Chapter 8

20 2 0
                                    

TITLE:

HAPPY WITH YOU

Julian pov's

Monday na, maaga ako nagising..

"wwhooohhhh... hahaha..."

Napasigaw at napapatawa ako.. ang lakas ng epekto sakin ni Jhelai.. di naman ako ganito dati..pero grabe iba eh,,,

"ang gwapo ko talaga..." at nagsmile ako sa mirror.. at bumababa na sa dinning area.

" Hi Mom"  naglalagay siya nang mga plates sa table..

"ang gwapo gwapo talaga ng baby ko na to" and she kissed me in my cheek

"Mom Im not a baby anymore.. beside I got a girlfriend.. kaya stop treating me like a baby..." sabi ko

Natatawa lang si Mom sa sinabi ko...

"Well, if you say so...my girlfriend ka na pala,, uuyyy.. ang baby ko bigboy na talaga...hahaha and I want to meet your girlfriend later ok.. dito kayo magdinner..."

"Excited na ako"... bulog niya sakin.

"Mom Im not sure if she can, but I'll try to convince her."  kumuha ako ng isang slice ng bread then umalis na sa bahay.. para puntahan si Jhelai

Dito na ako sa labas ng house nila... inaantay ko siya kasi ihahatid ko siya.. ayan na siya. She look amazing talaga very stunning... take note school uniform palang yan.. what if kung naka casual lang siya.

"hi babe"  sabi ko at kitang kita ko na, gulat na gulat siya na nakita ako.

"what are you doing here I said leave me alone."  irita niyang sabi. 

"sabay tayo pupunta sa school".. and I wave my ID..

"shock.. SandFord?"  gulat na sabi niya.

"Yup".. Im so in.. to follow you.. love you babe"  at hinawakan ko ang kamay niya..

Nagulat ako at my tao sa likod niya na nagsalita.

"Oh! early visitor? Who are you young man?"  Mom niya yata.

"ahh,.. mmm. Mo—Mom. Si Julian.. ff-r—"

Di ko na pinatapos ang sinabi niya dahil umepal na ako nang sabat..

"Im Julian Adams..poh Madam... Jhelai's boyfriend.. Im here po to fetch her Madam, If its ok to you po.."  magalang kong sabi.

"Well Jhe, so you didn't tell me that you have a handsome boyfriend huh.."  sabi ng Mommy niya na medyo natatawa sa amin..

"but Mom" angal niya.

"Sige hijo.. take care of my daughter"  sabi niya sakin.. "bye my dear..di na pala kita maihahatid sa school lagi.. my sundo ka na..." sabi ng Mommy niya at kiniliti pa ito sa bewang..

"Mom please listen to m..me"  sabi niya.. kaya na patingin Mommy niya.

Di ko hinayaan na makapag salita siya..

" Madam, can I take Jhelai in our house cause my Mom wants to meet her and She cooked dinner for us, if you don't mind.?"  nagulat ako ng lumapit ang Mommy niya sakin at tinapik ang braso ko.

" Ambilis mo hijo ah.. pero sige.. I'll will be here in the house at 8pm and 8 pm dapat andito na si Jhelai ahh.. if hindi.."

"here's our address Madam"  at kinuha naman agad yun ng mommy niya..

"alert ka lillte boy" ohh siya malalate na kayo take care my dear.. and Julian please"  at tinignan lang ako sa mata na alam ko na ibig sabihin.. at tuluyan ng umalis ang Mommy niya..

The Unforgettable DestinedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon