Chapter 16

14 2 0
                                    

TITLE:   WE MEET AGAIN

Jhelai Pov

"honey, wake up, its almost 3pm in the afternoon, pupunta pa tayo ng salon,"

"mom I can handle myself.. susunod nalang ako sa party, just leave the address okay.."

"okay as what you said, dapat pumunta ka"

" okay mommy.. mom kindly tell to Manong to get my car in 19 east bar, thanks"

" ikaw talaga, nakita kita ibang car naghatid sayo, si Julian ba yun nak?"

"mom, plss.. nope he's not, its Rhiu"

"Ok cge nah mauna na ako ahh.. 7pm dapat nandun ka nah... "

Di na ako nakabalik sa pag katulog... kumain muna ako sagalit at naligo, nagbabad ako sa bath tub, 5 pm nah.. nag ayos na ako ng sarili.. I wear a fitted back less black dress with floral laces .. above the knee and a 3 inches heels with strap.. Im ready to go... biglang dumating si Mommy,

"Mom sabi ko susunod nalang ako sayo eh"

" sinuguro ko lang na aattend ka talaga, by the way.. gagamitin natin car mo ahh"

"ok mom so lets go"

"you're so pretty honey, for sure pagtitinginan ka niyan sa party later"

"mom naman, !"

---

Nasa party na kami.. nice building.. J. ADAMS , nakalagay sa labas nang building ba to o hotel..

Nasa loob na kami ng room.. ang daming bisita... si Mommy iniwan ako agad at nakipag beso beso sa mga amiga niya kuno... hayzttt great Im alone now. Naghanap ako ng vacant table.. at nakita ko na may bar counter dun.. wowwaahh.. nice ambience.. nagpunta ako dun at nang hingi ng maiinom na wine.

"sir, can have a glass of margarita"

"glass of margarita coming up mam"

"thanks"

Biglang may nagsalita sa likod ko, I know that voice but I cant remember.

"hi Miss, alone?" sabi nito

At pag lingon ko sa likod.

"Maric?'

"hey, Jhe, I knew it, it was you, looking great.. shitt you're a goddess"

" I've change, I've change for the better?, hehe bolero ka parin"

We laughed...

"so, who's with you,?"

" my mom, Tita Julie's bestfriend, just invited, besides me and tita, we're good"

"so there's your lover boy, sexy baby"  sabi niya na nakasmile...

Tinuro ni Maric ang kinaroroonan nila Julian, Completo sila sa table, Neri, Jag, Rannie, Jayson. nakita ko ang pagwave ng hands ni Maric agad ko siya pinigilan baka kasi makita ako ng barkada nila.

"Maric stop it, wag mo gawin yan, "

"still not ready to face him?"

"hmm,baliw... any way still intact ahh, good friendships"  pag iiba ko ng usapan..

"yeah..."  matipid na sabi ni Maric

"and still doing stupid things?"  tanong ko..

"huhh? So you mean the sabwatan ba? Ahaha.. moved on Jhelai...Di talaga anak ni Julian yun, Sam is crazy.. crazy over your boy"

The Unforgettable DestinedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon