Chapter 5: Stealing
Cyan's POV.
First day of school namen ngayun sa Park University, natutulog naman ako nang bigla ako binato ng unan sa mukha ni Winter, kaya napabangon naman ako kahit tamad na tamad ako.
Nakita ko naman syang nakangisi sakin at tsaka ko naman sya tinignan ng seryoso. Really? Bwiset talaga sya sa buhay ko.
Matagal ko ng kaibigan si Winter, di nga lang kame magkasundo, diko alam kung bakit pero at some reason kaibigan ko paren sya.
Baka gusto mong bilisan jan, malalate na tayo. - Sabe nya at tsaka naman ako dumeretso sa banyo. Tsk!
Nang makatapos na ako lumabas na kame ng dorm at nakita namen nakaabang dun si Lisa na masayang-masaya.
Nagmana talaga sya sa mga magulang nya.
Waaaaa! Cy, namiss kita. - Sabe ni Lisa at nagpout sakin. Diko naman sya pinansin at naglakad na lang kame papunta sa room namen.
Nagmimistulang parang basura ang buong classroom dahil sa mga kalokohan ng mga estudyante, tss. Akala ba nila batas sila dito. I don't think so..
Nakita ko naman na halos may mga bully dito kaya naman pumunta ako sa harap at tsaka padabog kong pinalo ang mesa, wala namang prof kaya okay lang.
Screw that attitude, ayukong may nakikitang nag-bubully. - Sigaw ko sa buong klase kaya naman lahat sila ay nakatingin sakin.
May isang estudyante naman tumayo at sa tingin ko. Isa syang gangster sa ayos nya.
At sino ka para pakieleman kame, e bagong transfer ka lang dito ah. - Bulyaw nya kaya naman napangisi ako.
I'm Chloe Cyanelle Hyun Park, the owner of this school. The only daughter of Christian Lee Park. - Pakilala ko.
So ano naman kung ikaw ang may-ari ng school na 'to. Wag ka ngang mayabang jan. Babae ka lang–– - Dina naituloy nung lalaki ang sasabihin nya dahil hinawakan na sya ni Violet sa balikat nya at sinamaan ng tingin.
Viole–– - Sabe nung lalaki pero pinangunahan sya.
If you want to live, umayos ka Draven. Kahit babae kame kaya ka nameng patayin. - Pananakot ni Lisa kaya naman napalunok yung Draven ba yun, nakita ko naman napangiti si Winter at tsaka ko naman nilapitan si Lisa at inalis ang kamay nya sa balikat nung lalaki.
Hayaan mo na ang basura na yan. - Bitaw kong sabe, nakita ko naman umusok sa galit si Draven pero bago pa nya ako masuntok, inunahan ko na sya ng sipa at tsaka naman sya tumalsik. Tsk!
Akala ko ba hahayaan, e bakit mo pinatulan? Ako dapat yun e. Para exciting. - Pamamaktol ni Lisa pero bahagya ko na lamang syang nginitian. Baliw talaga to.
May pumasok naman sa pintuan, and I'm sure prof namen sya dahil sa ayos nya, umupo naman ako banda sa inuupuan nila Lisa, katabe ni Lisa si Winter then ako nasa likuran nila na katabe ang isang babae na natutulog na nakadekwatro at may suot na sombrero, takpan naman ang mukha nya kaya diko maaninag ang mukha nya.
Hello, Class. We've also know that we have a new transfer student in this section. Miss.Park? - Tawag sakin nung instructor, kaya naman tumayo ako.
Chloe Cyanelle Park. Done. - Simpleng sabe ko at umupo na, kumunot naman ang noo ng prof ko sa sinabe ko kaya naman pinanlisikan ko lang sya.
Nakita ko naman napalunok sya kaya naman nag-discuss na lamang sya.
Matapos ang klase at vacant na namen, nabigla naman ako ng biglang tumayo yung katabe ko at walang pasabe ay umalis sya sa kinauupuan nya. Tsk!
That's weird.
BINABASA MO ANG
MICP 2 : Chasing The Ice Death Princess |✔
AksiMy Ice Cold Princess Book 2. Chloe Cyanelle and Green Stephen's Story. It wouldn't be hard for me to take their life. - Ice Death/Cyan. BookCover: SkittlesHatter.