CHAPTER 24. The Fact

813 23 1
                                    

Chapter 24: The Fact

May girlfriend kana? - Seryoso kong tanong sa kanya.

Nakita ko naman syang natigilan.

Inalis nya ang pagkakasuot sa headset nya and he left me.

Ganun rin ang ginawa ko at sinundan sya, lumabas kami ng Devil's Gate at nagpunta sa Garden Field.

Hey— sagutin mo ang tanong ko. - Hinarap naman nya ako galing sa pagkakatalikod nya.

Bat mo naman natanong ang bagay na yon?

Bakit masama bang magtanong—

I have. - Natigilan naman ako sa sinabi nya. Anung sabi nya?

A-anung sabi m-mo?

I have a girlfriend. - After that he left me dumbfounded. Fck.

Violet's POV

He fcking kiss me. Sht.

Malakas ko naman syang itinulak and I slap him.

D-amn you! - Hinawakan nya ang pagkakasampal ko sa kanya.

I'm sorry. - Sabi nya.

Wag mong pababain ang standard ko sa mga lalaki Mister. Dahil ang katulad mo hindi papasa sa akin. - I yelled at him.

I'm sorry. - After he said that  I stood up and leave him.

Sa totoo lang, gusto ko si Gian. Pero masisi nyo ba ako na ayaw ko ng ugali nya? Ayukong mahalin sya ng ganyan dahil pag nagkataon, ako ang masasaktan. At yun ang dahilan kung bakit umiiwas ako sa kanya. Yeah, iniiwasan ko talaga sya.

Gusto ko pag mahal nya ako. Ako lang at wala ng IBA.

Nagpunta ako sa dorm ko, at nadatnan ko lang naman yung ka room mate ko.

Si Marinelle in short Nel

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

Si Marinelle in short Nel.

Nakita mo ba si Gian? Violet? - Tanong nya.

Iisa rin to sa mga dahilan kung bakit iniiwasan ko si Gian.

Crush nya kasi si Gian, I don't know, what's the detail kung paano nya naging crush o nagkakilala na sila. Ayuko rin naman alamin.

No. - I lied. Sorry white lies, baby girl.

Ayukong malaman mo nagkita kami at kung anung ginawa nya sa akin.

Ah, Ganun ba? Anyway. I found your friend at the rooftop. I don't know kung anung ginagawa nya roon. Si Cy-Cyane—

It's Cyan, baby girl. Don't call her that. - And she nooded.

Okay.

Kailangan ko syang puntahan, ikaw ng bahala dito baby girl. See you soon. - Yes, I call her baby girl. Dahil wala lang, ang cute nya at saka mas may katangkaran rin ako sa kanya.

I went to the rooftop like Nel said. Anu naman kaya ginagawa nung babae na yun dito?

Nakita ko ang pintuan ng rooftop at meron yung passcode. Psh.

Natatandaan nyo ba ang history nila Tita Steffie at Tito Chan dito?

As far as I remember, kay Tito Chan ang trono na 'to. Bali si Tito Chad ay sabit lang kaya nakaka-akyat sya dito.

E nag-update na ang school na 'to, kaya ang rooftop na 'to ay property lang ng mga Hyun Park.

Ganun sila ka selfish mga kaigan. Kaya dapat na wag silang tularan. Choss.

I started type the pass code na kaming black generation ang nakakaalam, pero ang pwede talagang tumambay dito ang mga royalties.

Nagpunta ako sa training room, binago na ang rooftop dito. Parang mala-hideout na rin sya kumbaga.

Nakita kong nag-eensayo ng espada si Cyan while she's...




Crying.

Why is she crying? This is my first time seeing Cy like this. What happened to her.

I run towards on her, she look at me and I was able to forcedly hug her.

I heared her sobs.

What happened Cy? - Umiling sya, knowing Cyan, she is so humble. Tsk.

Tell me the truth, Cy. - Kumalas sya sa yakap ko at hinagis sa kung saan yung espada na hawak nya.

It's Dark.

Anu na naman bang ginawa nung lagim na yon?

May girlfriend sya.

What?! - Nagulat ako sa sinabi nya. Pero...

Ahem! Bat ba ako nagulat? E anu naman kung may girlfriend sya? May pakielam ba tayo dun? At saka paano mo nalaman? - I asked.

Tinanong ko.

Ano?! Tinanong mo?! - She started glare at me, gulp.

Lower down your voice, Violet Lisa Kang. - Omg! Sinabi nya ang buong pangalan ko. I considered it naiinis sya sa ginagawa ko.

Tinanong ko sa kanya yun, d-dahil.. dahil...

Dahil? - Tanong ko.

I think I love that fucking guy! - Pagkatapos nyang sabihin iyon, ay umalis sya sa harapan ko at nagpunta sa pinto para lumabas ng rooftop.

Sinundan ko sya, pero natigilan ako ng nakatayo lang si Cyan sa may pintuan at may kaharap na tao. S-si....

Si Blue.

----

        I'm so sorry for my update today, napaka-kunti. But I try my best? Well, hindi siguro. Hahaha! Enjoy. 😂😘

MICP 2 : Chasing The Ice Death Princess |✔Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon