Chapter 31.2: It's my Property. (Darnelle shippers ❤)
Pumunta ako sa garden gaya ng sabi ni Blue. Mukhang malapit na ako at natatanaw ko na si Dark na nakatayo sa may damuhan.
Nang makalapit ako sa kanya ay mukhang hindi naramdaman ang presensya ko. Mas maganda na yon para may bwelo pa ako bago ko sya tanungin at manilanawan.
Huminga ako ng malalim at kinagat ang pang-ibabang labi ko. Shit! Bat ba ako kinakabahan?
Nang makabwelo na ako, kinalabit ko si Dark dahil nasa likod kasi nya ako. Kitang-kita ko ang pagkagulat nya ng makita ako. Mukhang hindi nya inexpect na mahahanap ko sya rito. Hindi nagtagal at napalitan ito ng emosyon at naging malamig na naman.
What are you doing here, weak star? - He asked. I took a deep breath before I speak.
Where's your girlfriend? - Nakita ko ang bahagya nyang pagkagulat sa tanong ko.
Why you ask? I'm asking first, so answer me first.
I'm here because of you.
Why?
Ako ang sumunod na nagtanong sayo, so where is she?
I don't know.
Tinignan ko sya ng maiigi sa mata nya kung nagsisinungaling sya sa akin.
Why you didn't know? You're the boyfriend.
Hindi lahat kailangan kong malaman.
Are you avoiding me or what?
I'm not avoiding you.
So, ano 'tong ginagawa mo? Bakit mo ako nilalayuan at tinitignan lang sa malayo. Ganun ba ako katimang para hindi ka makita ng ganun kadali.
Sadya talaga akong nagpapakita sayo, para malaman mo. - Nagsimula naman kumunot ang noo ko sa sinabi nya.
Ayos na sa akin na alam mong nakikita mo ako sa malayo dahil ako rin, masaya ako na makita lang kita sa malayo.
Joke ba 'to? Anung pinagsasabi ng lalaking 'to?
Napakagat na lang ako sa labi ko dahil sa mga sinabi nya.
E bakit mo ako iniiwasan?
Hindi kita iniwasan, binigyan mo lang ako ng motibo para layuan kita. - Natigilan ako sa sinabi nya.
Remember, nung nagising sa ospital si Jasper? I was there, naghihintay kung anong magiging sagot mo.
Hindi ako maka-imik sa nga sinasabi nya, parang gusto ko na lang syang pakinggan sa sasabihin nya.
Kanina pa kita tinitext nung araw na yon, pero hindi ka sumagot. Totoong nasa devil's gate ako nung mga oras na yun. Kaya kita pinapunta dahil nagsagawa ako ng date para sa atin...
BINABASA MO ANG
MICP 2 : Chasing The Ice Death Princess |✔
AcciónMy Ice Cold Princess Book 2. Chloe Cyanelle and Green Stephen's Story. It wouldn't be hard for me to take their life. - Ice Death/Cyan. BookCover: SkittlesHatter.