TITLE: MY FIANCE
Jhelai Pov
"hmmm" napaunat ako sa pagkakahiga parang ang bigat ng likod ko ahhh...
"ohh my goshhhh!!!! Rheighann fuck" napabulagta siya sa sigaw ko.. paano ba naman naka-tagilid ang posisyon ko tapos siya naka yakap at nakatanday pa sakin... hay naku...
"Hoy, Jhe.. nalasing tayo.. tumabi lang ako.. wala ako ginawa na masama ahh" nakita ko ang tarantang reaksyon niya..
"ahahahahahha" napatawa ako ng malakas.
"Jhe, baliw ka na ba?" nagtatakang tanong niya sakin.. malamang nagulat siya at tumatawa ako.
"sira ulo.. magtataka pa ba ako... ehh engage na tayo diba.. I should make myself to be in it, or should I say used to it.." sabay kindat ko sa kanya.. nakikita ko na kasi ang kaba sa mukha niya.
"y-yes, my fiancé" alanganin niyang sinabi at ngumiti
"wahahhahaa" sabay na tawa namin.
Baliw na yata kami ni Rheigh at nagtatawanan kami.. di naman pala siya ganun ka hard..
"ok Rheigh take a bath, mabaho ka na eh.. kuha ka lang damit jan and then I cook for our breakfast"
"okay.. una na ako sa banyo sunod ka" bulong niya sakin
"huh?" - o_o
" joke lang fiancé" sabi niya at pinalo ko nga yun braso niya..
Nagluto ako ng bacon, egg, , hotdog, vegetable salad at fried rice
"hmmm bango ahh" hinawakan niya yun bewang ko sa likod ko
"galing naman ni fiancé pwede na pala talaga" pinalo ko ang kamay niya.
"ikaw talaga manyak... umupo ka na jan, lalagay ko na nalang sa plate tong rice" sabi ko at siniko ko siya patalikod..
Ommgeeezzz can't imagine myself with you for the rest of my life.. this is the beginning?, or baka palabas lang namin para sa reputasyon ng family business...
"hoy, Jhe, mauubos ko na yun niluto mo..." bigla ako nagising sa kaka day dream ko
"ehehe, salad lang ako at bacon" then I smile at him.. fake smile.
"Jhe, ano endearment natin?" bigla ako nasamid sa sinabi nya..
"ooobbbssshhh!!!!, ano ba yang pinagsasabi mo Rheigh"
"hahaha, hello fiancé na kita, so what should we act in the office naisip ko lang"
"kaw bahala.. kaw na mag-isip"
"babe" umiling ako
"honey" iling ulit
"darling"
"yak naman yun Rheighann"
"love, mahal, babes, bhe, gummy bear, sweetie, sugar, baby " lahat na yata nasabi niya.
"ahaha... pangit naman lahat hmm.. "
"di na bagay sa age natin di ba" sabay taas ng kilay niya.
"korakkk " pag sang ayon ko.
"pero pag iisipan ko yan" sabay kindat sakin.
"sira ulo ka talaga Rheighann, I cant imagine how funny you are right now, cause your the beast mode ever in the office" at pinagtatawanan ko na naman siya. baliw na yat ako.
"siguro dahil sayo," sabi niya.
"huh" napatigil ako sa sinabi niya...
"dahil sayo Jhe, look I would like to be honest.. I got this strong feeling for you but I don't know if, if it's the love that they say.. but I wanna make it out to you.. no more Julian again"
"wui, umayos ka nga dyan, matagal nang wala kami ni Julian.. and I never expect at him again."
"wehh, kagabi nga niyakap mo ako sabi mo.. "dito ka lang wag mo ako iwan Julian" . ginaya niya pa talaga ang boses ko
"wag ka nga Rheigh.. maybe, we can try?" change topic...
"yes, so you'll be mine nah ba?"
"sira.. malamang engage na ehh crazy"
"so my dear Fiance.."
"fiance?"
"oo .. fiancé"
"ahh talaga pinilit mo ang endearment na yan ahh"
Tapos na kami kumain at nagready na din ako.. nagshower na ako at siya naman ready na din.. naisip namin gumala muna pero dadaan kami sa bahay nila.. wala daw kasi siya damit di naman pewde na kaboxer siya gumala sa mall...ahaha
"mom we're here?" sigaw niya sa bahay nila.
"we? sino kasama mo?" taking tanong ng mom niya
"hi, tita,," beso beso
"Jhe, hija, kumain na ba kayo?"
"tapos na mommy, sarap magluto ni Jhe.. nabusog ako diba fiance?"
"ahh-ahh hehe, kumain na po kami sa condo tita bago kami pumunta dito.."
"hmmm.. so ok na kayo?.. kayo na ba for real?.. look alam ko nararamdaman ninyo"
"tita yes,, we're together.. and beside engage na naman kami.. so,, were planning to spend time together para naman magclick kami"
"alam mo..kaw lang dinala ni Rheigh na gurl dito,,,"
"wehh, tita di nga"
"ehehe of course.. your so funny.."
Napalingon ako at may yumakap sakin sa likod ko..
"let's go fiancé " .. "mom alis na kami ng fiancé ko.."
"bye tita"
"take care you both.."
---
" cant hide the feeling" - Rheighann Monteciara
---
BINABASA MO ANG
The Unforgettable Destined
General FictionDo you believe in destiny? Many people believe on it, some didn't.. but for this two hearts, destiny is the one who brought them in love and brought them apart as well, should destiny will bring them together again or destiny will not allow them t...