Mahabaging langit! Hell! I can't erase the picture in my head. It has tainted my innocent mind, Good Lord!
He repressed a smile. "Bakit ako may abs?? Hindi ba dapat alam mo yan? Physical therapists also train people to be physically fit right?"
"Oh?" That's all I can afford to say. Hindi ma-process ng utak ko yung sinasabi niya. Masyadong malaking space ang picture ni Aidan sa utak ko. Bloody hell! Corrupt na ang neurons ko!
"I guess, I have to thank Joshua. He helped me catch your attention." Ano daw sabi niya?
"Ah?" Bakit walang words na lumalabas sa bibig ko?!
"Anna? Are you alright?" Bakit naka-pause sa utak ko yung picture? Mother of goat!
"Eh?" Vowels na lang yata ang natira sa vocabulary ko.
He snapped a finger in front of my eyes which made my thought bubble burst. "Anna, the next time you saw a half-naked man in front of you always keep your mouth close. Para di masyado obvious. Tara na. Marami ng tao sa palengke niyan." He giggled and I snapped out of if. I to close my mouth and it was freaking open. What the fuck?!! I wanted to sink on where I stand. Ano bang nangyayari sa akin?! My body is frigid. I can't bring my foot up to make a step.
"Anna, gusto mo bang buhatin ulit kita pababa?" With that I thawed out, my body is moving now and I think I saw him smirking.
"Tsss." Wala na yata talaga akong words na alam.
I followed him and choose to walk right behind him. Every time he look back, I'll go opposite the direction of it. I made my pace slower than his para hindi ko siya makasabay maglakad.
"Manong Oscar, nasaan na ho yung listahan?" He suddenly turn towards my direction again. My body automatically move the other way. I heard mang Oscar chuckled. Nasa likuran ko lang pala siya and was tailing on us around. Kaya pala umikot ng 180 degrees si Aidan. It only means na nakikita niya lahat ng ginagawa ko. Paker naman!
He came near Aidan and handed the lists. "Eto. Miguelito, uuwi muna pala ako sa amin ngayon. Baka bukas na ako ng hapon makabalik dito." Manong is smiling in a creepy way.
"Ho?! Bakit naman biglaan manong? Dati naman pag nagpaalam ho kayo, kinabukasan pa ang alis nyo." Aidan's voice raised a pitch higher. You can see a strong refusal on his face which made me arch my eyebrows.
"Bigla ko kasing na-miss yung pamilya ko, Miguelito." Parang nakakalokong pinapalipat-lipat niya ang kanyang tingin sa aming dalawa. Nakakastress ng konti tong si manong Oscar ha.
"Manong naman eh. Hindi ba pwedeng bukas ka na lang o di kaya bumalik ka kaagad mamaya?" Bakit ba ayaw paalisin ni Aidan si manong? Mukhang matagal ng hindi nakakauwi si manong eh. Kawawa naman siya. Malungkot kaya ang malayo sa pamilya lalo na't mag-isa lang siya dito.
"Kayong dalawa kasi eh. Bigla ko lang gustong makita ang misis ko saka ibabalato ko na sa'yo ang araw na eto, hijo. Happy Birthday pala." Ang laki ng ngisi ni manong Oscar. Teka nga. Ngayon ko lang naa-absorb ang mga bagay-bagay. Kapag umalis si manong Oscar, ibig sabihin kami lang dalawa ni Aidan dito so.........Mother fucker! Wait!...may isa pa.....
"Birthday mo ngayon, Aidan? Bakit hindi mo sinasabi?" Ano bang date ngayon? October 6.
"Hija, hindi yan sinasabi. Dapat inaalam yan. Sige na umalis na kayo at marami ng tao sa palengke niyan. Pupunta pa kayo sa department store di ba? Bumili ka na din ng mga t-shirt na maganda dun, Miguelito para hindi na nagugulat si Anna sa mga nakikita niya." Nanlaki ang mga mata namin ni Aidan. What the efff?! He was eavesdropping?!
BINABASA MO ANG
My Perfect Stranger
RomanceKung inaakala nyong makakatuluyan ng bida ang kanyang Perfect Stranger...... Well, Let's see.