, rồi mới được ngủ, so với Lý Thánh Bình còn bận hơn chút.
Hơn nữa vào mùa thu Tướng Học Cung chính thức bắt đầu sát hạch, y làm quan tổng tài, đương nhiên muốn đến trường thi tọa trấn, thật hận không thể một phân làm hai mà làm việc.
YOU ARE READING
TCTSBHC
Fiksi UmumTác giả: Thỏ Chi Yêu Đao Thể loại: Cổ trang, Cung đình, Trọng sinh, Chủ Công, Sinh tử, Thanh thủy văn, Cường Cường, Đế Vương Công x Tướng Quân Thụ, 1×1, HE. Tình trạng bản gôc: Hoàn Tình trạng bản dịch: Hoàn Edit + Beta: Snail Văn án: Lý Thánh Bình...