Chapter 38. Ace

746 17 0
                                    

CHAPTER 38. Ace

Dark's POV.

Malakas ko naman binagsak ang kamao ko sa mesa, kasalukuyan kaming nandito sa HQ nila Stephen.

Hey, alam mong hindi nakakatulong sa atin ang pagwawala, bro. You know that. - Sabi ni Gian, napapikit na lang ako sa inis at marahan binagsak ang sarili ko sa sofa.

Naramdaman ko naman may lumapit sa akin, at si Christina iyon. Hinawakan nya ang balikat ko at itinatapik tapik iyon.

Gusto kong magalit sa sarili ko. Naiinis ako dahil naging pabaya ako. Alam ko sa loob ng maraming taon ay gusto ng makuha ng Blood Org. ang chip, i let my guard down to protect her. At ayun nga kinuha na si Cyanelle. Naiinis ako dahil naging kampante ako. Simula ng pinanganak na kami ni Christina ay nasa misyon ko na pangalagaan si Cyanelle. Noon pa man ay ako na ang nagtatanggol sa kanya.

Nakarinig naman ako ng mga yapak papunta dito sa kinaroroonan ko, nakita ko ang isang sapatos ng babae. Marahan ko naman inangat ang ulo ko galing sa pagkakayuko at doon ko nakita ang Mafia Princess na si Ice Cold Princess.

Sabay naman kaming nagbow ni Christina sa kanya, lubos kasi naming iginagalang ang mas mataas lalo na ang Hyu-Mafia.

Raise your head, Xian. - Umangat naman ang ulo ko at nakita ko syang seryosong nakatingin sa akin. Pero hindi pa natapos don iyon dahil bigla syang ngumiti sa harapan ko at lumuhod para pantayan ako dahil ako nakaupo at sya ay natayo. Gusto kong magtaka sa asta nya pero ayuko magpakita ng emosyon.

Thankyou. - Yun ang narinig ko mula sa kanya na labis ko iyon ikataka.

Thankyou for saving my daughter 13 years ago. - Biglang nandilat ang mga mata ko sa sinabi nya. A-Alam na nya?

M-Mom? What's going on? Ano yung sinasabi mong niligtas nya si Cyanelle, 13 years ago? - Tanong ni Stephen, halatang nagtataka sya doon mas lalo na ang lahat.

Umupo naman sa sofa si Ms.Steffie, ngayon ay kaharap ko sya na nakapang-dekwatro.

Alam ko na ang lahat. - Sabi nya.

Explain to us mom. - Asik ni Stephen.

Stephen, remember the incident when your sister has been kidnapped? - Tumango naman si Stephen don.

Ang sabi mo ay, hindi ikaw ang bumaril sa lalaking iyon diba?

Yes, mom.

Then ang totoong bumaril non ay si Xian talaga. - Lahat sila ay natahimik, walang umimik. Halatang nagulat sila sa mga nangyare, alam ko naman noon pa na ipinahahanap na ako ni Ms.Steff. Kung sino talaga ang bumaril sa lalaking iyon, pero ako? Hindi ako nag-abala ipaalam iyon. Palihim kong iniligtas si Cyanelle miski pati si dad at Christina ay walang ka-ideideya tungkol don.

W-What?! - Di makapaniwalang banggit ng lahat.

Yeah, ako ang misteryosong pumatay sa lalaking kumidnap sa anak nyo Ms.Steffie.

-F L A S H B A C K-

13 YEARS AGO.

Yipiiiee! Kainan na. - Masiglang banggit ni Gian, yeah, kababata ko si Gian at lagi sya nanjan para sa akin. Kasalukuyan kaming nandito sa hallway na pinapasukan naming school at balita kong dito nag-aaral ang mga anak ni Christian Lee Park.

Gutom kana naman? - I asked.

Oo e.

Maya na yan, sunduin na muna natin ang kakambal ko.

MICP 2 : Chasing The Ice Death Princess |✔Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon