CHAPTER 7. Finally Back

1.8K 52 6
                                    


Chapter 7 : Finally Back

Cyan's POV.

Cyaaaaan! - Tawag sakin nung nasa likuran ko at niyakap ako.

Violet! Let me go. - Sabe ko habang kumakalas sa yakap nya. She creeps me out.

Ay, sorry! Si Winter? - Tanung nya.

Pakielam ko sa bruhang yon. And anyway, anu bang problema mo at hyper na hyper ka jan? - Taas kong kaliwang kilay sa kanya at tsaka naman sya ngiti ng ngiti sa diko malamang dahilan.

Kase! Eeeeeiiiii. Cy! Naeexcite ako sa darating acquaintance naten. - Bitaw nyang sabe para ikutan ko sya ng mata. Really? Mas maeexcite ako, kung may patayan na nagaganap e.

What now? - Cold kong sabe, at binigyan nya lang ako ng isang pout.

Nakakainis ka naman e. Bat dika naeexcite? That was more exciting. - Masayang sabe nya kaya umiling na lang ako.

Tsaka sa darating na byernes na yun, Wednesday na ngayun Cy, may nang-angkin naba sayo? - Tanung nya para mapakunot ang noo ko. Angkin?

What do you mean? - I asked.

I mean, wala ka bang escort? - Tanung nya kaya naman napatango na lamang ako. Wala akong pakielam sa by partner na yan. Anu naman mapapala ko?

We'll, pwede naman ang kambal ko, right? - Simpleng sabe ko pero namaktol naman si Lisa. Anu bang problema neto?!

Sakin na lang si Green, pwede? - Sabe nya para pakunutan ko sya ng noo. Seriously? Inuutusan pa nya ako.

Alam ng lahat na magkapatid kayo, so kailangan iba ang magiging partner mo. How about Blue? Matagal na kayong walang commitment. Mag-usap naman kayo, sa tagal ba naman ng taon na di tayo nagkita, simula nung kinder ka? Sige na Cy! - Paliwanag ni Lisa kaya naman humiga lang ako sa kama at tinakpan ng unan ang tenga ko. She's too loud noisy.

Wala naman akong pakielam dun. And especially I'm not interested. Period.

Cy, hanapin ko lang si Winter ah? Baka saang lupalop lumalandi na naman yun e. Makiki-epal lang ako. Ciao! - Paalam nya at kasabay nun ang pagkasarado ng pintuan.

Tahimik naman akong nakahiga sa kama ko ng mag ring ang phone ko.

Si daddy pala ang tumatawag. Sinagot ko naman ang tawag nya at nilagay ang phone ko sa tenga ko.

Dad?

Cyanelle.

What is it dad?

Go to my office now.

Why? Are you here?

No, princess. Nanjan ang assistant ko. May kailangan lang syang ipa-inform sayo. So I command you to go in my office now, princess.

Yes, dad.

Okay, i love you so much. Cyanelle.

I love you too, dad.

And he hang up, agad naman ako tumayo at naligo, hapon pa naman ang schedule ko ngayun kaya hayahay muna ako.

Naglalakad ako ngayun sa hallway hanggang sa matanaw ko ang office ni Dad.

Walang katok-katok ay pumasok ako dun at ang bumungad sakin ang head assistant ni dad. Si Gemark Seo.

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.
MICP 2 : Chasing The Ice Death Princess |✔Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon