Chapter 11

15 3 0
                                    

TITLE:  RELATIONSHIP CONFLICTS STRIKE

Jhelai Pov

"hey young couples, mukhang lalo kayo nagiging sweet, pag aaral muna..priorities"

" tita Julie talaga, we know our limitations, its just Julian cant help it"  natatawa kong sabi.

"anong I cant help it,"

"nagmamaang maangan ka pa jan halata naman na love na love mo ako eh"  sinabi ko na parang nandadarag sa kanya with matching amba ng kamao ko, ehehe boyish lang.

"oo nga, sabi ko nga, I cant help it, patay na patay ako sayo eh"  may aksyon pa siya niyan imagining niyo nalang.. nakahawak pa sa dibdib niya at nangingindat pa.

"ahahawahhaha"

Nangibabaw ang tawa naming lahat..

Di ako makapaniwala na my other side pa pala si Julian, may sense of humor naman pala siya.. he always makes me smile.. as in ang conry niya.. pero kahit corny siya yun simpleng pagpapatawa lang kahit di nakakatawa eh ang tawa ko ay bongga... ako na inlove.. aayyiieee...

"hmmm babe,"

Napatingin ako sa kanya parang naglalambing na naman.

"bakit"? sabi ko.

"may soccer play pala kami mamaya, gusto mo ba sumama? Birthday din pala ni Maric baka mag-aya kasi mag bar yun mga yun' mamaya after practice gusto mo ba sumama?"

" di na Julian kayo na lang siguro, lapit na din mag end ang vacation. And Im getting excited na sa college life.."

"ok if that's so sweetie" then he kissed me in my cheek.

"by the way Julian, behave okay, don't you dare messed up, kapag ginawa mo yun baka di ko kayanin lahat, I love you and I don't want to get hurt"

"of course my highness"  yumuko pa saya.

Julian Pov's

" uy Par di parin nawawala ang galling mo sa soccer ahh.."  Jayson

"eheh kaw lang naman di magaling sa atin haha"  Jag

"ui guys I have to go mamaya ahh, PARRTTTYYYY PARRRTTTYYY, " maric

"happy birthday tol" asahan mo kami mamaya"  Julian.

"NO GIRLSSS GUYS,, BAWAL ANG GF.. BABALA" ...  Maric

"SABAY NA AKO SAYO MARIC"  Rannie

"ako din, dun na ako papalipas sa bahay nila Maric tutal alone na naman ako sa bahay"  Neri

"Iniwan ka na naman ba nang parents mo pre? Ehhe NY ulit? Business?"  Rannie

"hindi L.A. naman business parin, gusto na nga ako isama at mag migrate na dun tutal ako daw mag mamana ang business namin when times comes"  Neri

"BIGG TIMMEEE PREE... what a heirs..." Maric

" umuwi na kayo mamaya nalang.. "  Jag.

----

"GOOSSHHH PRE DI KO MAKAYANAN AHH, KAYA PALA NOOO GF PURO CHCKASS NANDITO"  halos pasigaw na sabi ni Jason sakin dahil di na kami magkarinigan sa sobrang ingay sa bar..

" hey guys.. hey Julian"  bigla nalang sumulpot si Sam from somewhere.

"Samantha, hey what brought you here?"  tanong ko at nagbeso beso pa kami.

"hahaha it's my chance honey, no gf around?"  sabi niya pa hinawakan ang braso ko.

Uminom muna ako bago ko siya nasagot "yeah, but, I will not allowed my girl here its.. its just.. its just too loud and bad ambience for her"

"okay so see you around"  hinawakan niya ang dibdib ko at nagpaalam na siya sakin.. shit si maric talaga gusto ko na tuloy umuwi.

Medyo na parami na ang inom ko.. sobrang dami naming tawa magbabarkada yung tipong isang taon kami di nagkita.. every week naman naglalaro kami ng soccer..nagulat ako ng biglang may humawak sakin..

"hey honey,"  yakap sakin ni Sam mula sa likod ko.

"ayosss yan preee hik hik pagkkkakatawon mow nah wala si Jhe ditoo hik hik"  biro ni Rannie.

"puchha kaa pree lasshinggg ka? "  ako din pala lasing na..

"im going guys, its getting late.. bye Maric, happy birthday"  at nagkiss si Sam kay Maric..

"hatiidd moo na tssaaa pree, Julliaann"  sabi ni Jason.

Jhelai Pov's

Napabalikwas ako sa pagkahiga.. di ako makatulog... harap sa kanan harap sa kaliwa..

"shit di kasi ako tinitext ni Julian"

Nagtext ako kay Maric if Julian is still there in his party. But he didn't response..

So I decide to drink a milk para makuha ko si antok.. then suddenly bigla nalang nalaglag ang picture namin ni Julian na kasabit sa wall ko..nabasag iyon at dinampot ko isa isa ang broken glass ng frame.. at nasugatan ako... I just treated my wound.. and bumalik sa kama ko at inantok nah

"hayzztt Julian, where are you?" tanong ko sa sarili ko at pumikit nah.

---

" love of my life.. where are you?" - Jhelai Luxy Uy

---

" its my turn, to get what is mine" - Samantha Flint

---

VOTE AND COMMENT IS APPRECIATED...

The Unforgettable DestinedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon