Căn phòng nhỏ bé ngập tràn trong vô số những bức tranh kỳ lạ mang đủ loại màu sắc.
Ánh sáng vàng từ phía trên lan tỏa, rất dịu dàng sưởi ấm toàn không gian.
Thảo nguyên
Băng nguyên
Bờ biển
Hoang mạc
Vô số khung cảnh bày ra trước mắt... Vô số khoảnh khắc... Vô số xúc cảm tái hiện trong tranh
Và một con người bí ẩn luôn xuất hiện trong mọi bức tranh. Nhưng không có sự lặp lại, cũng không có điểm trùng hợp.
Đâu đó tiếng nhạc ngân nga.
.
"Yêu nhau đậm sâu đến mấy cũng chẳng thể đổi được bánh mì.".
Làn gió biển mang theo tư vị mặn chát thổi xốc qua, hờn dỗi đánh rối mái tóc dày của cô ấy. Nét cười hời hợt nhỏ một giọt đắng vào biểu cảm vô tâm trên gương mặt, khiến nó trở nên khó hiểu.
Đại dương mênh mông trước mắt chìm trong đêm đen ngút ngàn. Gió phần phật thổi như muốn đánh bạt cả không gian. Sóng ào ào vỗ, lớp sau xô lớp trước, vô cảm cuốn đi những thứ còn sót lại trên bờ biển.
Như dòng đời vô cảm trước mọi đổi thay và mất mát của con người, đem tất thảy nhấn chìm xuống đại dương thời gian vô tận.
.
"Yêu ta đi, mỗi ngày đều sẽ cho ngươi bánh mì ăn.".
Tại giây phút đó, sóng và gió như chợt câm lặng.
Hay bởi lòng người thật muốn vạn vật cùng thời không đồng loạt trở nên vô thanh vô tức.
"Khổng đại tiểu thư, thế này có tính là tỏ tình hay không ?".
.
Đầy trời hỗn loạn lời nói rơi xuống bên tai
Tôi và em lặng lẽ không hồi đáp
Nắm lấy tay em, em lại đỏ hoen đôi mắt
Chặng đường dài dằng đặc không có điểm dừng.
.
Mưa bay lất phất, những tia nắng yếu ớt đan xen vào màn mưa, biến chúng thành vô số tinh cầu nhỏ bé, óng ánh rơi xuống từ trời cao, phô diễn vẻ đẹp thuần khiết, rực rỡ.
Gió đem hoa rơi dệt thành một tấm màn bay phớt qua hai con người đang dừng bước dưới trời mưa, ngốc nghếch làm hết cách để bảo toàn im lặng.
Cô gái ngây ngẩn ngước nhìn hoa rơi, cảm xúc tan vỡ trong lòng theo từng đóa hoa bay, vùi mình xuống đất. Quên lãng. Kết thúc.
Bàn tay kia vươn ra, bắt lấy đóa hoa đang rơi xuống giữa hai người.
Nơi đáy mắt của người kia dường như tồn tại sự bắt đầu.
.
"Ái tình thật vĩ đại, phải không ?".
"Vĩ đại ? Cứ cho là vĩ đại cũng được.".
.
"Mà cho là nhỏ nhen cũng được.".
.
BẠN ĐANG ĐỌC
Another Life / The Other Half
FanfictionTên truyện : Another Life / The Other Half Tác giả : Từ Huyên Thể loại : Shoujo-ai, Bách hợp tiểu thuyết, hiện đại, tâm lý xã hội, chính trị, băng nhóm tội phạm, có yếu tố huyền huyễn Rating : M Nhân vật chính : Tần Cảnh Dương x Vương Mẫn Hiên Vương...