Chapter 15

12 3 0
                                    

TITLE: WELCOME BACK 

Graduate na ako ng College, BS tourism ang kinuha ko na course.. 4 years na ang nakalipas. Simula ng mag migrate kami ng family ko dito sa Australia, my Mom often going to the Philippines to visit our relatives also her friends at di maiwasan na magkita sila ni tita Julie dun, well they still good friends. And nalaman ko din kay tita Julie na nalaglag ang baby ni Julian.

{flashback}

"hello"

"hi Jhe, how are you is your Mom there?"

"tita Julie?,

"yes ako nga hija, kamusta?"

"im fine tita wait I will call mommy"

"Jhe, can I have your number so I can text you naman, wala naman siguro masama"

" sure tita, kindly save it, +87********"

"ohhh mom tita Julie is on the line, hurry up"

Blahhh blaaahh blahahhaa

{end of flashback}  

-----

1 message received

"hi hija, tita Julie here"

---

tita Julie is texting me but why.. its more than years since we talked.

--

Hi tita, how are you?"

Sent!

---

1 message received

"Im fine, well hope makarating kayo ng Mommy mo sa birthday party ko, I miss you also hija,"

---

"tita diba nakakahiya, anjan po si Julian at ang asawa niya, Im not yet ready to face him"

Sent!

---

1 message received

"Julian is still single, nalaglag ang baby nila ni Sam, at nagulat nalang ako na hiwalay na sila ni sam, nangyari ito 4 years ago na Jhe, Si Julian parang naparewala na siya, lagi siya nasa bar kasama ng mga friends niya, lasing na umuuwi at binubugbug ang katawan sa trabaho kapag umaga , halos, di na nga kami magkakamustahan, Jhe, Im worried of Julian."

---

"tita, I have to go, I got an appointment , but I will try to go to your party tita, hope to see you soon"

Sent!

---

Nandito na kami sa airport ng Pinas! Parang wala ako sa wisyo ko..

Napilit din ako ni Mommy na bumalik ng Philippines, nagulat nalang ako nang mayroong lumapit sakin,

"Miss, pa Autograph at papicture naman, diba ikaw un sikat na model sa Australia.. Miss Luxy"

"yah sure "

And I signed it, nagmamadali na kami ni mommy dahil marami ng tao na lumalapit samin para magpapicture sakin..

finally nasa house na kami, gosh same as old parin ang itsura nito... di ako makapaniwala Im here na ulit..

nakatulog ako sa pagod..gabi na pala.. then I browse in my social media account.. nakita ko sa Twitter na may lakad ang mga friends ko.. sila Ghen, Dondie, Jean, Rhiu, Inyakie and even Janelle.. I think I-su-surprise ko sila.. nagpaalam ako kay mommy na aalis ako ng bahay para mag unwind lang..

The Unforgettable DestinedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon