Chapter 3: She didn't know.Green's POV.
Nandito na kame ni Red sa loob ng mismong magiging dorm ko, akala ko may sasalubong samin, pero wala pa lang tao.
I thought, I already have a room mate. Now where is he, Red? - Tanung ko kay Red but he just shrugged his shoulder at tsaka naman ako lumapit sa kama ko at umupo, tinignan ko naman ang katabe kong kama, napansin ko naman puro blue ang kulay ng mga gamit nya, para syang si Cyanelle. Pero bukod pa dun, may naalala pa akong isang tao na mahilig ren sa Blue. And speaking of Blue. I know it!
Don't tell me, si Blue ang magiging room mate ko Red. - Tanung ko kay Red at tsaka naman sya tumango. Sinasabe ko na nga ba.
Nasan naman kaya pumunta ang gagong yun? - Tanung ko sa sarili ko at lumapit sa kama nya, nakita ko naman sa side table ang tatlong litrato, yung isa ay family picture na kasama si Tito Richard at Tita Jean na kasama ren ang bunso nyang kapatid na si Pink Rina. Si Pink ay 16 yrs old pa lang, if I'm not mistaken. Nag-aaral ren sya dito , pero senior student pa lang sya. Sa katabi ng litratong yon, nandun yung picture nameng tatlo, kame ni Blue at Red nung mga kinder pa lang kame. At sa pangatlong litrato nakita ko ang picture ng kambal ko at kasama nya si Blue, napangiti na lang ako sa litratong yon, dahil mukhang stolen shot sya dahil di naman sila nakatingin sa camera dahil nakatingin sila sa isat-isa ng.... Masama. Tsk!
Narinig ko naman na tinawag ako ni Red kaya naman nilapitan ko sya at lumabas na kame ng kwarto, may kailangan pa kase kameng asikasuhin, dahil nagbago ang patakaran dito sa university namen.
Tinuro sakin ni Red ang daan papunta sa isang lugar kung saan ka lalagyan ng tattoo. Karamihan naman ng mga estudyante dito sa university ay mga gangster, pero di naman hinahayaan ni dad na magkaroon ng kapahamakan dito sa University.
Anyway, I'm Green Stephen Hyun Park, twin brother ni Chloe Cyanelle. And speaking of Cyanelle, I didn't saw her na lumabas sa dorm nya, bawal kameng pumunta sa dorm ng mga girls dahil prohibited yon, kailangan nila ng privacy, girls only. Psh!
Nakarating naman kame ni Red sa isang pulang main building, diretso lang naman naglalakad si Red dun kahit may nakabantay na gwardya. Ha?
Pagkapasok namen dun, pumasok kame sa isang kwarto at ang bumungad samin ang daddy nya.
Hello, hijo. Long time no see. Mas lalo kang gumwapo ah? Dinaig mo pa daddy mo. - Masayang bati sakin ni Tito Mark at tsaka ako niyakap at saka tinapik ang likuran ko.
So dito ka pinatrabaho ni dad? - Tanung ko kay tito at nagkibit-balikat lang sya.
No choice e. - Sabe nya habang naka-pout. Namiss ko ren si Tito Mark, sila ni Tito Bryan ang lagi kong kalaro nung kabataan ko. Kaso ang titindi ng mga kalokohan nila, diko alam kung pano na-manage ni daddy ang pagiging leader sa kanila.
Before we start, asan yung amazona mong kambal? - Tanung ni tito kaya naman napaisip ako kung nasan ba yung kapatid ko na yon.
Wait, I called her. - Sabe ko at tsaka kinuha ang phone, her phone was still rang but she didn't answered. Shit! Baka may ginawang kalokohan na naman yon.
Wait, kailangan ko muna syang mahanap tito. C'mmon Red. - Sabe ko kay tito at inaya si Red na samahan akong hanapin si Cyan, I know wala sya sa kwarto nila, pano ko alam? Dahil dipa yon nakakain simula nung bumyahe kame.
Nag ring naman ang bell kaya naman napahinto kame ni Red. Wait!
Anung oras na? - Tanung ko sa katabi ko at tsaka nya tinignan ang relo nya.
Tapos na ang klase. - Sagot nya kaya naman tumango ako, maglalakad pasana kame ng may nagsitatakbuhan na mga estudyante papuntang.. Diko alam kung saan.
Na curious naman ako kaya naman yung may tumakbo ulit na estudyante ay pinigilan ko at tsaka sya tinanong.
Uh.. Miss? Anu bang meron? - Tanung ko pero imbis na sagutin nya ako, nakatunganga lang syang nakatingin sakin. Shit! I'ts useless.
May Gang Fight, Tara na!
Shit! Exciting sa Gang Zero pa.
Sabe nung kalalakihan kaya naman tinignan ko si Red, mukhang na gets nya ang ibig kong ipahiwatig. Don't tell me...
Mabilis naman kame tumakbo ni Red papunta sa Devil's Gate, yeah! Alam namen ang tungkol dun, at alam ren ni Cyan yung tungkol sa Gang Zero kaya kinutoban na ako na baka sya na yon. Tsk!
Nakarating na kame sa entrance ng Devil's Gate, pero shit, di ako makapasok.
Fuck! - I cussed, naramdaman ko naman na may humawak sa balikat ko at tsaka naman may pinindot si Red, banda dun sa may gate at tsaka sya nag-set ng code dun. Buti naman, nakapasok ren kame. Dina ako magtataka kung bakit makakapasok dito si Cyan, si Cyanelle ay mahilig mag program at mag-aral ng mga programm code. Kaya madali nyang mahahack ang anu mang bagay na tungkol sa technology.
Nang makapasok kame sa Devil's Gate agad kameng dumiretso sa Gang Zero, at nakita namen dun si Cyan na nakapamewang at ang nasa harapan nya na siguro ay magiging kalaban nya.
Kinusot ko naman ang mata ko baka dahil sa lumalabo na naman ang mata ko, pero hindi. Bakit sya ang kalaban ni Chloe? Nababaliw naba tong kapatid ko?
You'll die! - Bitaw na sabe ni Cyan kaya naman kinabahan ako. Twing magsasalita si Chloe ng ganyan na para bang iritado sya sa buong mundo, wala syang sinasanto, di nya kinakain ang bawat sasabihin nya. Lagi nya yun ginagawa kahit pa makapatay sya.
Nakakatakot dahil para syang si mom makipaglaban, at nakapatay na sya ng dalawang tao dun sa Gangster World dun sa Korea.
Wag mong sabihin papatayin nya talaga si Blue?!
Seriously, hindi nya talaga alam na si Blue yung nasa harapan nya? - Takang tanung ni Red kaya naman nagkibit balikat na lang ako.
Diko kayang pigilan si Chloe lalo na sa ganyang labanan, walang makakapigil sa kanya once na pigilan mo sya, talsik ka. Ganyan ka amazona ang kambal ko.
We have no choice, at alam kong kilala ni Blue si Cyanelle. Sigurado naman akong mapipigilan nya ang kambal ko. - Sabe ko kaya nanuod na lang kameng dalawa ni Red.
Ano kayang mangyayare sa dalawang to? Lalo na kay Cyanelle, alam kong nakalimutan na nya si Blue, sa tagal ba naman ng taon at wala namang pakielam si Cyan sa ibang tao kaya makakalimutin sya sa mga taong nakikilala nya.
Minsan naiisip ko, magkakatuluyan kaya ang dalawang to? Di kaya?
----
Happy new year mga Bebe. It's so lateeeee. Enjoy this chapter. Hearteu. ❤
BINABASA MO ANG
MICP 2 : Chasing The Ice Death Princess |✔
AzioneMy Ice Cold Princess Book 2. Chloe Cyanelle and Green Stephen's Story. It wouldn't be hard for me to take their life. - Ice Death/Cyan. BookCover: SkittlesHatter.