Chapter 15: It's Showtime.Cyanelle's POV.
Cyan! Hurry up. Will be late kung kukupad ka jan. - Inis na sambit ni Winter habang malakas nyang kinakatok yung pintuan.
Any minute malapit na tong masira dahil sa katok nya.
Kung ayaw mong tigilan yan ako ang sisira ng pintuan na 'to. - Pamamanta ko, narinig ko naman na inis syang umalis.
At saka na ako nakahinga ng maluwag. Buti naman.
Tinignan ko ang repleksyon ko sa salamin. Diko maiwasan mamangha sa sarili ko.
This is my first time seeing me like this.
Nakasuot ako ng dress na black pero makikita yung legs ko sa kaliwa, mahirap 'tong tanggapin pero kailangan kong mag-heels dahil naka-ayon yon sa sasayawin namin.
Huminga ako ng malalim para mawala ang stress ko.
Tonight, kailangan maging successful ang gagawin namin.
Ang ganda mo Cyan. - Puri ko sa sarili ko.
You can do this, ipakita mo ang Ice Death na kilala nila mamaya. - Sabe ko at umalis sa harapan ng salamin.
Lumabas ako ng banyo, and as my expected nakita kong nakanganga yung dalawa. What now?
Kapareha ko ng dress si Lisa bukod kay Winter dahil di naman sya kasama sa grupo namin.
Just wow, naging babae kana pala. - Pangangasar sakin ni Winter kaya sinamaan ko sya ng tingin.
Bakit ganun? Ang gaganda talaga ng mga lahi ng mga Royalties. Huhuhu! - Mangiyak na sambit ni Lisa kaya diko maiwasan mapailing na lang. Too dramatic.
Are you guys ready? - Tanung ko habang nakangisi.
We're ready. - Sabay sabe nung dalawa habang nakangisi ren sakin.
Lumabas naman kame sa dormitoryo, medyo nagulat kami ng bumungad samin si Christina at Pink na naghihintay pala samin sa loob.
Ang tagal nyu naman po Unnie. - Nakangusong sabe ni Pink.
Sorry Bibi. Masyado kaseng nagpapaganda si Ate Cyan mo e. - Sabe ni Lisa.
Ang ganda mo naman Cyan, kamukhang-kamukha mo si Tita Steffie. - Sabe ni Christina para lingunin ko sya at pakunutan ng noo.
Tita? - Tanung ko sa kanya, nakita ko naman parang napalunok sya at tumingin sa ibang direksyon. May hindi sya sinasabe sakin na dapat kong malaman.
Lalapitan ko sana sya ng mapaatras ako dahil sa isang ingay ng putok ng baril ata.
Nagsimula na ang party Cyan. - Sabe ni Winter, tinignan ko naman ulit si Christina.
Parang umurong yung dila ko na tanungin ulit sa kanya yon. Siguro sa ibang araw na lang may dapat pa kameng asikasuhin.
Nagsimula na kaming lumakad at nagpunta sa grand venue ng university namen.
Nice theme, Winter. - Nakangiti kong sabe kay Winter at tsaka nya finlip ang hair nya na parang sinasabi nyang ang galing nya. Psh.
Nagpunta naman kami sa main table namin, kasalukuyan nakikita ko sa malayo pa lang ang kakambal ko na parang ibang tao na kung mag-ayos. At si Blue.
Malamig ang ekspresyon nya, parang nag-iba sya ngayun.
Wow. - Banggit ni Red ng makalapit kami sa kanila.
BINABASA MO ANG
MICP 2 : Chasing The Ice Death Princess |✔
AksiMy Ice Cold Princess Book 2. Chloe Cyanelle and Green Stephen's Story. It wouldn't be hard for me to take their life. - Ice Death/Cyan. BookCover: SkittlesHatter.