CHAPTER 23. With Dark

875 23 0
                                    

Chapter 23: With Dark

Cyan's POV.

Waaaaaaa!!! - Sigaw ko ng tumalon kami sa terrace habang karga nya ako.

Nakarating naman kami sa lapag, tinignan ko ng masama si Dark habang sya naman ay nakangiti sa akin ng matamis. Parang nawala tuloy yung sama ng loob ko sa kanya.

Kundi pag-alala na ang naramdaman ko. Masyadong mataas ang building ng dorm ko para talunin nya yon. Di kaya sya nasaktan?

Okay ka lang? - I asked with concern. Nakita ko lang sya napangisi.

Nakaka-touch naman, may concern ka pala sakin? - Sabi nya ng may panunukso. Agad ko naman syang pinalo sa dibdib nya. Buhat parin kasi nya ako hanggang ngayun.

San ka nakakuha ng ganyang kakapal na mukha? - I asked in sarcasm.

Alin? Yung pinapantasya mong kagwapuhan ko. - Sabi nya ng nakakaloko.

Dream on. King. - I said.

Bigla naman syang tumayo habang buhat parin ako.

Hey, ibaba mo na ako. May paa ako.

Ayuko, baka kasi takasan mo ako. - And then naglakad sya patungo sa kung saan sa loob ng Devil's Gate. Anung gagawin namin dito?

Nakarating kami sa pinaka loob-loob nito. What the—

Hindi ko alam, na may ganito palang klaseng nagaganap dito sa loob ng Devil's Gate.

Ibinaba naman ako ni Dark.

Where are we? - I asked him.

Grand Festival dito sa Devil's Gate, you didn't know? - What the hell?! Diko alam na may pa-festival dito, sino namang nakaisip nito? Like duh, kami ang may ari ng university na 'to. Pero sino naman yung gagong nagpasimuno ng pa-festival dito sa Devil's Gate na walang permiso sa amin. Kung alam ko 'to. I'm sure hindi ako magugulat na makita 'to.

Sino naman nagpasimuno nito? Without us permission. - Tanong ko.

Lee Chan Kel. - He murmured, bigla ko naman syang pinandilatan. A-ano?

S-sino?

Lee Chan Kel, ang Royal President ng Devil's Gate.

Do you mean, ang uncle ko? Si uncle Michael Chan Lee?

Yup, sino pa ba?

After that tinignan ko ang kabuuan ng Grand Zero, yeah, iba ang Grand Zero sa Gang Zero. Ang Grand Zero kasi ay isang Ground Party, kung saan may nagkakasiyahan na mga Gangsters, basta wag kayo masyadong matanong, ngayun lang kasi ako nakapasok dito.

Punong-puno nga ng Gangsters, Mafias, Heirs at etc. Ang nandidito, malaki naman kasi ang Grand Zero.

Tara sa Gang Zero? - Pang-aaya nya sa akin, bigla ko naman sya pinakunutan ng noo.

Bakit mo ba ginagawa 'to?

I know, nabuburyo kana. Kaya sakto para malibang kana man kahit konte at hindi problema ang inaatupag mo. - Sabi nya.

MICP 2 : Chasing The Ice Death Princess |✔Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon