CHAPTER 6. Weak

1.8K 53 13
                                    


Chapter 6 : Weak

Green's POV.

Where are you going again? - Tanung ko sa kapatid ko na walang ibang iniisip kundi ang makipag-away.

Sa Hell's Hallway. - Simpleng sabe nya at di tumitingin sa mga mata ko.

Alam mo naman kung bakit tayo napalipat dito, right? - Tanung ko at saka naman sya tumango, magrarason pa sana sya pero pinigilan ko sya.

Chloe?! - Warning tone ko kaya naman nagkibit balikat na lamang sya.

O'right! I'm doing it. Promise! - Sabe nya kaya naman pinanlisikan ko sya.

I promised. - Seryoso nyang sabe at tsaka na sya umalis sa harapan ko. Sana nga, di sya gumawa ng ikasasakit ng ulo ng parents namen.

Mga ilang minuto pa ay umalis naren ako sa bench ng garden field kung saan kame nag-usap ni Chloe.

Tahimik lang ako naglalakad ng may nakabangga ako isang maliit na babae. Tsk! Blind.

Watch your steps miss. - Bitaw kong sabe. Naka-cap sya at may sinusubo. Pepero ba yun?

Tumayo naman sya dahil natumba sya sa pagkabangga namen, tinanggal naman nya ang cap nya at tinignan ako ng seryoso, woah!

Tumayo naman sya dahil natumba sya sa pagkabangga namen, tinanggal naman nya ang cap nya at tinignan ako ng seryoso, woah!

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

Kuya, di dapat ikaw ang nagsasabe nyan kundi ako, tumingin ka ren kase sa dinadaanan mo Hindi nakatingin ka sa baba. - Inis nyang sabe.

Diko naman sya pinansin at nilagpasan na lang sya, narinig ko naman na tinatawag nya ako pero diko pa ren sya nilingon hanggang sa makaramdam na lang ako na may pumasan sa likuran ko at kinagat ang tenga ko. Fuck!

Shit! - I hissed at sinusubukan tanggalin sa likuran ko yung babae pero di paren sya natigil at mas lalong diniin ang pagkakagat sakin. Argh!

Wala naman akong nagawa kundi humiga para madaganan ko sya kaya naman, sa wakas tinigilan nya naren ang tenga ko.

Nasaktan naman sya sa ginawa ko at nakita ko na lang syang nakahiga dun na nanakit ang likod, tumayo naman ako at tinitignan lang sya. Buti nga sa kanya.

Bwiset! - Sabe nya at pinanlisikan ako.

That's not my fault. - I said in sarcasm kaya mas lalo nya akong pinanlisikan ng sobrang sama.

Nerdy Jerk! - Yan ang lumabas sa bibig nya at tsaka naman ako umalis. I have no time to waste that wild monkey. Nakakatakot sya. Tsk!

Christina's POV.

That fucking nerdy jerk. Ugh! - Bulong ko sa sarili ko at inis kong kinagat ang kinakain kong pepero. Nakakainis talaga sya! Humanda sya sakin pag nakita ko sya.

Kawawa naman. - Sabe nung tumabi sakin and look at him confused.

Sino? Ako? - Tanung ko sa kanya

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

Sino? Ako? - Tanung ko sa kanya.

Hindi yung kinakain mo. Kawawa, wala namang kasalanan. - Bitaw nyang sabe at tsaka ko naman sya inikutan ng mata.

Look honey, it's there something wrong? - Tanung nya kaya naman hinarap ko sya. Kilala talaga nya ako.

Nothing dad, labas ka dun. - Sabe ko sa kanya.

I know you very well honey, ako? Pagsisinungalingan mo? Ang gwapo ng ama mo para lokohin mo ako ng ganun-ganun na lang. - Malisyosong sabe ni dad, kaya naman bahagya ko syang nginitian. Daddy ko talaga sya.

May kinagat kase akong lalaki dad. - Panimula ko kaya naman bigla syang natawa.

Hahaha. Nangangagat kana pala ngayun Christina. Di man lang ako nainform? - Matawa nyang sabe kaya naman pinanlisikan ko sya.

O-osige. Proceed. - Sabe nya kaya naman tinuloy ko yung pagkukwento tungkol dun sa lalaking nakasalamin kanina.

