Chapter 25

11 1 0
                                    

TITLE: IT DOESN'T MATTER

Sabay naman labas ni Rheigh sa bathroom.

"hey..."  sabi niya at nakatapis lang.... no manners..

"patikim ahh"  sabay kuha ng bacon at kinain.."

"hoy Rheigh mahiya ka naman nasa harap tayo ng kainan ohh"  sabi ko kasi nakatapis lang siya ng towel sa bewang niya.

"hahha kaw naman best napaka kj mo talaga.. nakakabusog kaya ang hot na body ni Fiance"  halos maglaway na si Dondie sa abs ni Rheigh.. ang ganda naman kasi talaga ng katawan niya.

"buti pa si Dondie na appreciate ako.. ikaw na fiancé ko wala"  at humagod siya sa buhok niya na basa..

"magbihis ka na kasi para makasabay ka na samin kumain"  pagalit na sabi ko.

"okay"  Rheigh, at nagpunta na sa kuwarto upang mag bihis.

"wui bakla ahh... gusto ko lang makita si Julian kahit saglit,,, "  bulong ko kay dondie

"makita ba talaga? O gusto mo pa dugtungan ang naudlot.. kaw kasi dati.. bumalik na siya pero pinakawalan mo pa.. may papunta punta ka pa Australia for business.. ayan tuloy.."  mahina na sabi niya..

"gaga ka talaga bakla business talaga yun... saka wala na nga sila ohh"  sabi ko

"so lumabas din ang rason mo... my fiancé ka na best... paano naman si Rheigh?"  tanong niya.. may point din si bakla..

"what if.. kami talaga ni Julian best?'  tanong ko.

"ahhmmmm"  binatukan ako sa ulo ng bakla..

'arayyy ahh.."  sabi ko..

"para matauhan ka...sambunutan kaya kita dyan."  inis na sabi niya.

"hayzztt"  napabuntong hininga nalang ako. Bakit ko pa kasi naisip yun.

"best remember dito na titira ang fiancé mo"  sabay subo ng food.

"YES, I know"  I sighed again..

"malungkot lang ??? best, ganito kasi yun oh.. makinig ka ha.. Julian is not in position anymore... go on... moved on.. if I were you I go with this guy inside".  sabay turo niya sa kwarto ko.. dahil kasalukuyang nagbibihis dun si Rheigh.

Napasubo nalang ako ng bread...

"basta sama ako sayo.. hmmm papakiramdaman ko lang if may spark pa.."  bulong ko at nagsalita na parang bata, paparating na si Rheigh samin para samahan kami kumain..

"if pwede pa??? sira ulo ka"  bulong naman ni Dondie...

"maybe this time"  habol ko...

"eeheeemm ako pa pinagbubulungan ninyo?"  sabay banat ni Rheigh

"ayy oo ehehe.. upo ka na handsome"  sabi ni Dondie.

"as if... feeler"  mahinang sabi ko.

"wag ka mag alala narinig ko lahat ng usapan ninyo.. kaw naman .. di naman ako mahigpit na fiancé and beside we just starting.. do what ever you want.. if you change your mind in our arrange marriage.. we'll plan to make a commotion or whatever reason.."  kibit-balikat na sabi ni Rheigh at sabay subo ng bacon..

Naguilty naman ako sa sinabi niya samin ni Dondie kaya nagkatinginan lang kami ni Dondie sabay balik ang tingin sa kanya..

"why are you both staring at me??? You both look epic"  sabi ni Rheigh na natatawa..

"Rheigh it's not that.."  di ko natapos ang sasabihin ko at bigla nagsalita si Dondie.

"well thanks for that Rheigh.. ohh may basbas na tayo sa fiance mo pwede na daw tayo maglandi.."  natatawa na sabi ni Dondie.. siguro para maiba lang ang ambiance .. Im sure napansin na ni Dondie na iba na ang timpla ng mukha ko..

Natapos na din kami sa pagkain at naghugas ako ng pinag kainan namin... bigla naman lumapit si Dondie sakin.

"Best I saw his reaction I think He didn't mean what he said to us it really feels suckss... "  bulong ni Dondie

"OO nga nakakaguilty nga ang sinabi niya in fact I'm engage to him too"  bulong ko rin..

Bigla naman napalundag kami ni Dondie.. at biglang nag salita si Rheigh

"Heyy anu pinagbubulungan ninyo jan?"  sabi niya at tawa ng tawa sa reaksyon namin..

"ang epic ang face ninyo ahahhaha"  makatawa wagas...

"anyway I have to go"  paalam niya.

"saan ka pupunta Rheigh wala naman tayo pasok ahh"  tanong ko..

"hmm magwowrk out lang ako.. and I will text you if Im going home, I will also meet my old friends.."  sabi nya..

"wui, Rheigh are you mad?"  tanong ko.

"of course not.. why should I?, beside we just started in our "working out process" remember"  madiin nya itong sinabi.

"okay then, bye, take care"  sabi ko, then I kissed him in her cheek.

"okay.. you too"  at umalis na hmmpp di ako kiniss... parang may panghihinayang na napatingin ako kay Dondie.

"hahahaha... feels the regrets best?"  sambit ni Dondie

"regrets ka jan.. nagkiss ako di ako kiniss"  inis ko na lumingon ke Dondie..

Bigla naman bumukas ang pinto at niluwa si Rheigh na hinilingal.

"hey Fiance sorry I forgot to kiss you back.."  sabi niya at kiniss ako sa lips.. pero 3 seconds din ata yun...

"I love you"   sambit niya habang nakadikit padin ang labi niya sa labi ko... sinuklian ko naman ito ang malaking smile.. upang mapangiti din siya..

Wahhh parang sasabog ang puso ko sa mga ginawa niya..

"ehemm eheemm"  si Dondie at umubo..

"you forgot din ata na nandito pa ako love birds"  natatawa niyang sabi..

"bye Fiance.."  at umalis na ulit si Rheigh.

"ahh naku naku naku naku naku... anu yun?"  Dondie

"ohh gosh beztt no regrets.. ehehe kinilig ako"  natatawa kong sabi ke Dondie..

" hmm.. tapos Julian pa more ka pa dyan.. Julian o Rheighann?" makahulugang tanong ni Dondie.

---

"A moment of hesitations, may cause you a lifetime of regrets" Jhelai Luxy Uy

----

comment and vote...

---


The Unforgettable DestinedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon