TITLE:
SEEKING FOR YOUR LOVE
Rhiu Pov's
"San mo ba ako dadalhin ha? Bitawan mo ako Rhiu nasasaktan na ako..." sabi ni Jhelai na nagmamakaawa na bitawan ko siya.
Binitawan ko siya ng makarating kami dito sa rooftop ng school.
"Kaw kasi, sino ba yun lalaki na yun ha? Ang bilis bilis mo naman bumigay sa kanya? Ako nga ilang taon na nanliligaw sayo pero olats parin... ano? dahil ba pangit ako dahil ba mas gwapo siya kaysa sakin.." di ko na napigilan na magsalita ng masama kay Jhelai, dahil nasasaktan ako. Di parin siya nagsasalita sa mga binitawan ko na salita..
"Ano bakit ayaw mo umamin.. kala ko okay na tayo, na casual lang, alam mong nag-aantay ako ng pagmamahal mo, pero sa kanya binigay mo agad?"
Malakas na sampal ang tumama sa pisngi ko..
"How dare you accused me that things.. akala ko kilala mo talaga ako.. I've been your friend since then..." mahinahon na sabi ni Jhelai..
"I.. I.. Im sorry" nasabi ko nalang,,,
"Di mo naman masisi ang nararamdaman ko sayo...mahal kita at di ko kaya na makita ka na may kasamang iba,,,"
"Rhiu.. di mo ba naiiintindihan,,, kaibigan lang ang turing ko sayo,,, hanggang dun lang yun.." yumuko siya at umiyak. nilapitan ko siya.
"Pasensya ka na at di ko kayang ibalik sayo ang pagmamahal na pinapakita mo sakin Rhiu.. ayokong masira ang pagkakaibigan natin... sana maintindihan mo ako... mahal kita pero mahal kita bilang kaibigan lang." at humikbi siya sa pag iyak.. habang nakayuko siya sa harap ko.
"lalayo nalang ako sayo.. lalayo muna ako sa grupo.. siguro sa paraan na yun magiging okay din ako.. Masaya ako na mahal mo ako.. pero hanggang kaibigan lang ang kaya mo ibigay sakin, masakit pero tatanggapin ko... dahil di ko din kakayanin na mawala sa buhay ko Jhelai" at hinawakan ko ang braso niya na patuloy sa pag alog dahil sa pag iyak.
"Di mo naman kailangan lumayo sa mga kaibigan natin Rhiu kahit ako nalang ang layuan mo.. pero hindi yun dahilan.. kaibigan parin kita."
"Dito lang ako mag aantay lagi sayo.. sana pagdating ng panahon magustuhan mo na din ako... bumaba ka na malamang inaantay ka na ng barkada,, okay lang ako wag mo ako intindihin"
"Rhiu...tama na siguro na ganito muna tayo.. mauna na ako sayo..." sabi niya at biglang tumakbo pababa ng hagdan di ko na siya hinabol pa at nanatili sa taas ng rooftop upang mag unwind ng konti at makalimot sa ginawa kong kahihiyan...
Jhelai Pov's
Nasa rooftop parin kami... nakapag usap na din kami ng maayos.. kung ano man ang desisyon namin samin na lang yun, at sana maging okay pa din ang pagkakaibigan namin..
Napasyahan kong mauna ng bumaba kay Rhiu.. dahil naalala ko ang bag ko.. na kay yabang pala...
"Rhiu...tama na siguro na ganito muna tayo.. mauna na ako sayo..." paalam ko sa kanya at tumakbo ako pababa ng hagdanan..
Nasa hagdan na ako...pero biglang may humila sa braso ko...
"Ara...," napatingin ako at nagulat...
"Ju..Julian? what are you doing here?" nagtataka na tinanong siya.
"Doing? Si Jason?" biro niyang sabi.. at natatawa siya sakin
"Baliw!!! Where's my bag?" galit na sabi ko sa kanya..
"Here.." bahagya siyang tumalikod para makita ko ang bag ko...
"Akin na yan" kukunin ko na sana sa kanya kaso ayaw niya ibigay sakin.
"Nope... I don't want..." at hinawakan ang kamay ko at hinila niya ako pababa ng dahan dahan hanggang makarating kami ng ground floor...
"What's wrong with you?.. get off me..." inis na sabi ko sa kanya.
"Bakit nasasaktan ka ba sa hawak ko? Di naman kita kinaladkad like yun ginawa kanina ng lalaki mo! Look! ihahatid kita sa inyo... whether you like it or not..." mariin niyang sabi..
"Are you crazy? Kasama ko mga barkada ko..." bigla ko naalala si Janelle...nagugutom na tuloy ako..
"From now on.. ako na makakasama mo ok ba yun?" aba't iniis talaga ako nito ah..baliw talaga tong lalaki na to.. and take note he didn't ever bother na bitawan ang kamay ko..
"namamawis na kamay ko ohh.. bitawan mo na kaya ako" tinignan ko siya ng masama pero..he just smirked...
Fuck this guy he is so arrogant and yet handsome in other way... gusto ba niya ako?.. parang kinikilig ako ehh.. stop it Jhelai you crazy too.. kanina umiiyak ka ngayon kinikilig ka.. sabi ko sa isip ko.
"Enjoying with me my loves??" natatawa na nakatingin sakin,,
"In your dreams" sigaw ko sa mukha niya.
Pinagbukas niya ako ng pinto ng kotse niya...
"Wo-ahhh you have a car? Nice yaman mo ah... kaya pala mayabang ka"
"And what do you think? I can't afford a car.. ?" at nag taas pa ito ng kilay..
"Manong nandito na kami.." kaway niya sa driver nila yata..
"Akala ko ikaw magdridrive.. eheheh... di pala.." natatawang sabi ko sa kanya..
"Hello.. Im only 14 and beside I can manage to drive but I don't have a license..I hope you know the age limit.." mayabang niyang sabi sakin.. napaka yabang talaga niya.
"Ok fine.. so were going home.. kuya dun lang ako Sanford Ville nakatira..." at tumango naman si kuya driver..
"Will you please stop holding my hands... nangangalay na kasi" at pinagdilatan siya ng mata.
Binitawan niya ang kamay ko pero nagulat ako sa sunod na ginawa niya.. hinilot niya ito.
"Nangangalay na ba? sige hihilutin ko" nakasmile siya at itinuon ang paghihilot sa kamay ko. aba't may gana pa ata tong mananstansing sakin.. pero ok lang kung ganito ba naman kagwapo.. pero hindi dapat, naiinis ako sa kanya..
"Hoy lalaki ka,,,di kita jowa and for your info.. im not yours.. so get off your hands on me... and beside no need to massage it cause di naman ito mangangalay if bibitawan mo diba??" galit na sabi ko sa kanya.. kaso di parin niya binibitawan ang kamay ko....
"Yeah your right sweetie... and okay! from now on your mine... im yours.. I mean Im your boyfriend now.. and take note of your "no need".. cause.. "no need" to utter.. its my decision and its final.." and then he kissed me in my hand.. nagulat ako sa ginawa niya.
"You... b-bakit mo hinalikan kamay ko..at b-bakit mo ako pinapangunahan ahh... and--"
Naputol ang sasabihin ko, dahil nagsalita siya bigla..
"Sweetie where here in front of your house..." napatingin ako sa labas ng bintana.. fuck.. how did he know... very mysterious..
"Hehe so your thinking how did I know?" manghuhula ba to o may powers.. para mapapayag ako sa gusto niya at malaman ang bahay ko..
"Ahaha.. your face is funny.. I saw sa ID mo ang house number mo.." nakita ko ang ID ko , sukbit ko pa pala.. di ko pala nahubad kasi hinila ako ni Rhiu at sa dami ng nangyari.. imagine first day of school palang.. pucha my jowa na ako agad...
"take care sweetie see tomorrow..." nag wave siya ng hand and sabay ngumiti ng bahagya...
nakakaloko talaga ung lalaki na yun.. di ko matigilan magbuntong hininga..
-----
"I get her, just an instant. sometimes it's nice to be bad" - Julian Adams
"i'm impressed... I'm confused.. friend or stranger?"- Jhelai Luxy Uy
----
lot's love and kisses
PLEASE VOTE AND COMMENT GUY'S
BINABASA MO ANG
The Unforgettable Destined
General FictionDo you believe in destiny? Many people believe on it, some didn't.. but for this two hearts, destiny is the one who brought them in love and brought them apart as well, should destiny will bring them together again or destiny will not allow them t...