Chapter 1: Going Back
Cyan's POV.
Cyan, get down here. - Tingalang sabe ni Dad habang nasa taas ako ng puno habang natutulog.
Hayy! I'm so bored enough, wala bang ibang magagawa?
Chloe Cyanelle?! - Inis na sambit ni Dad para mapa-attention ako ng de-oras. Dammit! Nagalit ko ata si Daddy.
Mabilis naman akong bumaba at tinignan lang ako ni Dad ng masama, nagpout naman ako sa kanya at tsaka nya ako hinawakan sa ulo ko at hinihimas yon.
Diko alam kung san ka nagmana, alam ko yung pag-akyat mo sa puno, namana mo sa Mommy mo pero sa katigasan ng ulo mo. Ewan koba! - Sabe ni Dad at tsaka ko kinuha yung kamay nya sa ulo ko at hinawakan yon.
Daddy, mana po ako sa inyong dalawa. - Simpleng sabe ko. Napasinghap naman sya ng malalim at umiling.
You're brother? Where is he? Isa pa yon. Malalagot talaga ako sa Mommy nyo pagnagkataon. Aish! - Inis na sabe ni Dad at tsaka ako pumasok sa loob ng kotse, pero dipa yon nakaandar dahil hinahanap pa nya yung kapatid ko. Ewan ko ba sa parents ko kung bakit kailangan ganituhin kame. O well! Si Mommy naman kase nag-utos kay Daddy na hanapen kame, so automatically mapapa-principal office kame ng aking kambal. Were doomed!
Wait! I almost forgot.
I'm Chloe Cyanelle Hyun Park, 18yrs old from philippines- choss! Oo, malaki na kame pero alagang-alaga paren kame ng mga parents namen, pero kahit ganyan sila. Naiitindihan namen sila dahil siguro natatakot naren si Mommy nung nangyare samen ng kambal kong si Green. Wait! Makalimutan kong sabihin na don't ever call me Chloe Cyanelle, it's Cyan. Kung tatawagin nyo ako sa ganyang pangalan, you will be suffer in me, period!
Habang inaantay ko si Daddy, nakita ko naman nag-ring ang phone ko. Si Violet
Yeah?
Anung kailangan ni Tita Steffie?
We'll, I really don't know. Basta na lang kame hinanap ni Daddy.
Oo nga pala, uuwe na ako ng Philippines.
O, bakit naman?
Yan ang diko alam.
Sige. I hang up.
Tapos binaba ko na. Naghihintay lang ako sa loob ng kotse, pero dahil sa naiinip na ako. Tinawagan ko na si dad.
Baby fries?
Dad, that's ew, I'm not a baby anymore.
Sorry, so what's up?
Dad, nahanap mo na ba si kuya?
Yun nga ang problema ko e. Ang laking tao nun, diko mahanap.
Okay dad.
Matapos kong sabihin yon, binaba ko na at lumabas ng kotse, alam kong magagalit si dad neto, pero nabobored na ako, ako na lang ang hahanap kay Green. Tutal alam ko naman kung saan ang pugad nya.
BINABASA MO ANG
MICP 2 : Chasing The Ice Death Princess |✔
ActionMy Ice Cold Princess Book 2. Chloe Cyanelle and Green Stephen's Story. It wouldn't be hard for me to take their life. - Ice Death/Cyan. BookCover: SkittlesHatter.