Chapter 2: Gang ZeroCyan's POV.
Naramdaman ko naman na may gumigising sakin kaya naman dinilat ko ang mga mata ko at nakita ko ang mukha ng kapatid ko.
Tsk, tulog mantika ka talaga. - Cold nyang sabe sakin.
We'll coming from you, my twin brother. - Sabe ko at tinaasan sya ng kilay.
No, I'm not Chloe Cyanelle. - Sabe nya at tsaka ko naman sya inirapan.
Anyway, where are we? - Tanung ko.
Tita Mae, told me na naghihintay na sila sa labas ng airport. So we better go. - Sabe nya kaya naman tumayo na ako at kinuha ang maleta ko.
Lumabas naman kame ng airport at nakita namen si Tita Mae na kasama si... Uhm? Sino nga ulit to? Nakasalamin ren sya, as far as I know, matalik syang kaibigan ni kuya Green.
Hi twins! - Masayang bungad samen ni Tita Mae kaya isa-isa nya kameng niyakap, tinignan ko naman ng pagka-curious yung kasama nya. Pilit kong tinatandaan kung sino nga ba talaga sya.
Alam mo na ba kung sino ako? - Tanung nya para mapakunot ang noo ko. Sasagot pa sana ako ng biglang nakipag-kamayan ang katabe ko dun sa lalaki.
Long time no see, Red. - Sabe ng kapatid ko para mapadilat ang mata ko. No way! Si Red to?! Ang tanga mo Cyan, bakit dimo makilala yung anak ni Tita Mae. Ugh!
Red?! - Sabe ko at tsaka naman sya tumango at bahagyang nginitian ako. Dipa ren nagbabago si Red, katulad na katulad ren sya ni kuya.
Tapos na ba kayo? O'sha! Let's go! - Aya ni Tita kaya naman naglakad na kame papunta sa kotse at tsaka sumakay dun.
Pareho kameng nasa shotgun seat ni Tita habang yung dalawang mag bestfriend ay nasa harapan namen na nagkukwentuhan tungkol sa diko malamang kwento. I'm sure isa na naman yun sa mga binabasa nyang books. Di naman kase ako mahilig magbasa katulad ni Green, mas gusto ko pang gawin yung mga extreme na gawain kesa sa ginagawa nya. Like ugh! Maloloka ako kung gagawen ko yun.
Habang bumabyahe kame, nanatiling nagkukwento si Tita sakin, pero ako tumatango lang.
Tita, where we going? - Takang tanung ko sa kanya, imbis na sagutin nya ako, nginitian nya na lamang ako.
Huminto naman ang sasakyan, at di nga ako nagkakamali na school namen to, nag-iba ang Park University kesa sa pinapasukan nila Dad noon, kaya pala madalas umaalis si Dad, dahil inaayos nya pala ang pagbabago ng school namen.
This is your school now, my dear. Hay! Ang tagal naren.. - Sabe ni tita at nakangiti sa di malamang dahilan. Sana pag nakapasok na ako dito, may mangyare reng maganda katulad ng mommy at daddy ko.
BINABASA MO ANG
MICP 2 : Chasing The Ice Death Princess |✔
AksiMy Ice Cold Princess Book 2. Chloe Cyanelle and Green Stephen's Story. It wouldn't be hard for me to take their life. - Ice Death/Cyan. BookCover: SkittlesHatter.