Chapter 9

21 3 0
                                    

TITLE:

THE DINNER

Julian Povs

nagtawanan sila Mommy kasama ang Mommy ni Jhelai kasi they keep reminising their college days.

"so mare, kumare na pala talaga kita" sabi ng Mommy ko.

"Julian this is your tita Luisa or I mean Mommy Luisa soon"  sabi ng Mommy ko and then laugh.

" I cant believe it, kanina lang hijo eh ang aga aga mo sa bahay para sunduin at magpaalam sakin na may dinner kayo kasama ng Mommy mo and then good thing ang best friend ko pala.."  natatawa na sabi ni tita Luisa.

"Hey my dear this is your tita Julie... and the Mother of your boyfriend"

"Wahahhaah"  tumatawa sila na parang walang bukas... parang baliw sila Mommy.

Hinila ko si Jhe, at dinala paakyat sa taas. Narinig ko pang sabi ni tita Luisa na ang bilis ko daw at sa taas ko agad dadalhin ang anak niya... hindi ko naman siya dadalhin sa kuwarto eh.. sa terrace kami kasi maganda ang ambience dun...

And meron dinning table dun.. hello malaki kaya bahay namin as in...

"J-Julian, ang epic nang nangyari satin today.."  narinig kong sabi niya, parang di ako makapaniwala na ganun siya ka lambing magsalita sakin di kaya.. gusto na rin niya ako. As if naman sa gwapo kong to.. tatanggi pa ba siya,

"oo nga eh, kaninang umaga... I was nervous kasi di ko alam paano magpaalam sa mommy mo.. and sa mall na nakita natin ang friends natin and then now.. akalain mo yun"  

"sabi ni mommy my business meeting daw siya kaya nga nagulat ako sa sinabi niya na 8pm the usual kasi till 6pm lang talaga.. yun pala kameeting ang mommy mo:.. ehehe.. ang kulit.. what a small world...mag BFF sila since then and tayo mag Bb—" di na niya tinapos ang sasabihin alam ko mag boyfriend ang sasabihin niya ...

"gutom na ko". sabay hawak ni jhelai sa tyan niya.

"teka ako na tatapos sa sasabihin mo...Oo magboyfriend tayo.. ehehe finally you admit it "  at inakbayan ko siya.

"are you serious ba talaga? tinignan niya lang ako.. grabe talaga epekto ng babaeng to sakin..

" yes I am, can we make things work out? I mean this relationship thing?" tinitigan ko siya, sana sumagot siya ng yes... yes... yes... mag yes.. ka please... sabi ko sa isip ko..

" okay, I'll try my best to be your gf and I'll try to pretend naturally" nagulat ako sa sinabi niya...

Nabuhat ko tuloy siya kasi magaan lang ito at sexy pa..

-----------

"admitting the love you give to your girl is the best moment of s boy"

----

please vote and comment



The Unforgettable DestinedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon