TITLE: WHEN IT RAINS
Jag's Pov
"pare, ano ginagawa natin dito sa labas bakit di mo siya puntahan sa loob..."
Nakatitig lang siya sa dalawang tao na nagsasayaw si Jhelai at si Rheigh at mukhang masaya na sila.. naawa ako sa kaibigan ko... nagpatugtug ako ang mahina sa sasakyan ko..
Stone cold, stone cold
You see me standing, but I'm dying on the floor
Stone cold, stone cold
Maybe if I don't cry, I won't feel anymore
Stone cold, baby
God knows I tried to feel
Happy for you
Know that I am, even if I
Can't understand, I'll take the pain
Give me the truth, me and my heart
We'll make it through
If happy is him, I'm happy for you"Jag, mukhang masaya na talaga siya.. pero mahal na mahal ko parin siya pare" at pinipigilan ang pag tulo ang luha niya.
Hmmmm
Stone cold, stone cold
You're dancing with him, while I'm staring at my phone
Stone cold, stone cold
I was your amber, but now he's your shade of gold"pare, kaya mo yan.. bakit di mo subukan, lapitan mo siya, masakit oo, masakit pero, kailan mong kayanin.. at if kaya mo ipag laban, fight for it.."
" parang di ko kaya.. pare alam mo yun nakikita mo ang mahal mo na may kasamang iba at masaya siya.. I want to be the distraction" nakatingin lang kami kay Jhelai at Rheigh na masayang nag sasayaw pa rin.
"lapitan mo lang, malay mo sakaling makita ka, eh baka biglang mag bago isip ni Jhelai"
Stone cold, baby
God knows I tried to feel
Happy for you
Know that I am, even if I
Can't understand, I'll take the pain
Give me the truth, me and my heart
We'll make it through
If happy is him, I'm happy for you"sige, saglit lang Jag, susulyapan ko lang siya sa huling sandali at aalis nalang ako ng bansa para makalimot sa lahat lahat..." at binuksan na ang pinto ng kotse.
Don't wanna be stone cold, stone
I wish I could mend this but here's my goodbye
Oh, I'm happy for you
Know that I am, even if I
Can't understand
If happy is him, If happy is her
I'm happy for you..Damang dama ko ang kanta, bagay kay Julian.. sa ngayon nakikita ko ang kaibigan ko na nakatayo sa labas ng hotel at nakatitig pa rin sa dalawang taong nagsasayaw.. Masaya na ba talaga si Jhelai? O napipilitan lang siya maging masaya.. sana pag dating ng panahon sila pa rin para sa isat isa..
"shit umuulan" nakikisabay pa yata ang langit sa dalamhati ni Julian.
Julian's Pov
Nakatayo ako ngayon sa harap ng hotel, Naiiyak ako at bigla nalang bumuhos ang ulan..
"shit" napasalita ako.
maganda din ito para di makita na naiiyak ako sa nakikita ko ngayon.. sinuot ko ang hood sa jacket ko,, Masaya na ang taong mahal ko sa piling ng iba.. Masaya ako na nakikita siya na nakakatawa ng di ako ang ng papatawa sa kanya.. paalam na Jhelai.. sana tayo parin.. sana ako nalang, tayo nalang ulit.. Umalis na ako at bumalik na sa kotse, dahil sobra na ang lakas ng ulan...
"okay ka na ba?, tapos mo na ba durugin ang puso mo? At busugin ang mata mo sa hinanakit?" at humalakhak sa tawa.
"gago ka talaga Jag, halika na.." sira ulo tong kaibigan.. nagdradrama na nga ako dito, pinagtatawanan pa ako..
Sinuot ko ang head set sa tenga ko..at pinatugtug ito ng malakas, ito lang kasi ang parang relief way ko para makalimot..
May nakita ako na babae sa side mirror ng sasakyan na inahabol ang kotse ni Jag, di ko ito pinansin at pinikit ang mga mata ko...
"masaya na siya Jag... kailangan ko na bang sumuko?" banggit ko kay Jag.
Nagulat nalang ako bigla huminto si Jag.. mga tatlong kanto na din ang layo mula sa hotel na pinanggalingan namin.
"si Jhelai pre" di ko narinig ang sinabi ni Jag kaya inalis ko ng headset sa tenga ko..
"ano sabi mo?" kunoo]t noo ko siyang tinanong ulit.
"putah pare, si Jhelai, hinahabol ang sasakyan ko.. kaya huminto ako.." nabigla ako sa sinabi niya dahil medyo malayo na din ang nararating namin at umuulan pa.. ng biglang may humamapas sa windshield ng sasakyan.. si Jhelai nga at umuiyak siya nakasuot pa siya ng gown.. at hinahampas niya ang windshield ng sasakyan.. Natigilan ako.
Tila naririnig ko ang sinasabi niya kahit bukang bibig lang ang nakikita ko.
" Julian... shit..open this damn door"
"Julian.. Julian" habang hinahampas niya ang bintana ang sasakyan.
"babain mo pare.. balak na yata sirain ni Jhelai ang bintana ng sasakyan ko" bahagyang napangiti si Jag.
Agad ako bumaba at niyakap ko siya...
" Gago ka.. I hate you.." banggit niya sakin at niyakap ako pabalik.
" I'm sorry" at niyakap ko siya ng sobra higpit.. dahil manlalamig na din siya gawa ng ulan.
"Im sorry,,, Im sorry.. Im sorry Julian"
"shhh hush.. Jhe.. Im sorry too, I am supposed the one who said that not you.. cause I really hurt you a lot, sorry for not fighting for you, sorry for causing you much pain.. sorry for everything I've done... I love you, I love you. I love you" at pinaghahalikan ko ng maraming beses ang mga pisngi nya..habang umiiyak kami..
"ang gago gago gago ko talaga Jhe.. sorry.. and I will not let you go this time.." habang umiiyak parin kaming dalawa.. yakap niya ako ng mahigpit na parang ayaw na niya ako bitawan pa.
"hey love birds, papakabasa ba kayo jan?, kasi kung oo iiwan ko na kayo" naka ngiti si Jag. At tumawa naman kami sa kanya. And sinenyasan ni Julian ng bad finger..
"haha..makiki "sorry" na din ako haha .. panira muna sa momentum ninyo.. Masaya ako para sainyo" masaya nga si Jag para samin.. ngumiti kami sa kanya.
At pumasok na kami ni Jhelai sa passenger seat.. At sinabi ko kay Jag na dun nalang muna sa hotel ko kami dinaan..
---
Oh emmm... good bye Rheigh.. welcome back Julian - OP
BINABASA MO ANG
The Unforgettable Destined
Fiksi UmumDo you believe in destiny? Many people believe on it, some didn't.. but for this two hearts, destiny is the one who brought them in love and brought them apart as well, should destiny will bring them together again or destiny will not allow them t...