Chapter 19

10 2 0
                                    

TITLE: THE ANNOUNCEMENT

{party}

I wear the best suit in my closet... napatingin ako sa salamin.. shooottt ang pogi ko talaga...

Black tuxedo with sky blue under polo basta ako na ang pinaka gwapo dun.. teka bat ba ako nagpapapogi eh.. alam ko iaanounce nila ang engagement namin ni Jhelai,

Anywayss...I have to go... party party...

---

Dito na ako ngayon na party... all staff in different department are here.. gosh, I cant believe it, na malalaman na nila ang magiging status namin ni Jhelai, kasi alam naman nilang lahat kung gaano kami ka aso't pusa nito lalo na sa department namin,

"hey son"  nakita ko si dad at pinapunta ako sa kinaroroonan nila ni Mr. Uy

"dad, good evening Mr. Uy, "  nagshake hands naman kami.

"by the way Rheigh have you seen my daughter?"  tanong ni chairman.

"no sir, "  tipid ko na sinabi.

"ohh there you are beautiful lady"  wika ni dad, nasa likod ko na pala si Jhelai, shocks she's so stunning.. shes wearing such a simpliest , glamour and I cant describe in short she's perfect.

"hi Mr. President, hi dad,"   di man lang ako tinapunan ng tignin.

"excuse me sir, mag-e-entertain lang po ako  visitors, see you around"  at umalis na siya.

"hija wag ka masyado lalayo, the event is about to start"  sabi ni Mr. Uy.

"yah dad,"  sabi nya at umalis na siya,

Jhelai' POV

"yah dad"

Sabi ko kay dad ano ba kasi yun announcement nila..nakita ko pa si Mr. sungit hay naku... panira ng araw..

"Maam Jhe"   ngiti sakin ng secretary ni Rheigh

"ohh hi Trish, so pretty in that dress huh"   bati ko sa kanya.

"mam naman kayo kaya super stunning.. so sexy"

"bola, ehhe"

"MAY I HAVE ALL YOUR ATTENTION PLEASE, WE ARE GOING TO START THE EVENT IN FEW MINUTES, SO PLEASE TAKE A SIT AND BE READY FOR THE PROGRAM"

"Honey come on sit here"  si mommy at tinawag ako.. nag paalam muna ako kay trish.

Kasama namin sa table sila Mr. Monteciara and family. Guess what.. paikot ang table at ito ang posisyon namin.. si ako, si mom, si DAD, si mr.. President , si mrs. Monteciara at si Mr. sungit. Yeah pabilog ang table kaya magkatabi kaming dalawa.

"blaahhh blahh blahhh blahh blahhh mdknffmdfm.... Sabi ng host ng party

So boring... at tinawag na ng host sila DAD at si MR. PRESIDENT.

"Thanks for the warm applause and for coming in this event...blahhh blahhh

Wala ako sa ulirat para pakinggan sila sa mga discussion I know about the company naman yan.. so in short lutang ang isip ko.. ahaha...

"blaahhh blahh blahhh blahh blahhh .............

Nagulat nalang ako ng may kamay na tumapat sa mukha ko na para bang nag aaya...

"what's that for?"  tanong ko

"hello are you here? Tinatawag tayong dalawa sa stage"  sabi niya.

"congrats maam"  sabi ni trish

"huh?, hey Rheigh whats happening?"  tanong ko sa kanya na pabulong.

The Unforgettable DestinedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon