Chapter 5: Tulay ni Bes.

5K 122 6
                                    

Chapter 5: Tulay ni Bes.

Queenie's Point of view.

2 linggo makapalipas ng ipakilala ko si xavier kay denise. Ayun ok naman. Alam ko nililigawan nya na si denise. Hndi nadin kami masyadong nagkakasama ni xavier dahil sa mga lakad nila ni denise at tyaka napapasama nanaman ako sa mga dati kong barkada.

Tinutulungan ko si xavier sa panliligaw kay denise, kagaya ng pag bigay ng mga effort crafts. Ako din pumipili ng mga bibiling gamit at pagkain ni xavier para kay denise. First Gf nya daw kasi kung sakali si denise.

1 week kaming walang pasok ngayon. Kaya andito ako sa condo ko magisa. Nanonood ng tv.

"Ang kalat naman ng condo mo" pandidiring sabi ng lalaking yun. Kilala kona kung sino.

"Bakit ka andito? Dba aalis kayo ni denise?" Tanong ko sakanya ng hndi sya tinatapunan ng tingin. Mang aasar nanaman kasi yan sya.

"Binibisita lang kita--"

"Di naman ako bilanggo bat mo ko binibisita." Pag putol at paataray ko sakanya.

"Hndi lang naman ang bilanggo ang dinadalaw. Pati mga baliw." Sabay tawa sya ng malakas.

"Ano sabi mo?" Napalingon naman ako ng masama sakanya. "Sabihin mo lang namimiss mo na tong bestfriend mong maganda hehe." Pang iinis ko sakanya.

"Kapal naman. Kumain kana nga dito. Alam ko namang hndi kapa kumakain dahil wala ka namang alam sa pagluluto." Sinimangutan ko nalang sya at humiga na ulit sa sofa.

"Ayoko kumain. Mamaya na" bigla namang may humarang sa pinapanood ko ng sabihin ko yun

Nanlilisik ang kanyang mga mata. Alam kong galit na to hahaha iniinis ko lang naman sya eh.

"Oo na kakain na." Wala na kong nagawa kundi ang tumayo sa pagkakahiga at kumain nalang. Wala eh.

"Nga pala may goodnews at badnews ako sayo!" Galak na sabi nya sakin habang kumakain.

"Ano yung goodnews?" Pagtatanong ko sakanya ng walang gana.

"Hmm, ano, kasi." Pautal utal na sabi neto.

"Ang bading mo ano nga!" Sigaw ko sakanya habang sya nahihiya.

"Kami na ni denise!" Sigaw nya sakin. Napatulala lang ako at biglang tumayo at tumalon talon sa sobrang saya.

"may gf na ang bestfriend ko? Omg we should celebrate that!" Sigaw ko sakanya habang tumatalon talon.

"Pero may badnews." Bigla naman syang napasimangot at napatigil naman ako sa pag talon ko.

"Ano naman yun?" Tanong ko skanya.

"Ayaw ata sakin ng boybestfriend nya." Srsly? HAHAHAHAHAHAHAHA

"Seryoso kaba? Ayan na yung bad news mo?" Humalakhak ako ng malakas habang sya naiirita. "Wala yang boy bestfriend nya ako bahala dun." Pag cheer up ko sakanya.

Masaya ako. Masaya akong masaya na ang bestfriend ko dahil may gf na sya. Masaya ako as in. Halis parang ako yung sinagot ni Denise dahil sa sinabi sakin ni xavier. Ang saya saya lang omg omg omg!!

Pagkatapos namin kumain niligpit na ni Xavier yung pinagkainan namin ng linis din sya ng condo ko. Katulong ko yan eh HAHAHAHA.

"Anong nginingiti ngiti mo jan?" Pagtataray nya sakin. Parang bading haha

"Ah wala. May bago na pala akong yaya" nagulat naman sya sa sinabi ko.

"Oh talaga? Sino? Wala ni yung dati mong yaya?" Pagtatanong nya.

I Think Im Inlove With My BestfriendTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon