Queenie's Point of View
Gabi na at ngayon lang nag simula ang bon fire kaya nandito kami ngayon sa tabing dagat.
Nakapaikot kaming lahat. Nasa gitna naman namin ang nag babagang apoy.
Tinignan ko naman si Xavier. Hindi siya mapakali. Kanina pa siya ganyan simula nang makita ko siya.
"What's wrong?" Takang tanong ko sakanya. Tumingin naman siya sakin.
"Nothing" sagot niya ng natataranta.
Hinawakan ko nalang ang kamay niya at hindi na ulit tinanong kung ano ang problema niya.
Nangmatapos mag perform ang ilang courses sa gitna eh nag kainan na at bumalik na kami sa kanya kanya namin kwarto.
"Hindi kaba nag tataka sa kinikilos ni Xavier?" Tanong ko kay Carlyn habang nag aayos ng susuotin ko.
"Wala naman bakit?" Sagot niya sakin habang nakatalikod.
"Kasi kanina pa siya natataranta na parang may tinatago sakin? Ano kaya yun?" Tanong ko ulit kay Carlyn.
"Hindi naman siya ganon eh. Napapraning ka nanaman siguro, wag mona isipin yun maaga pa tayo bukas." Sabi niya sakin.
Siguro nga nappraning nanaman ako kaya ako nag nakakaganto.
Kinabukasan maaga akong nagising dahil isa ako sa mga mag aayos ng mga gagawing activity.
Ako ang naka assign na gigising sa boys kaya inuna ko muna ang ibabg course bago si Xavier.
Nang makarating na ko sa kwarto nila Xavier wala siya dito.
Inisa isa ko ng gisingin sila Van.
"Nasaan si Xavier?" Takang tanong ko sakanila.
"Hindi namin alam kagigising lang namin." Sabi ni Oliver sakin.
Hindi na ko nakasagot at napabali nalang ang leeg ko sa pagtataka.
Lumabas na ko ng kwarto nila at nakipag usap na sa mga kasama ko.
"Ahm Queenie pwed mo bang puntahan yung kwarto 689? Hindi pa kasi yun napapasok eh. Naka lock kasi." Sabi ni Gio sakin.
"Ok lang. May susi ba tayo?" Tanong ko sakanya.
"Oo ito oh." Sabi ni Gio sakin sabay abot ng susi.
Nag lakad na ko paalis papunta sa room 689. Hindi ko alam pero parang kinakabahan ako at parang ayoko pumunta sa kwarto na to pero kailangan.
Nang maunlock ko na ang kwarto unti unti kong binuksan ang pintuan.
Bumungad sakin ang mga damit na naka kalat sa sahig.
Nang makita ko ang Boxer na kulay red at may mickey mouse na design ay biglang bumilis ang kabog ng dibdib ko.
Sana mali ang iniisip ko.
Dahan dahan akong lumapit sa higaan.
Nang makalapit na ako at makita ko si Xavier at Sally na magkayakap habang natutulog nag init ang buong katawan ko. Sa sobrang galit ko kinuha ko agad ang phone ko at pinicturan silang dalawa.
"Sweet moment wow" bulong ko sa sarili ko.
Itinago ko na ang phone ko at tyaka ko hinila ang kumot.
Naka hubot hubad ang dalawa, nagulat silang dalawa ng makita ako.
Diring diri ako sakanila.
"Gising na mga gago. Mag damit na kayo nakakadiri kayo" sabi ko sakanilang dalawa.
BINABASA MO ANG
I Think Im Inlove With My Bestfriend
Teen FictionIsang pagkakaibigan na hindi mo namamalayan na nasasaktan kana. Ok naman kayo noong una palang, ngunit nag bago ang lahat ng makakilala siya ng ibang tao. Hindi na siya katulad ng dati mong bestfriend na palagi lang nanjan sa tabi mo. What if kung y...