Hoàng đế bệ hạ buông quyền, Lý Thánh Bình xoay người, mặt hướng về phía quần thần, nói: "Ngu dốt được phụ thân coi trọng, phó thác quốc chính cho cô, cô dù bất tài, nhưng không thể khước từ. Hy vọng các khanh hiệp lực, cùng nhau hoàn thành sự nghiệp chấn hưng quốc gia."
Lời này có thể nói là đại bất kính, vẻ mặt hoàng đế bệ hạ lại tán thưởng, mọi người có mặt, ngay cả có lòng châm ngòi, cũng lặng lẽ rụt trở về.
Trong triều trì trệ trong chốc lát, Diễn Hành tiên sinh dẫn đầu tấu sự, chính là về thiên hạ sơ bình, tiền bạc tơ lụa thống nhất, chế định thuế thu các ngành các nghề.
Lý Thánh Bình cùng vài người của mình quen thuộc nâng tay nhanh chóng tiến vào trạng thái, Lý Thánh Bình không thiếu tiền, hắn ở Giang Nam sau khi diệt Hà Di bình giặc Oa, ngồi thuyền rời bến đánh tới quê nhà giặc Oa, tạt qua vài hang ổ hải tặc, tịch thu vô số tài bảo, phía đông hắn chiếm đảo Hà Di ngư diêm phong phú, lại xuôi nam bình định Nam Dương, lấy được nơi sản sinh lúa nước phì nhiêu, vừa không thiếu tiền, cũng không thiếu lương thực, dưới sự quản lý của hắn, vài nơi bần cùng nông thuế chỉ có một phần ba mươi tổng thu nhập, nơi cao nhất cũng chưa bao giờ vượt qua một phần mười lăm, thấp hơn nhiều so với các châu phương Bắc có thuế má cùng lao dịch khắc nghiệt. Phía nam bởi vì khai phá Nam Dương, cùng với nông cụ mới ra đời, sản lượng lúa thóc càng lúc càng cao, thậm chí ở phía nam Lý Thánh Bình thiết lập ba kho lúa tiêu chuẩn, khi phương bắc còn chiến loạn, phía nam đã sớm rạng rỡ sinh cơ. Lý Thánh Bình kinh lược Phượng Châu, Hứa Châu khá lâu, mức độ phồn hoa càng ở phía trên Trường An.
Lý Thánh Bình cùng đám người Trương Xử, Trương Lệnh Đức, Dư Ân, Khổng Tường ngươi tới ta đi một phen, nhanh chóng định ra ý đồ, Trung Thư Thị Lang Trương Lệnh Đức sẽ triệu tập cấp dưới, căn cứ theo ý tứ của Lý Thánh Bình phác thảo tốt chiếu thư, giao cho môn hạ xét duyệt, dựa trên yêu cầu của Lý Thánh Bình, chuyện được quyết định vào buổi thượng triều sáng sớm, trừ khi liên can quá nhiều, nếu không nhất định phải vào ban đêm trước khi cửa cung khóa lại, đem chiếu thư phác thảo đưa đến trước án thư của hắn.
Cựu thần ở Trường An, ví dụ như Thị Lang Hoàng Minh Chinh chờ đợi, nhưng thật ra muốn phản đối, có thể bọn họ vừa không biết quốc khố của Lý Thánh Bình có bao nhiêu, cũng không biết thuộc hạ các châu của Lý Thánh Bình tồn bao nhiêu lương thực, dân cư bao nhiêu, thậm chí ngay cả lãnh thổ của Lý Thánh Bình tới đâu cũng không biết. Mà vừa rồi khi Lý Thánh Bình định chế thuế thu, hộ tịch, nhân khẩu, ruộng đất lương thực trồng trọt, há mồm liền nói, hiển nhiên là sớm có tính toán trước, vì vậy người muốn phản đối, vừa mới nổi lên đầu đề câu chuyện, liền không có lời nào để nói.
Lý Thánh Bình làm sao quan tâm bọn chúng có theo kịp tình huống hay không chứ, kế tiếp còn có dâng tấu thư bình chuẩn vật giá, điều này càng khó giải quyết, trước khi Lý Thánh Bình lên kinh, vẫn còn ở Hứa Châu lục tục thảo luận, phía nam khá tốt, lo liệu lâu như vậy, vật giá trên phố đều đã ổn định, ngược lại vật giá ở phương bắc lên ào ào không ít.
Đời trước Lý Thánh Bình trực tiếp đàn áp những gian thương đó, đời này cũng không nương tay, trực tiếp căn cứ vào đời trước sau khi ổn định vật giá đặt ra một đường giới hạn, cho phép lưu động một phần, nếu vượt quá giới hạn chính là nhiễu loạn thị trường, trực tiếp xử theo pháp luật. Chiếu thư có liên quan giao cho Trung thư phác thảo, yêu cầu chậm nhất là buổi tối phải xuất ra một bản nháp sơ lược.
YOU ARE READING
TCTSBHC
Ficção GeralTác giả: Thỏ Chi Yêu Đao Thể loại: Cổ trang, Cung đình, Trọng sinh, Chủ Công, Sinh tử, Thanh thủy văn, Cường Cường, Đế Vương Công x Tướng Quân Thụ, 1×1, HE. Tình trạng bản gôc: Hoàn Tình trạng bản dịch: Hoàn Edit + Beta: Snail Văn án: Lý Thánh Bình...