Chapter 30. Accidental Relationship ( Lian Shippers ❤)
Violet's POV
Pwede bang tigilan mo na ako?! You're so annoying. - Sigaw ko kay Gian. Ano ba ang nakain nito araw-araw at napaka-kulit nito?
My cheeky girlfriend, wag ka namang ganyan sa gwapo mong boyfriend. - Malisyoso pa nyang sabi para taasan ko sya ng kilay.
Correction, a playboy dump boyfriend. - Sabi ko. Nabigla ako ng yakapin nya ako sa likuran ko, nagjojoging kasi ako ngayon sa park. E nagulat na lang ako kasabay ko na sya mag-jogging kaya ito ginugulo na naman nya ang buhay ko.
Hey! Let me go! You're creepy. - Sabi ko at kumakalas sa pagkakayakap nya.
Edi inamin mo na pala na boyfriend mo ako. - Sabi nya habang nakayakap parin sa likuran ko at sabay tumataas-taas ang parehong kilay nya habang nakangiti ng tagumpay sa akin.
Geez! Bitawan mo nga ako. - Sabi ko, nagtagumpay naman ako makakalas sa kanya at nagpatuloy sa pag-jojogging ko.
Oo, playboy ako. Pero sa oras na mahanap ko ang the one ko. Magseseryoso ako. Maswerte ka at ikaw yon. - Sabi nya kaya inirapan ko sya.
Whatever. - Sabi ko at iniwan syang nakatayo doon. Di rin nagtagal ay sumunod parin sya sa akin at sinabayan ako sa pag-jjogging habang nakangiti sya sa akin ng malapad. Tss.
I know, naiintriga na kayo sa kung anung nangyari kung bakit ko sya naging boyfriend. Ganito kasi yon.
-Flashback.-
Hey, mom what's up? - Sabi ko ng makapasok ako sa dean's office ni mom.
Busy sya sa pag fill-up ng mga documents tsaka yung sa pag-iinvestigate sa buong campus.
Help me with these baby. - Kinuha ko naman yung dinuhol nya sa aking folder at binasa yon.
Tungkol pala ito sa mga nangyaring insidente dito sa campus. Pangalawang beses na kasing may nangyaring insidente. Remember yung unang insidente na muntik ng mapatay yung isang estudyante dito at nag-iwan sila ng sign na letter 'D'.
Ngayon sa pangalawang insidente sa may Hell's Hallway, ay may sugatan na estudyante na isang gangster, nung tinanong namin ang student na yon, ay nabigla na lang sya na may lumusob sa kanyang naka-kulay itim na suit. Hindi makilala ang itsura dahil naka-mask ito, at tsaka ito nag-iwan ng letter 'X'.
Hmm...
'D' at 'X'?
It was that a acronym or warning?Umiling na lang ako sa naisip ko. Siguro naman kung sinong ang may gawa nito, sigurado akong sa susunod ay gagawa ulit sila ng galaw at magbibigay ng clue.
Anung iniisip mo honey? - My mom asked me. Geez! Ganun na ata ako kahalata na may iniisip ako.
No mom, something's not related. - I lied, kaya nginitian nya na lang ako ng bahagya.
Bat di muna tayo magsagawa ng suspension, mom? - Tinignan naman nya ako.
Why?
Just to clarifying things.
BINABASA MO ANG
MICP 2 : Chasing The Ice Death Princess |✔
ActionMy Ice Cold Princess Book 2. Chloe Cyanelle and Green Stephen's Story. It wouldn't be hard for me to take their life. - Ice Death/Cyan. BookCover: SkittlesHatter.