CHAPTER 16

64.7K 1.4K 26
                                    

Unedited.

Pabagsak na umupo ako sa sofa pagkapasok ko ng apartment. Isinandal ko ang aking ulo sa sandalan nito at ipinikit ang mga mata.

Malapit na akong makatulog ng tumunog ang cellphone ko sa bag. Hindi ko pinansin iyon at pinilit ang sarili kong matulog muli.

Ngunit sa sobrang pagkainis ko ay sunod-sunod ang pagtunog ng message alert tone ng phone ko. Inis na nagmulat ako ng mga mata at kinuha ang phone sa aking bag.

Lalong napakunot ang noo ko ng makitang isang unregistered number ang nagsend sa akin ng twenty text messages!

Pucha! Sino ba ito?!

Bigla ang pagbilis ng tibok ng puso ko ng mabasa ang laman ng mga mensahe. Tila nawala ang inis ko sa nagpadala ng mga mensaheng ito sa akin.

From: +63909*******
Hi, beautiful. Have you gone home safe and sound?

Ganyan ang laman ng unang message. Hindi ko maiwasang isipin na siya ang nagpadala niyon dahil siya lang naman ang tumatawag ng ganoon sa akin.

Gusto ko sanang burahin iyon ngunit para bang ayaw ng mga daliri ko na pindutin ang delete button.

Binuksan ko ang iba pang messages niya.

Hey, beautiful. Please reply back. Are you home safe?

Please. Just one text. Are you home now?

Damn! Beautiful, are you home? Please, one text and I'm okay.

Fuck it! Where are you?! Stop making me fucking worried!

Saccharine! Where are you?! Are you home? Sabi na kasing ihahatid na kita, ang tigas ng ulo mo!

Imbes na mainis sa mga text messages niya ay tila may mainit na kamay na humaplos sa puso ko sa mga nabasa ko.

But I shouldn't be feeling this, right? I shouldn't be feeling this to any man walking above the earth! I know this will lead me to something unfavorable.

And I shouldn't associate myself with any man. Ever.

With a sigh, I deleted all his messages. Ipinatong ko phone sa aking tabi sa sofa at muling pumikit.

Ngunit kapipikit ko pa lamang ay muli na naman akong napamulat dahil sa pagtunog ng cellphone ko. I reached for it and there was an incoming call.

From the same number, nonetheless.

I contemplated against myself if I will answer or not. Natapos ang pagtunog at naging missed call na lamang ito. Ngunit, agad din namang tumawag ang numero.

So with a sigh, I swiped my screen and put the phone on my ear.

"Hello?"

"Fuck it, Saccharine! Why aren't you texting me back?!" his voice boomed on the other line.

Napataas ang kilay ko sa galit na boses niya.

"Am I obliged to reply back to you, bossing?"

"No. But you should have at least sent me a message!" he said frustrated.

"Now, why would I do that?"

"So that I wouldn't be worried! Damn it, beautiful!" I can hear frustration in his voice.

Bumilis muli ang tibok ng puso ko sa obvious na pag-aalala sa boses niya. Ngunit agad ko ring pinigilan ang kung anomang kakaibang pakiramdam na iyon

TBBS3: The Man Hater's Billionaire Bachelor (COMPLETED)✔Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon