Chapter 4

18 1 0
                                    


TITLE:

MY FRIENDS

Ghen Pov's

"Guys now lang tayo iniwan ni Jhe.." di ko kasi maintindihan kung bakit di siya sasabay..

"Oo nga eh" Segundo ni Jean..

"Rhiu, asan ba si Jhe?"  tanong ni Inyakie.

"Di ko alam pre nagtext lang siya sakin na di siya sasabay.. minsan  na nga nalang mag text sakin group message pa..." malungkot na sabi ni Rhiu..

"hahaha, epic tol"  at pinagtawanan siya ni Inyakie.

"Tampo agad papa Rhiu.. Im still here ohhh"  sabay kapit sa braso..ni Rhiu si Dondie.

"Tumigil ka nga jan Dondie"  naiirita na yata si Rhiu.

"Guys si Jhe yun di ba.. sino kasama niya?"  tanong ko.. at nakita ko na may kasama siyang ibang friends....as if naman alam nila sabi ko sa sarili ko.

"Si Janelle yun ah... classmate namin, last year..." si Jean.. ay may alam nga sila...

"Teka who's that boys na nakabuntot sa kanila hmm..." usisa ni Dondie..

Then nakita namin ang pagkunot ng noo ni Rhiu at anytime parang gustong manapak ng tao..

"Relax tol.."  pagpipigil ni Inyakie

"Di naman natin sila kilala eh.. baka barkada yan ni Janelle."  sabi ni Jean para lang kumalma si Rhiu .. kasi ako.. maiinis pagpalit ba naman daw kami na barkada niya since then..

"Woooaahh sikat naman masyado barkada ni Janelle.. nagtitilian lahat ng girls sa dinadaanan nila.."  sabi ko in sarcastic way....

"Girls.. who's that boys?"  rinig ko na tanong ni Dondie sa mga babae na nandun sa tambayan

"Ahhh sila ba... sila yun hearthrob dito sa school.." sabi yun isang girl..

"member sila ng soccer team dito...."  sabi naman yun isang girl

" Ang gwapo.... Wahhhaahhh"  tili ng mga babae....

"Wui.. hi Jason..."  sabi ng isang girl... at kinawayan lang siya mula sa malayo,...

Kitang kita ko na inabot ni Jhe and bag niya sa isang lalaki dun.. matangkad... ang gwapo at walang sinabi si Rhiu... "shocks di kaya?" naputol ang sinabi ko nang makita ko na hilain ni Rhiu ang braso ni Jhe at tuluyang inilayo sa kanila....nagkagulo na din sila Jean at tumakbo papunta kay Rhiu.. paano nakarating agad dun si Rhiu?

"Wui Rhiu..."  pigil ni Inyakie pero di nagpapigil si Rhiu..

Napatakbo ako kay Inyakie baka kasi lalong lumalala ang gulo.

"Pabayaan muna natin sila need nila mag usap"  sambit ko, di ko naman alam if saan dadalhin ni Rhiu si Jhelai pero need nila mag usap.

"Di naman sila diba ..maka asta naman kasi tong si Rhiu,... dyan muna kayo at kakausapin ko lang si Janelle..." si Jean na naiinis..

"Problema nun.. nakalimutan ba ni Jean na kaibigan natin si Rhiu? lets go na nga... iwan muna natin sila...medyo gutom na ako.." sabi ni Dondie at naglakad papuntang canteen..

"Sunod ka sa canteen Jean ..." sigaw ko kay Jean.

----

"If it hurts? would you still care?"- Ghennalyn Bellamil


thanks for reading....

The Unforgettable DestinedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon