title:
MY INFATUATION
JHELAI POV
2nd year na kami... ang bilis ng panahon, well this time I'm alone, miski isa sa kanila wala ako naging magclassmate.... Start na ng school year...
Naupo ako sa 2nd row sa harapan.. ayoko sa unahan baka ako unang tanungin.. terror daw kasi yun adviser namin... my gosh,,,!!! nagulat ako at may kumalabit sakin,,,,
"Hi Jhelai...."
"Janelle!!!!"
"Wui... Janelle dito din pala ang section mo.. good thing may kakilala ako.. kanina pa kasi ako wala kausap..." masiglang sabi ko..
"Can I seat here..." sabi niya at nakasmile sakin.
"Oo naman,,,"
At nag start na kami mag kwentuhan regarding sa vacation.. at mga classmate naming un 1st year high kami... Masaya naman kami at nagkapalagayan na ng loob...
"AHAHAHAH.!!!! WAHHHAA.... WHOOOHHHH... KAW NA PRE..... AHAHAHA..
WAHHAAAAHHH..."
Meron dumating na isang grupo ng lalaki.. 6 sila,, at naupo sa katapat naming na row... bali ang set up kasi 2 column kami at nasa aisle lang 2nd to the front na row sa right side na column.. then sila.. ayun nasa tapat namin pero left side.... Napatingin lahat ng classmates namin sa kanila... pati na din kami ni Janelle...
"Ohhh eemmm geee!!!! Sila ung pinagkakaguluhan dito sa campus..." Janelle with matching beautiful eyes...
"Janelle are you insane..??? di naman sila gwapo.. so weird..." .. at nakatingin ng masama sa kanila dahil super noisy nila as in... pero meron isa sa kanila na di nagsasalita.. smirked at smile lang siya sa mga kasama niya ....At bigla nalang siyang lumapit sakin.. napansin ata niya na nandidiri at naiingayan ako sa kanila o kayaaahh...napansin niya na nakatitig ako sa kanya... unti unti siyang papalapit... ohh goshhh!!! Whats this....
"hey.. miss cute... don't stare at me like that... baka mainlove ako sayo...."
"Innn yooo-urrrr faaaceeee???..." - instead na pagalit nasabi ko ng paslow motion...at patanong..
"Yes!! Miss cute in my face..." ilang inches nalang lalapit na yun mukha niya sa mukha ko...
At nagulat kami ng may biglang pumalakpak...
KLAP KLAP KLAP....
Naku adviser na ata naming to... and we all seat properly.... Tinignan ko pa siya ulit at kimindat siya...
"feeling" sabi ko sa isip ko..
Thanks God.. saved by the bell, I mean saved by the teacher...
"Class.. Im Mr. Robert Ables... Im your adviser and teacher on social studies (history).."
Blahh blahh blahhh.. "today I will count how many students are you and Pls. go to the front and introduce yourself..."
"Uso pa pala yun Janelle.." sabi ko sa kanya...
"Sir pwede ba per row nalang para di na aalis sa chair..." sabi nung isang classmate namin.. isa sa mga 6 na mahahangin... at tinugon naman ni sir ng "OOOKKAAAYYY... row by row.. from left to right.." – malanding bigkas ng teacher namin.
"Naku becki ata si sir" – napakunot noo na sabi ni Janelle
Pakilala.. "Rex Allinigue.. 14... etcc..." tapos na ang first row kami naman
"2ND ROW..."
"Jason Doing... 14" gwapo mukhang arabo tall dark and handsome...
"Jag Lim... 14" gwapo mukhang koreano pero Chinese ang surname.. K pop ang peg.
"Neri Albert.. 14.." pogi at nerdy thing..
"Maric Andrews ...14" ... at maraming kinilig na girls.. pano ba naman tisoy na may dimple pa na pak na pak..
"Rannie Jules ... 14" mayabang pero may pagyayabang naman.
"Julian Adams...14 ... taken..." - mahinahon niyang sabi at umirap sa huli at tingin sakin.
Hmmmppp.. feeling naman niya type ko siya.. at need ba talaga na titingin sakin kapag sasabing taken... feeling-ers.. I said in back of my mind.
"Girl... girl.." narining kong sabi ni Janelle..
"Bakit?" tanong ko sa kanya at nakita ko sakin nakatingin ang lahat ng classmate namin.
"Kaw na kaya sunod na magpapakilala natulaley ka pa dyan sa kaharap mo..."
Napatingin ako sa harap ko..kaharap ko nga pala siya.. magkatapat pala kami sa aisle.. "nakakahiya" I said in the back of my mind.
Tumayo ako at humarap kay sir at sa classmates namin si likod ko.
"Jhelai Luxy Uy... 13..." nagsmile ako at tumingin ulit sa teacher namin.
"Cute niya tol..." sabi ni Jason.. and nag wave hand siya ng konti... then I flip may hair...
'Janelle Raine .. 13..." at umupo na agad sa tabi ko.
Oo 13 kami di pa kasi kami ng birthday...
Pagkatapos mag introduce yourself...
Pumalakpak na naman si sir... at nagcross arm..
Confirm becki nga....
"Ok.. class.. nomination for class officer will be tom..
You can go home now.. and we will start your real class next Monday...
Pero may pasok na kayo.. I need a complete attendance until Friday even if we don't have class.." – sabi ni sir ang landi niya magsalita.
"Yes sir..." - sabi namin lahat
Nagsilabasan na kami lahat...
"Let's go Janelle.." – yaya ko kay janelle medyo gutom na kasi ako... nag gm ako sa mga barkada ko na di muna ako sasabay sa kanila..
Bakit ganun ang nararamdaman ko.. sa tuwing titignan ko siya... anong meron sayo Julian... at ang lakas ng dating mo... erase erase Jhelai...
-----
"Can't stop thinking your smile.. I'm infatuated with you"- Jhelai Luxy Uy
-----
Naiinlove na ang bida....
thanks for reading....
lot's love and kissess....
BINABASA MO ANG
The Unforgettable Destined
General FictionDo you believe in destiny? Many people believe on it, some didn't.. but for this two hearts, destiny is the one who brought them in love and brought them apart as well, should destiny will bring them together again or destiny will not allow them t...