Chapter 24

11 1 0
                                    

TITLE: I KNEW I LOVE YOU

Rheigh's pov

"sungit naman ng fiancé ko,"  sabi ko at hinalikan ang mga balikat niya para sweet naman ako hehe.

"good night"..  mahina kong sabi sa kanya pero nakatalikod na siya sakin..

Tulog na siguro siya.. gusto ko siyang yakapin... habang natutulog siya.. oo tama kayo.. gusto ko na nga siya... actually di naman sinabi ng parents ko na dito na ako tumuloy kila Jhe, wala sila alam.. ako lang mismo ang may gusto.. matagal ko na gusto si Jhe.. at first palang, nang makita ko siya,  sa party ng Company namin kaso may kasama siya na lalaki... baka siya yun Julian kasi I think kakagraduate lang yata niya ng highschool... sweet sila.. mahahalata mo na inlove sila sa isa't isa.. pero di ko maiwasan na titigan siya... so I took a pic of her in my cellphone.. that innocent smile of her.. kaka inlove talaga... hehe.. sa katunayan nga niyan pinaprint ko ang picture niya at nilagay sa frame at idinikit sa wall ng bedroom ko.. kaya lang taken na kasi siya..... kaya ganun nalang ang trato ko sa kanya sa office I seek some attention of her to me.. kahit konti lang ahaha.. anyways tama na nga ang moment mukhang madaling araw na yata...

Nagising ako dahil nakaamoy ako ng masarap na pagkain.. napatingin ako sa wrist watch ko 7am na pala... bumangon ako at kinuha ang tuwalya ko upang maligo muna bago magbreakfast. Paglabas ko ng pinto,,

"Good morning fiancé how's your sleep?"  si Dondie at nagbeautiful eyes siya sakin, I just give him a meaningful smile.

"It wwaaasss ssoo greaattt hmmm"  pabiro kong sabi kay dondie

"pervert" sabay batok ng sandok sa akin ni Jhe.

"ouchh, that's hurt"  at napahawak ako sa ulo ko...

"hahahaha"  natawa ni Dondie"

"shower lang muna ako..."  sabi ko sa kanila..

"okay.. make it fast fiance"  sabi ni dondie.

"wanna join me fiancé?"  bulong ko kay Jhe.

At aakmang papaluin ako sa braso ko, ay inunahan ko na siya at tumakbo na ako ng mabiilis papunta sa bathroom..

"ahahahahhah"  malakas na tawa ni Dondie

"sira ulo ka na talaga"  rinig ko na sabi ni Jhe ng makapasok ako sa bathroom,

Habang na sa bathroom ako... natatawa ako na naliligo sa loob, para akong bata na kinikilig.. kahit di na bagay sa age namin.. mahal ko talaga si jhe dati pa,, at tadhana na ang naglapit samin dalawa... siguro panahon na namin...

Lumabas na ako ng bathroom at lumapit sa kanila at kumuha ng bacon para matikman lang..

"hoy Rheigh mahiya ka naman nasa harap tayo ng kainan ohh" – sabi ni Jhe

"hahha kaw naman best napaka kj mo talaga.. nakakabusog kaya ang hot na body ni Fiance" – Dondie..

"buti pa si Dondie na appreciate ako.. ikaw na fiancé ko wala" – at humagod ako sa buhok ko na basa..

"magbihis ka na kasi para makasabay ka na samin kumain"  si Jhe naglit na yata

"okay.. okay"  sabi ko nag nagpunta na sa kwarto para magbihis.

Jhelai's Pov

Sa wakas pumasok din ng banyo.. sira ulo talaga tong taong to.. no wonder walang nagkakamali sa kanya.

"hoy best ane yen? Eenerte te?" ang landi ng boses ng bakla.

"sira.. ito talagang baklang to... tulungan mo ako mag ayos sa lamesa"

"ito naman.. feeling housewife agad... ehhe.. " at sinamaan ko si Dondie ng tingin "joke lang best"  sabi niya at tapik sa balikat ko.

Naguusap kami ni Dondie at nagtatawanan dahil sa mga reminisce namin sa mga nakaraan namin yun bata pa kami... ang barkada.. hayzzttt I miss them a lot.. dahil may kanya kanya na talagang buhay.. ganun talaga..

"best namiss mo ba si Julian?"  tanong ni Dondie

"anu bang klaseng tanong yan bakla"  sabi ko

"alam mo ba ang latest wala na sila ng fiancé niya na daig pa si olive oil sa sobrang kapayatan"  napaurong ako sa sinabi ni Dondie

"paano mo naman nalaman yan mga yan? At tinitigan lang ako ni Dondie "best, tigilan mo nga ako..."  sabi ko at nilukot ko ang mukha niya gamit ang palad ko..

"uyyy... wala nang feelings kay Julian teh?.. nagkausap kasi kami ni Janelle.. last Friday... niyaya daw ni Julian si Neri na mag unwined.. well ayun"  si dondie at nag kibit balikat.

"bakla bitin ahh... tapos? Bakit daw wala na?"  tanong ko ulit.

"ahahah interested teh? My fiancé ka na ohh?"  sabay turo sa bathroom.. kumakanta pa ang loko sa loob ng cr.

"aahha.. well.. dahil ninanakawan sila ng family ng fiancé niya.. malaki ang nawala sa company nila.. kaya ayun single ulit si Julian"

"so sad... kailan ba kayo magkikita ulit ni Janelle?"

"hmm well may idedeliver ako na gown next week kasi aattend kasi siya ng debut sa kapatid ni Neri.. bakit?" sabay subo sa hot dog

"sama ako best ahh.. please..."  at nag puppy eyes ako sa kanya..

"hmmm adik to... pag isipan ko.."  sabay higop ng tea..

"Dondie sige na.."

"okay sige... pero kunwari idrodrop by lang kita ahh"

"thankieee"  at niyakap ko si Dondie..

----

Jhelai.. paano na si Rheigh?" - OP

----

"there it goes" - Dondie

----

vote and comment

thanks guys...

The Unforgettable DestinedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon