Chapter 38

16 1 0
                                    

TITLE: THE APPROVAL AND BLESSINGS

Julian Pov

Pagkatapos namin kumain ng breakfast ay agad naman kami ni Jhelai nagpunta sa boutique nika..Nakapag ayos na kami ni Jhelai, dito sa boutique niya, para makapag make over kami ng konti dahil masyado kaming gusgusin tignan dahil sa mga pangyayari kagabi, naexplain na namin kay Dondie ang lahat at siya na daw bahala mag sabi sa barkada...

"Let's go"  at sumakay na sa sasakyan ko.. pinahatid ko kasi ang kotse ko sa driver ko..

Papunta na kami sa Company nila Jhelai, alam ko kinakabahan siya.. kaya hinawakan ko ang kamay niya to felt her better.

Nasa labas na kami ng building.. nagulat kami at maraming media ang nakaabang sa labas.. sabi ni Jhelai sa likod na lang daw kami ng building dumaan kasi may elevator dun na direct sa Office ng Dad niya.

we are in the elevator.. Im holding her hand.. Pagkabukas ang elevator nakita namin agad ang secretary ng Dad niya.. inaabangan na pala kami .. for sure nakita nila kami sa elevator camera..

"This way Mr. Adams and Ms. Jhelai"

Agad kami dumiretso sa Opisina ng Dad niya.

"Welcome back my princess"  bungad ng Dad niya samin. nakaupo siya sa shivel chair niya.

Nakita pa namin na nandun din si Rheigh at Mommy ni Jhelai

"Good day Mr. Chairman", Tita Luisa, Rheigh"

"Mom"  mahinang sabi ni Jhelai sa mommy niya at niyakap at hinalikan niya ito at hinagod ng mom niya ang likod niya at sinabing "you can do it honey"

"Rheigh, " lumapit siya kay Rheigh at niyakap niya ito at nagsalita siya ng "Thank you"  na halos pabulong lang... ngiti lang ang ibinigay na sagot ni Rheigh sa kanya.

"Mabuti naman at nandito tayong lahat.. before anything else.. Rheigh already state everything.. now I understand.. Nag usap na din kami ng Mommy mo Jhelai..gusto ko lang malaman ninyong lahat na di na ako tututol sa inyo.. ( at tumingin samin si Mr. Chairman) ..but if I heard that my daughter cried again over you.. (tunuro niya ako at tinignan ng masama) you know what's that mean Mr. Adams"   tumingin siya kay Rheigh na parang nagpapahiwatig na kapag pinaiyak ko o sinaktan ko ulit ang anak niya ay ibabalik niya it okay Rheigh..

"I'm always here waiting" nakangiting sabi ni Rheigh at tinataas ang kanang kamay.. I just smirked at him.

Napangiti naman si Tita Luisa at Jhelai

"Dad, are you serious? talaga dad?"  di matanggal ang saya sa mukha niya.

"yup, who am I to ruin the happiness of my princess, It's just I don't want to see you broken again"

"I wont.. I wont Dad, You don't know how much happiness I feel right now sa sinabi mo Dad" at niyakap niya ang Dad niya.

"Mr. Adams any words?"  manly voice na tanong ng Dad ni Jhelai.

"Mr. Chairman, I promised to love her, more than I could ever did before.. I will love her, cherish her, and take care of her, in the best I can be"

"and I will love her till my last breathe"   hinawakan ko si Jhelai palapit sakin at hinalikan ko ang noo niya..

"hmm, Mr. Chairman?, erase that Mr. Chairman, called me tito or Dad, dun din naman  ang uwi ng lahat" at ngumiti siya sakin.

"Well I guess Dad is much appropriate for that"  at niyakap ko si Mr. Chairman , I mean Dad and Mommy Luisa" Mommy Luisa na ganun din yun.

"ehheemm... " napatingin naman kami kay Rheigh.

"Congrats, Julian, Jhelai"  lumapit siya at nakipag kamay samin. At nag action pa siya ng eyes on you.

"salamat Rheigh"  nilahad ko sakanya ang kamay ko at sinuklian naman niya ng may ngiti sa labi.

"basta kapag nalaman ko na sinaktan mo ulit si Jhelai.. di ako magdadalawang isip na bawiin siya sayo tandaan mo yan" biro ni Rheigh.

" I won't do that anymore Mr. Monteciara"  at nagtapikan naman kami ng likod sign of starting friendship I guess.

"So let's celebrate and we will have another presscon.. for Adams and Uy Nuptials"  sabi ng Dad niya.

---

no more wars... love love nalang

---

thanks guys...

The Unforgettable DestinedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon