CHAPTER 35. Wink

722 21 1
                                    

CHAPTER 35: Wink

Cyanelle's POV

Nakarating na kami sa GW na kasama si Dark, nang makapasok kami ay halos mapayuko ang lahat ng tao nang makita kami, are they afraid on us? tss.

Bakit ganyan sila kung maka-asta ngayon? - Noon kasi, pag dumadaan ako kasama ang Black Generations, tumatabi lang sila sa isang gilid, ngayon mas nadagdagan pa.

Bukod sa ikaw ang anak ng ni Ma'am Steffie at ni Mister Christian Lee Park, kasama mo rin ang King of Slayer sa buong syudad. - Tinignan ko sya at isang ngisi lang ang iginawad nya sa akin, so ganun sya iginagalang dito?

They all know i can kill oll of them because i'm the killer. - Nakangisi pa nyang tugon para tarayan sya. Ang yabang ng boyfriend mo Cyan, Geez!

Kung hindi lang ako pinagbabawalan ni mommy siguro nakakarami na ako na napatay na tao, pero ayuko naman suwayin si mom dahil ayaw na ayaw nya na napapahamak kami dahil simula pa lang naman ay ayaw na nya kami itulad sa kanya, but it's the tradition to our mafia. Nanalaytay na sa dugo namin ang pakikipag'patayan at pakikipaglaban.

Pumunta naman kami sa corridor namin, yeah we have corridors. Dating corridor ito ni dad at mom. Dati nung hindi pa sila magkakilala at bukod ang corridors nila, like i've said parang isang virtual game ang GW, bawat laban mo ay rankings, but the mechanics of this game has change, shed of bloods or patayan ang game sa loob nito.

Narinig ko naman nagbukas ang pinto at ang niluwa non ay ang kapatid ko at si Christina na magka-holding hands, tsk!

Are they official or what?

Nililigawan ko pa lang si Christina, hindi ako easy to get, Cyanelle. - Nakangisi pang banggit ni Green kaya binato ko sa kanya ang kutsilyo at sya naman din nyang sinalo.

Psycho. - Bulong ko para marinig ko ang mahinang pagtawa ni Dark, isa ring psycho.

Ilang minuto pa ay nagsidatingan na yung iba, si Violet na kasama si Gian ba yon? Sorry, hindi ako marunong magkabisado ng names. ang sumunod ay si Winter na kasama si Red at ang huli ring pumasok ay ang nakapamulsa na si.... Blue.

Malamig itong nakatingin sa akin datapwat ay kumalas rin sya sa tingin na iyon. Naramdaman kong hinawakan ni Dark ang kamay ko, binigyan nya lang ako ng isang matamis na ngiti para ikataka ko ito.

Talk to him, 30 mimutes pa naman bago pa yung laban na pina-ischedule sa atin. - Nakangiti pa nyang sabi, wala'y anu-ano akong tumango sa kanya.

I love you. - I mouthed at isang heart finger ang iginanti nya sa akin. Napailing na lang ako dahil doon at saka pinuntahan si Blue na nakasandal sa isang sulok habang may malalim na iniisip.

Hey. - Sabi ko at tsaka naman sya tumingin sa akin na ikinagulat nya, hindi nya siguro inexpect na pupuntahan ko sya.

What are you doing here? Diba magkasama kayo? - He asked. Nilapitan ko sya at binigyan ng isang ngiti.

Blue, you are my treasure. - panimula ko para titigan nya ako ng maigi.

Since we're a kid you don't bother to leave me, kahit napaka-sungit mo sa akin noon at palagi tayo nag-aaway, you made me realize na kahit sa ganong sitwasyon ay hindi mo parin ako iniiwan...

Blue, you are my best friend that i want to treasure, You are my treasure that i want to cherish, kahit pa ang pinili ko ay si Dark, you are still there. Hindi mo ako iniiwan...

What's with you all of a sudden? - Kunot na tanong nito.

Blue, thank you for my partner in crime. I love you, Asul. - Sabi ko at saka niyakap sya na labis nya iyon ikagulat hindi rin nagtagal ay bigla nyang itinago ang ulo nya sa aking leeg.

I love you too, Yan. I want you to be happy. Kung masaya ka ay ganun din ako. - Sabi nya at kumalas sa yakapan namin.

You are still my princess. - Dugtong pa nya at saka hinawakan ang ulo ko at ginulo iyon. Tinapik ko naman ang kamay nya at sinimangutan sya, napangiti naman sya sa asta ko. tsk.

Ahem! - Natigilan naman kami ni Blue at saka nilingon yung mga iba pa naming kasama na pinapanuod kami.

Tss, mga chismoso't at chismosa. - Inis kong sabi sa kanila na ikinangisi nila.

Matapos non ay naghanda na kami para sa laban namin, kasama naman kami sa Strongest 8th pero ang magiging kalaban namin ay mga nasa bente katao. Not bad.

Pero pagkatapos non, makakalaban namin ang team leader na kalalabanin namin, at iisa sa amin ay pipili kami kung sino ang makikipaglaban sa team leader na yon, hindi pa kami nagdedesisyon kung sino ang ilalaban namin.

Sinuot ko naman ang leather gloves ko at pinatutunog ang bawat daliri ko at ang leeg ko rin. Nakita ko naman na handa ang iba kaya isang ngisi lang ang iginawad ko sa kanila. Ready to down that whole shits.

Lumabas naman kami ng corridor at pumunta sa grand arena kung saan doon naglalaban ang mga matataas na ranggo, the whole crowd was whistling and clapping and i can hear the whole compliments on us. A smirk appeared on my face.

Kitang kita ko naman sa likuran ko ang ngisi ng bawat isa, i miss all of these. Namiss ko kung paano isigaw ang mga pangalan namin sa buong arena.

Rinig ko pa ang iilang mga tao na nakikipag-pustahan at ang iba naman todo cheer sa amin, dahil nandito ang kambal na Jeon mas lalong nag-wala sila.

Sa kabilang dako naman ay lumabas ang bente na tauhan, at sa likod ng tauhan na iyon ay nakatago doon ang dalawang tao na nakakrus ang braso at ang isa naman ang napamulsa ito sa kanyang pantalon, masyadong madilim ang parte na kilalagyan nila kaya hindi ko maaninag ang buong pagmumukha nila.

Bat meron sa parte kong kilala ko ang isa sa kanila, weird.

What are you thinking? - Rinig ko ang bulong na lumabas sa bibig ni Dark para lingunin ko sya.

It's a bit weird, but don't mind it. Let's taking down the whole psycho. - Nakangisi ko pang sabi na ikinangisi nya ito.

Nakakabading pero mas nainlove ako sayo ng lalo, Cyanelle. - Natigilan ako sa sinabi nya pero ininda ko na lang ang kilig ko at ngumisi na lang.

Mamaya ka sa akin, Mr.Jeon.

Well. excited na ako sa gagawin mo, Mrs.Jeon. - At dahil don naramdaman kong marahan nya ako hinalikan sa pisngi ko para ikagulat ko iyon, kung makikita nyo ang sitwasyon namin ay hindi mahahalata ang ginawa sa akin ni Dark hindi ko alam kung paano idescribe pero alam kong hindi nila makikita ang ginawa nya.

Nang matapos nyang gawin iyon ay napanganga na lang ako sa ginawa nya at saka doon sya ngumiti at saka ako kinindatan.

What the heck?! Bat mas lalong bumibilis ang tibok ng puso ko?!!


-- 

Note: Hello! Sana matapos ko na ang story na 'to bago mahuli ang lahat- ay este bago matapos ang buong bakasyon. HAHAHA! Namiss ko kayong lahat. So please enjoy this chapter. Don't forget to vote and comments. :)))

MICP 2 : Chasing The Ice Death Princess |✔Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon