WARNIG: SPG
PLEASE SKIP THIS CHAPTER KUNG WALA KAPA SA TAMANG EDAD. ANG EKSENANG ITO AY NAGLALAMAN NG MGA SALITA AT GAWA NA HINDI AGKOP SA MGA BATA. BINALAAN KO NA KAYO.Pahina XXXIII:
Start:
"Asaan si Papa idol, mama?" tanong ni Clifan habang naka-upo na kandungan ko.
"Nasa labas ng bahay, nak. May kinakausap lang,"
Lumabas kasi si Jack kanina ng mag-ring ang phone niya. Sinabi niya rin na ang manager nila iyong tumawag.
Mag-iisang buwan ng nandito si Jack. Kahit papaano ay nasasanay na rin ako sa kanya. Masasabi ko ring ginagawa nito ang lahat makabawi lang sa amin ni Clifan.
Nababanggit nito ay pagkagusto niyang doonn na kami sa Maynila manirahan pero iniiwasan ko lamang siya ng tingin dahil sa kadahilanang hindi pa ako handa.
Hindi pa handang iwan ulit sila Nanay at mga kapatid ko. Hindi pa handang ipamulat kaagad kay Clifan ang buhay doon baka manibago ito sa environment.
At alam ko naman na ang paglipat sa Maynila ay may kaakibat na takot saakin dahil alam kong iba ang buhay ni Jack doon. Isa siyang sikat na tao...
Maraming mang-huhusga sa kanya sa oras na malaman nila ang tungkol saamin at isa pa ay natatakot akong humarap sa mga magulang niya. Hindi naman lingid sa akin na may kaya sila at galing lang ako sa mahirap na pamilya.
Baka hindi nila ako tanggapin....lalo na ang anak namin ni Jack..
Maya-maya lang ay tinawag na ni Nanay si Clifan para matulog. Napag-usapan din kanina na matutulog raw si Clifan sa kwarto ni Nanay dahil nasa maynila ngayon si Mandy na siyang kasama ni Nanay sa kwarto habang si Miko at Kuya naman ay magkasama sa isang kwarto.
Nang hindi pa pumapasok si Jack ay napagdesisyunan ko na lamang na pumasok sa kwarto para maligo at matulog na.
Siguradong pinapagalitan na ngayon si Jack dahil hindi pa ito nakakabalik. Napapanuod ko rin sa balita kong paano magdebate ang mga fans nila dahil hindi raw ito nakakaattend sa mga mall tours.
Hindi na ako magtataka kung dumating ang araw na iwanan kami ni Jack....na babalik siya kung saan siya nasanay.
Pagkatapos maligo ay nagpatuyo muna ako ng buhok bago nahiga sa kama.
Maya-maya lang ay nilamon na rin ako ng antok dahil anong oras na.
Naalimpungatan na lamang ako ng maramdaman kong parang may humahalik sa batok ko.
"Hmm..." mahinang ungol ko nong umalingasaw sa ilong ko ang bagong ligong si Jack.
"A-andrea..." nahihirapang tawag ni Jack sa pangalan ko bago ko maramdaman ang kamay nito na naglalakbay sa ilalim ng pantulog ko.
Tanging panty lang ang suot ko at maluwag na T-shirt.
Nang mahawakan nito ang dibdib ko ay agad akong kinapos ng hininga. Naramdaman ko ang pag-iinit ng paligid lalo na ng bumungo sa likod ko ang matipunong dibdib ni Jack.
"J-jack..." hinihingal na sambit ko ng bahagya nitong minasahe ang kaliwang dibdib ko habang paunti-unting gumagalaw sa likuran ko.
Agad akong napapikit at napakagat labi ng marinig ko ang tunog ng kahoy naming kama. Sumasabay ang tunog nito sa bawat paggalaw ni Jack kaya't agad kong hinawakan ang kamay nito bago siya harapin na agad ko ring pinagsisihan.
Napaiwas ako ng tingin at ramdam ko ang pamimilis ng tibok ng puso ko ng mapagmasdan ang ayos ni Jack.
Wala itong suot pangitaas at tanging boxer short lamang ang tumatakip sa kanya.
BINABASA MO ANG
My Midnight Obsession: Jack Smith
General Fiction"Inaangkin mo'ko sa panaginip ko, at ngayon, panahon na para maangkin mo ako ng buo, Jack.."- Andrea Sendrada Story cover: @Ayrabee Story written by: Nicolemacamwatty Date started: 01/13/17