Jhelai's Pov
"Napakaganda mo naman sweetie" sabi ni Mom sakin.
"Thanks mom, I'm so nervous.." sabi ko kay Mommy
"Di ako makapaniwala na ang baby namin ikakasal na.. " habang hinahawakan niya ang buhok ko.
"Mom, Im still your baby.. hehe.." sabi ko at hinawakan niya ang kamay ko.
"Basta, kapag need mo ang tulong namin ng Mommy Julie mo nandito lang kami magpapayo sayo.. at kayanin mo ang buhay mag asawa dahil maguumpisa palang kayo ni Julian.. pero ang apo ahh wag naman ninyo patagalin" natatawang sabi ni Mommy..
"Mommy!, " sabi ko
"so let's go my dear, tayo nalang yata ang inaantay nila" sabi ni Mommy
Bago ako umalis ng hotel papunta sa simbahan ay tinignan ko muna ang suot kong damit.. simple but elegant wedding gown, "this is it" .. plain white balloon gown with off shoulder flower lace.. and ang veil ko flower lace na napaka haba...
"this is it" sabi ko at bumababa na ako..
Pag dating namin sa church ay hindi muna nila ako pinababa sa bridal car.. and then after a minute pinapunta na nila ako sa pinto ng church.. nakasara ang pinto at bibigyan nalang daw nila ako ng signal kapag ready na...
I hear the music.. intro palang alam ko na...
Here we stand today
Like we always dreamed
Starting out our life together
The light is in your eyes
Love is in our hearts
I can't believe you're really mine foreverI saw my our friends... si Janelle, Jean, Ghen, Inyakie, Dondie, Rhiu, Neri, Jason, Maric, Jag, and even Rheigh.. our families Uy and Adams... ang mga flower girls ko at mga mini groom mga anak ng friends namin.. di ko mapigilang di umiyak...
Been rehearsing for this moment all my life
So don't act surprised
If the feeling starts to carry me away
On this day
I promise forever
On this day
I surrender my heart
Here I stand take my hand
And I will honor every word that I say
On this dayI'm still walking in the aisle and crying.. I cant believe that we end up this way.. even if we've been so many trials and heart aches.. we still stand up and say we are one... and we survives all the trials..
Not so long ago
This earth was just a field of cold and lonely space
Without you
Now everything's alive
Now everything's revealed
And the story of my life
Is all about you
So if you feel the cool winds blowing
Through your nights
I will shelter you
I'm forever here to chase
Your fears awayI saw him, watching me while walking and I'm so bless to have him back again..
He hold my hands and whisper "stop crying its our wedding day.. you are so beautiful" and I smile at him.. inakay niya ako papalapit sa altar..
On this day
I promise forever
On this day
I surrender my heart
Here we stand like our plan
Please say you'll always look at me this way
On this day.Then our wedding ceremony started.
I cant imagine that me and Julian will end up like this kasi naman sobra sobra ang nangyari samin.. imagine we almost lost each other and been single for years and tadhana na talaga ang nagbalik para samin dalawa.. pareho kami na muntik na ikasal sa ibang tao.. pareho kami na muntik na mawala ang feelings sa isa't isa dahil sa sakit at hatred na naranasan namin sa mga nangyari sa buhay namin.. pero tignan mo naman hehe.. nakatayo kami ngayon sa altar magkahawak kamay at susumpa sa harap ang Diyos.. mahal na mahal ko si Julian at hindi nawawala yun pag mamahal na yun sa puso ko.. siguro kung si Rheigh ang mapapangasawa ko si Julian parin ang nasa isip at puso ko at masasaktan ako na makikita siya na may kasamang iba...
Julian Pov
Nasa loob na ako ng simbahan at inaantay na dumating siya ang babaeng pinangarap ko ang babaeng mahal na mahal ko... ang babaeng di ko makalimutan, ang babaeng nasaktan ko.. ang babaeng nanakit sakin.. siya lang talaga ang hinahanap hanap ko na babae sa mundo... ang una kong minahal at ngayon ang habang buhay ko na mamahalin... kompleto ang barkada ngayon ang families and relatives namin. Nasa unahan na ako ng altar at inaantay siya na maglakad sa aisle kasi ang mga abay at sponsors namin ang mga naglalakad,,, biglang bumukas ang pinto ng simbahan at nakita ko siya.. napaka ganda niya sa suot niya.. di ko alam pero sobrang kinakabahan ako... napahinga ako ng malalim at parang naiiyak ako sa kaba o sa saya na nararamdaman ko.. nakita ko siya na umiiyak habang ng lalakad,, di ako makapaniwala sa lahat ng pinag daan namin ay kami parin talaga... oo yun una palang nagkagusto na ako sa kanya.. enrollment yun una ko siya nakita.. kaya agad ko tinungo ang registral upang alamin ang section niya at dun ako nagpalagay.. dahil maimpLuwesya naman ang magulang ko sa school.. hanggang sa ginawa ko siya na girlfriend ko agad agad.. at wala siya magawa.. baka maagaw pa siya ng iba... grabe ang kahibangan ko din no...
Tapos na ang kasalan...
At masasabi namin ni Jhelai na kami ay destined to each other.. and ang story namin ay unforgettable...THE UNFORGETTABLE DESTINED.
BINABASA MO ANG
The Unforgettable Destined
General FictionDo you believe in destiny? Many people believe on it, some didn't.. but for this two hearts, destiny is the one who brought them in love and brought them apart as well, should destiny will bring them together again or destiny will not allow them t...