title: YOUNG AT HEARTS
Jhelai's POV
"Ano ba yan ako na naman ang taya!!!.. Kaw kasi Rhiu lagi mo ako hinahawakan eh" – sabi ko
" May gusto kasi sayo yang si Rhiu, Jhelai" – si Ghen ang friend ko
"eewww wag na uyy... di kami talo" – sinabi ko na my pangdidiri.
"maka hindi talo ahh" – Inyakie isa ko ring friend
"hehe oo na nga Ghen di ko siya crush...di ako magkakacrush sa kanya" – Rhiu (with smirked)
"See I told you" – sabi ko na may action pa na tinuro si Ghen.
"Kasi mahal ko siya at siya ang papakasalan ko" – sabi ni Rhiu tapos sabay akbay sakin.
"Uyyyy!! Ahahaha" – sabay tawa ni Ghen, Dondie, Jean, Inyakie,
----
Kakainis talaga kahit kailan si Rhiu.. kahit sa school ganun din siya sakin...
Well we're only grade 5, yes as in elementary, pero never na nag failed si Rhiu na ipadama sakin na mahal niya ako,, oo mahal niya ako,, landi diba.. ang bata pa namin pero kung umasta siya sakin parang mag jowa na kami,,,, he fetch me sa bahay bago pumasok kahit 5am palang nasa tapat na siya ng bahay.. may service kasi kami papasok sa school...siya na din nagdadala ng gamit ko,,, hehehe nakakatuwa kasi wala alam sila mommy na nanliligaw siya sakin although alam ng parents namin na my crush sakin si Rhiu,, They just laugh sa inaakala na mga bata pa kami like puppy love...
by the way papakilala muna ako sa inyo.
I'm Jhelai Luxy Uy, ako ay 10 yrs. Old..di naman ako mahirap at di ko rin masasabi na mayaman ako kasi sa semi private ako nag aaral. My mom is Luisa Uy isa siyang fashion designer. My Father is a Businessman meron siyang hawak na companya.
----
School service
" Rhiu akin na yun gamit ko kaya ko naman beside konti lang laman niyan" sabi ko na may inis..
" ako na nga sabi pareho naman tayo ng room diba..." – Rhiu (na may halong lambing ang boses)
" kayo na talaga Jhelai' – panunukso ni Dondie
---
Sa school
" ok class we have a short quiz" – Mrs. Santos
Si Mrs. Rebecca Santos ang adviser naming sa class... siya ang unang naming teacher.. yes pabago bago kasi yun teacher namin... Siya ang teacher namin na mahilig magsabi ng " ok class we have a short quiz" kahit wala pa siya natuturo samin.. hehe... and alert naman ako... siya ang teacher namin sa values, English, Hekasi.. classmate din namin sila Dondie, Jean, Inyakie, Ghen and we're good friends talaga..
Mr. Fidel Zaragoza – Math Teacher namin
Very terror.. takot kami sa kanya kasi kapag di ka nakasagot tiyak palo...
Mrs. Vanessa Manuel – Science teacher
Very charming pero kapag magpatest long quiz.. long test.. long lahat... hayztt super dami..
About matter lang naman ang tinuturo.. ehehe
Mrs. Lydia Dasmarinas – Music / P.E. teacher (Mapeh)
Well voice.. vocalization lagi... and lagpak ako jan .. wala kasi ako sa tono lagi.. and yes Im a sintunado person
Hehehe...
End of class...
=----
"Etoh na naman poh tayo tapos na klase pero di ka parin tapos tumitig kay Jhelai, Rhiu ah..."
- Dondie (na my raise ang isang kilay.. and yes Dondie is a gay.. aga magladlad..
We just smiled.
----
"I am young and I am in-love" - Rhui Dela Cerna
BINABASA MO ANG
The Unforgettable Destined
General FictionDo you believe in destiny? Many people believe on it, some didn't.. but for this two hearts, destiny is the one who brought them in love and brought them apart as well, should destiny will bring them together again or destiny will not allow them t...