Pahina V

6.5K 118 1
                                    

Pahina V

Start:

"Keep grinding, A-andrea. Aahh..." igting ang pangang ungol ni Jack habang nasa ibabaw niya ako.

"Ahhhh.." ungol ko habang patuloy pa rin sa pagbayo.

"Malapit na ako Andrea.." hinihingal na wika nito habang sinasabayan na rin ako sa paggalaw hanggang sa hindi na nito natiis at agad na pinagpalit ang aming pwesto, kaya ngayon ay siya na ang nasa ibabaw at malakas na bumabayo.

Hindi naligtas sa pandinig ko ang tunog ng nagtatamaan naming katawan sa tuwing bumabayo ng malakas si Jack.

Ramdam kong lalabasan na ako nang magising ako sa isang malakas na katok galing sa pinto ko.

Na naman!

"Andeyng! Open the door!" matinis ang boses na sigaw ni Lesy mula sa pintuan.

Shutangina! Feel kong pumatay ng libag ngayon ah! Malapit na ako eh! Malapit na.

Padabog akong tumayo galing sa kama at agad na nag-ayos muna ng sarili. Habang naglalakad patungong pinto ay ramdam ko ang namamasang damit ko panloob. Syeteng 7 eleven na naman oh! Ang landot ng pempem ko!

Pagkalapit sa may pintuan ay agad ko itong binuksan kaya bumungad sa akin ang dalawa kong tropapets na si Lesy at Kikay.

"Oh, bat' ang----" naputol ang sasabihin ko dahil agad na silang pumasok sa apartment ko ng walang paalam at sinabing, "Tangina mo. Agahan na natin pumunta sa mall. Baka di tayo makapwesto sa harap sayang ticket."

Wait...

"Hanla!" gulat na sigaw ko at aligagang nagtatakbo palibot ng apartment para hanapin ang tuwalya ko para na rin maligo. Naku! Sa dinami rami ng makakalimutan ko yung concert pa ni Jack myloves?!

-

Pagkatapos kong maligo ay agad na akong lumabas. Naabutan ko pa si Lesy nananunuod sa luma kong TV at si Kikay na panay ang pagsasalamin.

"Done kana?" slang pa ring tanong ni Lesy.

"Di pa.Nagsa-shampoo pa lang!" pambabara ko habang kumukuha ng damit sa drawer ko, "Kaya nga naghahanap ng damit kasi tapos na diba?" dugtong ko pa sa kanya na kasalukuyan ng nakatalikod.

Tse! Libag is you!

Tapos na rin akong nagbihis. Nagsuot lang akong ripped jeans na black at isang v-neck na printed na maroon kong t-shirt at ang paborito kong black na vans shoes. Hinayaan ko lang din ang buhok kong nakalugay na natural ang pagkaka-curl sa dulo.

"Tayo na!"Anyaya ko kaya agad silang kumilos. Pinatay na ni  Lesy ang TV at agad naman na ding tumayo si Kikay.

Pinasadahan ko ng tingin ang suot nilang dalawa. Si Lesy na naka-cream na dress at flip tops at si Kikay na naka mini-skirt at hanging shirt na pinaresan ng sandals.

Mapagkamalan pa akong tomboy sa porma ko, naku!

Bago kami umalis ay kinuha ko muna ang handbag ko kung saan naroon ang CD ko!

Ang speaking of CD .Putapepe yung nakasakayan kong lalaki sa may jeep kahapon! Panay ang pasadang tingin sa CD ko tapos titingin sa akin at ngingisi. Kapag iniirapan ko naman agad naman siyang iiling .Pagkatapos niyang laiitin Cd ko. Tse sya!

After ilang minutong paglalakad ay nakarating na kaming SM North!

Andito na kaming entrance. Grabe ang siksikan. Nang makapasok na kami ay nag-ala ninja kaming tatlo at agad na tumungo ng center ng mall at sumiksik hanggang mapunta sa gilid lang ng stage. Yes! Ang lapit namin!

At sakto lang ang dating naming tatlo dahil agad ng lumabas yung emcee at ina-nounce na ilang minute na lang ay lalabas na ang
Four Demons kaya naman nakabibinging sigawan ang umalingawngaw sa buong mall.

Halos masubsob na rin ako dahil sa malalanding nasa likuran namin na kung tumalon eh parang mga tanga.

"OMG! Makeykeyta ko na sey Jay!" patukoy ni Lesy sa pianist ng FD.

"Ako makailang ulit ko ng nakita at nayakap si Drew." Kalmadong ani ni Kikay patukoy naman sa guitarist nila.

"Basta ako, re-repin ko siya.  At seryoso ako," Mahina kong bulong kaya ako lang ang nakarinig.

--------x

My Midnight Obsession: Jack SmithTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon