Chapter 20

10 2 0
                                    

TITLE:  MY OTHER SIDE

Rheighann Pov

Andito na kami sa Condo ni Jhe, maganda siya simple.. super neat.. every little details was perfect.. then I noticed a four cabinets that full of books. This girl is such a bookworm.

"hey, feel at home Rheigh" 

"hmm a reader?. Dami mo books.."

"yeah collection"

"did you read all of this?" sabay turo sa mga racks.

"yes! Pero yun' nasa ibabaw ng table ko, hindi pa" tinuro niya ng nguso niya.

Napalingon ako goshh, parang isang box pa ang nandun. Adik lang magbasa.

"hehe, dami ahh.. can I get water, medyo nauuhaw na ako eh"

"sige, kuha ka lang sa ref, marami dyan, juice, water, meron din ako racks of wine sa left side ng ref..., shower lang ako saglit, gusto mo ba magfreshen' up? .. para mawala naman stress natin.?" – sabi niya ang cool niya pala.. ako lang ata talaga ang may galit sa mundo,

"ahh cge, after mo, ako naman, may damit ba ako na pwede mahiram dyan?"

"oo naman.. meron ako mga big shirt dito, mas gusto ko kasi ang ganun... for sure kasya mo yun'"

"ahh cge,"

"halika dito sa loob, pili ka nalang, I trust you naman pareho naman tayo mayaman diba?",

"di naman ako magnanakaw...ehhe, sige shower ka na"  habang ako naman ay ginagala ang mata sa room niya.

Hmm bango ng room niya, hehehe, parang mag een-joy ako dito ah,, joke lang... ito blue shirt.. hmm at may boxer shorts pala siya, ito blue din para pair ehhee,, wow.. lingeries niya intact ahh, anu ba yan ang pervert ko.. kumuha na din ako ng towel, puro naman pink ang color hayzztt.. Pumunta muna ako sa living room niya, I open the tv, nood muna... hmm.. star movies, batman na naman... history channel nalang.. Habang nag aantay ako sa kanya.. ang tagal niya pala maligo.

Pumunta ako sa kusina niya para kumuha ng makakain at drinks.. naririnig ko siya, kumakanta ba siya? Dinikit ko ang tenga ko para marinig ko maigi.. shocksss umiiyak siya..

"Jhe, are you okay?" I knock the door.. di siya sumasagot..

"hey, are you okay?, You can count on me?"  I knock again...hala di pa din siya sumasagot.

Diniin ko un ulo ko ulit para pakinggan ko siya..biglang bumukas ang pinto at natumba ako, napahawak ako sa kanya kaya natumba din siya...

"hey, are you okay?, why are you crying?  sabi ko

"get off me okay?"  tatayo na sana ako at nadulas ang kamay ko pagtukod ko.. kaya na subsob ako kay Jhe,

"hey, Rheighhhhhhhhh"  napasigaw siya..

"so-sorry Jhe,"  napatayo ako bigla.

"mag shower ka na."  sabi niya..

"o-ookay," pumasok ako bigla... habang nagsasabon ako ng katawan ko... "hala" naiwan ko pala ang gagamitin ko na damit, pati towel..

Sumilip ako konti, at sumigaw

"Jhhheee, naiwann ko kasi ang damit at towel baka pewde naman paki abot sakin.."

At may sumulpot na kamay, kasama ang towel at damit.. hehee

"thanks"

Tapos na ako mag shower, ohh so fresh.. nakita ko si Jhelai, may dala siyang wine, teka hard yun ahh,

"ang tagal mo naman maligo"  sabi niya.

"tagal ba? Hehe, sorry napag antay kita babe"  sabi ko at kinindatan ko siya.

"baliw... tara inom tayo, di na ako magpapakaplastic sayo.. "

"Jhe, sino yun lalaki na kasama mo sa picture?"

"ahh yun ba? Tinignan mo pala lalagyanan ng lingeries ko ha.. pervert..."

"ay naku... naku.. naghanap kasi ako ng boxer, di ko sinasad---" di ko natapos ang sinabi ko at nagsalita siya..

"si Julian my only love and the one I got away.."

"what happen?, ahh if you don't mind?"

"well long story, ganito kasi yun, sa school when I was on highschool, nagkakilala kami, naging bf ko siya yun in a harsh way.. over sa command! di ako nakahindi, then magbestfriend pala mother namin dalawa, okay kami, and then suddenly all change dahil sa isang babae.. si Sam, naginom sila ng mga barkada niya nalasing at nagising na wala na sila saplot. si sam..nabuntis niya, nagkahiwalay kami, then hindi pala sa kanya yun dinadala ni Sam, nalaglag ang baby, nakulong pa pala siya dahil ayaw niya panagutan si Sam, pinakulong siya ng dad ni sam. Then ayun nah,, nag punta na kami ng australia ni mommy, then wala na ako balita.."

"wehh di nga"   sabi ko

"sira ulo, wala na talaga, beside matanda na ako ohh.. pero matagal din kami.. 2nd year highschool hanggang college... enough na nga yan"

"kaw wala ka ba gf?" - tanong niya..

"hehe, meron naman pero not that serious.. mabarkada kasi ako.. at di ko na isip mag seryoso, siguro ngayon magseseryoso na ako"  sabay tingin sa kanya

"kanino naman, sakin?"   nag tanong pa talaga..

"bakit hindi ba pwde?" at linapit ko ang mukha ko sa mukha niya.

"baliw" sabay danakot ng palad niya ang mukha ko palayo sa mukha niya.

Nakakailang inom na din pala kami.. lasing na ata kami kaya kung ano ano na sinasabi namin.

"whahhhhaahh"

"lakashh naa--ng tsawa mo Rheigh"

"wahhaa oo ang kuwet mo kashhheee"

Nalasing na pala kami... ehehe...

Di na namin namalayan naka tulog na pala kami sa living room..

Nagising ako at tumingin sa relo ko.. "gosshh" 2 am na pala..

Nakita ko si Jhe na sobrang tulog na tulog.. ang angelic talaga nag FACE niya kapag tulog.

Pinicturan ko siya mga 1 time.. sige na nga 4 times.. hehe.. remembrance,, binuhat ko siya at inihiga sa bed room niya.

Natulog na din ako at katabi ko siya.. bigla nalang niya ako niyakap..at nagsalita siya..

"Dito ka lang... wag mo ako iwan..." nagulat ako sa sinabi niya kaya hinihiga ko ang ulo niya sa braso ko (imagine ninyo nalang).

"oo dito lang ako" sabi ko

"Julian,"  nabigla ako sa binaggit niya na pangalan.. si Julian.. parang humihikbi siya..

Di ito pwede parang bumabalik ang pagkakagusto ako sa kanya.. mukhang tiklop ang pagiging playboy ko ahh..

Pumikit na din ako at natulog...


----

"nice try".. why not"- Rheighann Monteciara

---

thanks for reading - OP

vote and comment

The Unforgettable DestinedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon