Chapter 36

9 1 0
                                    

TITLE:  ALONE IN THE DARK

Rheighann  Pov

Pinili ko na maging masaya si Jhelai kaysa naman sa magiging miserable ang buhay niya sakin.. pero alam ko na kaya ko higitan si Julian para lang mahalin din ako ni Jhelai.. life its really uncertain.. fuck...

"Rheigh"  lumapit na pala sakin si Mr. Chairman

"Sir Chairman"

"Where's Jhelai?"

"Si Jhelai po, nagalit po yata siya sakin.. kasi ayoko na po ituloy ang engagement, beside I'm in-love with other girl, not to her sir"  parang naiinis na si Chairman sa sinabi ko.

"so you let her go... where did she go?" 

"Sir, Jhelai and I, have owned life and we don't want to suck our life due to that arrange marriage.. and I think we still got our company intact.. wala po mawawala."

At binato niya ang baso, kaya nagkaroon ng commotion sa hotel lahat ng tao nakatingin samin.

"Sir, Im so sorry, and Jhelai his with him" .. at bigla naman kumalma ang mukha ni Chairman dahil nag si lapitan si Mrs. Uy at si Mom and Dad.

"So I guess, I've lost.. "  narinig ko na sabi ni Mr. Chairman at umalis na... pero bago siya umalis ay bumulong siya sakin..

"Fixed, this mess, we did too much issue to the people.. kaw na bahala"  at tinapik ang likod ko..

Alam ko na ang ibig sabihin nun..

"Son, what happen?'"

"Mom, Dad, wala na pong kasal nakipaghiwalay po ako kay Jhelai, di ko po kaya ikasal sa taong hindi ako mamahalin kahit kailan... ".

"Rheighann, son, alam mo na gusto mo siya.. pero bakit ka nagpatalo.. bakit mo ginawa yun sa sarili mo?"  yes, alam ni Mommy kung gaano ko ka-gusto si Jhelai.. nalaman niya yun dati pa.. dahil sa stolen picture na nakita niya sa kuwarto ko.

"Mom, ang hirap eh.. kahit alam ko na kaya ko siya makuha.. pero ayoko dumating ang panahon na physically she's with me but emotionally and in her heart iba ang tinitibok nito."  alam ni Mommy ang nais ko iparating dahil ganun din ang status nila ng Daddy ko.. pero nagawa pa din nila magmahalan sa huli,

"son, take a rest..somewhere you can find your self"

" no mom, Im okay..I'm fine.. believe me"

I decided to go somewhere... where I can be relax... and it's in my room..It's really hard for me to do that, but I'm not insane to take her happiness away... I love her more than Julian can does, but she can't love me back more than he love Julian... Fvcking life...

Dondie's Pov

Nakaupo ako ngayon sa bahay... grabe ang nangyari kagabi.. nagsasayaw lang silang dalawa tapos tumakbo si best, tapos nagwala si tito hayzztt.. nakakatense kaya, umalis na ako agad, di naman ako sinasagot ng bruha, nasaan na kaya siya... I decided to open the TV at ito ang bumungad sakin..

"Ang malaking kasalan ng mga maimpluwesyang tao sa satin bansa ay hindi na tuloy...( nakita ko pa sa tv pagpagwawala ni tito)... dahil umano ay, nagbackout si Mr. Rheighann Monteciara sa wedding nila ni Ms. Jhelai Uy. "...  di ko na tinapos at pinatay na ang tv...

Ano na naman bang eksena ang pinag gagawa ng mga to.

Calling Rheigh...........

"hello?"

"Hello Rheigh, umamin ka ano ang nangyayari?.."

"Dond's Please not now, Im not feeling well"

"alam ko nagparaya ka.."

"it was the hardest thing I ever do, but for her...I will, and I know it was the best thing to do" alam ko nasaktan din siya.. dahil halata naman na gusto niya si Jhelai.

"Rheigh.. ano ba.. okay na diba.. bakit pa bigla bigla ka naman"  hirit ni Dondie.

"It's my decision and it's final..."

"should I thank you for tha?t or give you luck to find the right girl for you?"

"fvck Dondie... hehe.. Im fine and I would be better to see her happy with her happiness"

"Rheigh.. di ko alam gagawin ko sayo eh"

"haha.. bakit ba mas effected ka pa kay Jhelai? look.. kapag nalaman ko na pinaiyak ulit ni Julian si Jhelai.. believe me, with no hesitations aagawin ko siya kahit kasak pa sila... "

"so, bye for now Dondie..."

then we end the call..

Tang *na ang gaga wala sinasabi sakin... pero Masaya ako at sila talaga.. for sure wala na hahadlang sa kanila kahit si Mr. Chairman.. text ko lang ang bruha...

"hayztt Jhelai.. ano ba ang iniisip mo..."

TO: BHEZT JHE

"gaga, congrats, sinabi na ni Rheigh and lahat.. at paki sabi kay Julian alagaan ka na niya, see you soon"

Message sent!


The Unforgettable DestinedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon