Last for this week dahil wala na akong load sa wifi at may exam ako sa Tax at MAS.
P.S. Bakit bukas pa ang Legend of the Blue Sea?! Huhu Episode 14 is so matagal. Bitin pa naman ang Episode 13! Waaah! Akala ko kagabi o ngayon yun eh. Huhu
Unedited.
Zaccheus
I ran as fast as I can towards my car. My heart is beating so fast I think it will jump out of my chest. I am nervous and afraid at the same time. Rochelle Meana's text kept on repeating on my mind.
That bastard is there. He is inside her room. And they are alone.
"Shit!"
Kinuha ko ang aking cellphone bago nagdial ng numero. Kahit na tumatakbo ay pilit kong nilalabanan ang hingal.
"Yes, dude?"
"Ian..." hinihingal na bati ko. "Can you go to the hospital? Please. Malapit lang ang opisina mo doon, di ba? Please. Jacob is there. Inside Saccharine's room."
"Shit!" I heard shuffling on the other line and a loud bang of a door. "I'm on my way now. Relax, dude. Akong bahala. Bilisan mo lang."
I ended the call at mas binilisan pa ang pagtakbo. Shit! Bakit ba kasi nasa top floor ang opisina ko at ang layo ng parking lot?!
Pagkarating sa kotse ay agad akong sumakay at pinaandar iyon. Agad akong lumabas ng parking area at mabilis na nagmaneho paalis. Wala akong pakialam kung lagpas na ng speed limit ang bilis ko.
All I care is that I will arrive there as fast as I can.
I dialled another number and waited for him to pick it up.
"Rodriguez."
"Dominic. Alam mo naman kung nasaan ang ospital na pinagdalhan kay Saccharine, right? Can you go there now?"
"Why?"
"The bastard's there." My jaw clenched as I remembered that again. "I need as much support as I can."
"I'm on my way." He hanged up.
After that I called Greg and Vernon, too. Nagsabi rin silang pupunta rin. I sighed. Bahagyang lumuwag ang pakiramdam ko sa suporta ng mga kaibigan ko.
My fists clenched tightly on the steering wheel. Humanda ka talaga, gago. I will not hold back now. Hindi na ako maghihintay ng tatlong araw. I will make you pay now.
Nang makarating sa ospital ay basta ko na lamang ipinarada ang sasakyan ko at agad na pumasok sa ospital.
Agad din akong sumakay sa elevator at pinindot ang floor number ng kwarto niya. Nang makarating doon ay nakita ko kaagad si Rochelle Meana na umiiyak na habang kumakatok sa pintuan.
Dominic, Ian, Greg, and Vernon were there, too. Kumakatok din sila sa pinto at pilit pinapakiusapan ang nasa loob. There were even guards and nurses there trying to open the door but they can't.
"Jacob, please. Buksan mo na ito. Go out." umiiyak na kumakatok si Rochelle Meana sa pintuan.
"Marasigan, labas na. Ano bang ginagawa mo diyan?" Kumakatok na rin si Greg.
"What happened? Bakit nakapasok yang Marasigan na yan sa loob? Rochelle Meana, anong nangyari?" sunod-sunod na tanong ko pagkalapit.
Agad siyang lumingon sa akin, her face wet from tears.
BINABASA MO ANG
TBBS3: The Man Hater's Billionaire Bachelor (COMPLETED)✔
Romance(RATED MATURE. SOME SCENES MAY NOT BE SUITABLE FOR SOME AUDIENCES.) 3rd installment of The Billionaire Bachelors Series SACCHARINE ARAGON, a Certified Public Accountant and a certified man-hater. Dahil sa nangyari sa nakaraan, naging aloof at masung...