Ano? Kailangan mo ng resbak? Sugurin naten oh?! - Pabirong sabe ni dad para matawa ako. Hahaha! Siraulo talaga, kaya mahal ko 'to e. Nakakalungkot lang dahil iniwan sya ni mommy. Tsk!

Kayang-kaya yun ng anak mo dad, don't worry. - Bitaw kong sabe at tsaka naman nya ako nginitian at ginulo ang buhok ko.

That's my girl. Anyway where's your brother? Nakikipag-away na naman ba? - Tanung nya kaya naman nagkibit-balikat na lamang ako. Ewan ko ba dun, sa kapatid ko na yon. Pinaglihi sa sama ng loob kaya laging napapasabak sa away.

Anyway, I'm Christina Jeon, 18 . Also a half Filipino and half Korean. Ang kausap ko ngayun ang dad ko na si Jaycee Jeon. Di ako mahilig magpakilala pero mabait ako–– pag tulog lang. Pero mabait ako ng 1%. Basta! Hahaha.

Nandito ako ngayun sa labas ng University namen, pwede ka naman lumabas pero may time limit dahil mahigpit ren ang rules dito sa Park University. Gusto ko lang makipag-usap kay dad dahil namimiss ko na ren sya, my mom? Well, wala na along balita sa kanya simula nung iniwan nya kame. Kinamumuhian ko sya nung iniwan nya kame, simula non wala na akong kinikilalang nanay, kaya diko hinayaang maging malungkot ang daddy ko. Alam kong hanggang ngayun, apektado paren sya sa nangyareng iniwan kame nung asawa nya. Tsk!

I think it's time. Magkaklase naren kayo. So chupe na. I love you honey. Behave. - Sabe nya at hinalikan ako sa noo.

I love you more, dad. - Sabe ko at lumabas na ng kotse.

Pumasok naman ako sa campus, at nakita ko na lang yung ka-seat mate ko na papunta sa Hell's Hallway. Anung gagawin nya dun? O well! Pakielam ko ba.

Cyan's POV.

Dipa man natatapos ang klase ay pumunta na ako sa Hell's Hallway, at hinanap yung bastardong lalaki. Palpak naman ako ng diko sya mahanap. Tsk!

Kung sa bagay, dipa naman tapos ang klase. Maglalakad pa sana ako pabalik ng makita ko syang nasa taas ng puno habang naninigarilyo. Aba!

Mabilis ko naman sya nilapitan at malakas sinipa para yumugyog yung puno. Mukhang naramdaman naman nya kaya naman lumingon sya sa baba.

Tinapon naman nya yung sigarilyo nya at bumaba, nang makababa sya ay tinignan nya lang ako ng seryoso at ganun ren ang ginawa ko.

Di naman ako pumunta dito para makipag-away, ayon sa pinag-usapan namen ni Green. Gagawin ko yun.

That letter, anung ibig sabihin nun? - Tanung ko sa kanya.

Walang ibang meaning yon. - Sabe nya para mapakunot ang noo ko. Seriously?! Pinagtitripan ba ako ng gagong 'to?!

Wag mo akong kinakaya ha?! Sino kaba ha?! - Inis kong sabe at tinanggihan nya lamang ako ng isang ngisi. Shit! Nang-gogoodvipes ba 'to?! Ansaya nya!

Dark Xian Jeon, ako ang nakakuha na ranggo ng King, so you supposed to obey me, instead na binabastos mo ako miss. - Sabe nya para mag-init ang ulo ko. Ang yabang nya, sobra!

Asa ka! - Sabe ko at susuntukin sya pero agad nyang sinalo ang kamao ko.

Imisdfgyhk - Sabe nya para mag-logic ang utak ko. What?!

May sinasabe ka ba? - Tanung ko pero binitawan nya lang ang kamao at tinalikuran ako.

See you around, Weak Star. - Sabe nya habang kumakaway pero nakatalikod, anung weak–– shit! Di ako mahina! Ugh! Nakakapang-init talaga ng ulo yung lalaking yon.

Hay! Kung anu man ang sinabe nya kanina, wala na akong pakielam dun, baka nababaliw na yon. Makita nya kung sino ang weak! Humanda ka sakin, Dark. I'll prove it to you, na hindi ako mahina.

-------

Sorry, sorry po talaga kung nabitin ko na naman kayo. Waaaa! Enjoy this chapter. 😊😍😘

MICP 2 : Chasing The Ice Death Princess |✔Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon