CHAPTER 13: Contest?

1.3K 38 9
                                    

Note: Hi, kindly read her story. I'm sure magugustuhan nyo. Nagustuhan ko sya e. Hysteria_Miecety . "A Burg: Full of SecretsYun ang title. Kamsa!

Chapter 13: Contest?

Cyanelle's POV.

Takbo lang ako ng takbo ng makarating ako sa likod ng canteen.

Puro mga puno ang nandidito, puro patay na puno kung baga dahil wala na itong kadahon-dahon.

Mukha itong nakakatakot dahil alam kong dito mismo papunta ang Devil's Gate.

Ang dameng nangyare ngayung araw and I can't believe it na sumama pa ang kupal na Blue nayon.

Now he's look acting weird, aaminin ko ang lakas ng tibok ng puso ko nung ninakawan ako ng halik nung itim na lagim na Dark nayon! But damn mas lalo pa iyon nadagdagan sa sinabe ni Blue.

Kaya wala na akong nagawa ay kundi takasan na lang sya.

Sumandal na lang ako sa puno at huminga ng malalim, kasabay non ay ipinikit ko ang mga mata ko para makalimot.

Ganito ang ginagawa ko para makalimot, kaya nga nagtataka kuya ko kung pano ko yun nagagawa, wala pang isang araw ay nakakalimutan ko na yung nga tao nakakasalamuha ko.

Napamulat naman ako ng makarinig ako ng ingay at kasabay non ang pagkahulog ng kung anung bagay sa ulo ko.

Napakamot naman ako sa ulo ko sa sobrang sakit at tumingala.

Isang babae ang nakita ko sa taas ng puno, ang nakakapanggulat pa non ay, nakatingin ren sya sakin and just like that nginitian nya ako.

Wait, bat parang kilala ko sya

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

Wait, bat parang kilala ko sya.

Tumalon naman sya mula sa itaas at kinuha ang bagay na nahulog kanina, nagulat naman ako na dagger pala yung nahulog sa ulo ko kaya pala ang sakit.

Tinignan muna nya ang dagger nya bago nya nilagay ito sa likod ng bewang nya.

Napakunot naman ang noo ko ng lumapit sya sakin and now, nilahad nya sakin ang kamay nya.

Isang malaking question mark ang pumatong sa ulo dahil sa ginawa nya.

Dahil sa di ako ang tipong na nakikipag-kaibigan sa iba ay tinignan ko lang sya ng seryoso.

Halatang nadismaya naman sya sa ipinakita ko, kahit ako parang nadismaya ren sa ginawa ko. Damn, bakit?

Unnie. - Agad naman napakunot ang noo ko, napasinghap naman sya ng malalim at tsaka may kung anung kinuha sa coat nya.

MICP 2 : Chasing The Ice Death Princess |✔Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon