HI GUYS! SORRY KUNG LAGI AKONG LATE MAG UPDATE, BUSY KASI AKO MALAPIT NA KASI MOVING UP NAMIN KAYA AYUN GAHOL NA GAHOL KAMING LAHAT NGAYON SA SCHOOL.BTW SHORT UD MUNA NGAYON.
SORRY BABAWI AKO PROMISEEE!!
THANKS GUYS!! LOVE U ALL MWAA
---------------------
nagulat naman ako sa ginawa ni Reid. nakuha namin ang atensyon ng lahat.
ginantihan naman ng dalawang sapak ni Xavier si Reid.
nang makita ko na may dugo na ang labi ni Reid tyaka na ako sumigaw.
"tama naaa!! tumigil na kayong dalawa!" sigaw ko kaya napatingin sila sakin.
"eh gago kasi to eh!" sigaw ni Reid habang naka turo kay Xavier.
"I said stop it!" sigaw ko sakanya kaya nanahimik nadin siya. tinignan ko lang ng masama si Xavier.
"Let's go Reid umalis na tayo dito." sabi ko kay Reid tyaka ko kinuha yung shoulder bag ko.
sumunod naman agad sakin si Reid. pero hindi pa kami masyadong nakakalayo bigla nanaman akong hinawakan ni Xavier pero mabilis din akong nakaharap sakanya tyaka ko siya sinampal.
"Tumigil kana. Wag ka ng gumawa ng dahilan para masaktan kapa ulit tama na!" sabi ko sakanya tyaka ako tumalikod ulit sakanya.
dumeretso na ko sa sasakyan ni Reid.
pinaharurot naman ni Reid yung sasakyan niya. Hindi ko alam kung saan kami pupunta, basta ang alam ko hindi ito ang daan papunta sa bahay namin.
Bakit niya pa ko kailangan kausapin? ano magpapaliwanag pa siya? ok na ko. Hindi ko na kailangan ng paliwanag niya. Bakit hindi nalang siya mag move on. Kasi ako nakapag move on na ko at hindi ko na kailangan ng paliwanag niya.
"Are you ok?" nag aalalang tanong sakin ni Reid.
kanina pa pala naka tigil yung kotse.
"Yes I'm ok. Ikaw ayos kalang ba?" tanong ko sakanya.
tumango lang siya.
nanatili kaming tahimik sa loob ng sasakyan at walang gusto mag salita saming dalawa.
maya maya pa nakaramdam na ko ng pagod kahit na wala naman akong ginawa doon kundi naka upo lang.
"I'm tired. Let's go home." aya ko sakanya.
hindi naman na siya nag salita at pinaandar niya na ang sasakyan.
kilalang kilala ko na si Reid. nag palipas lang siya ng galit kaya di pa niya ako agad hinatid samin.
nang makarating na ko sa bahay dumeretso agad ako sa kwarto ko. Wala nanamn kasi si kuya nasa trabaho pa siguro yun.
naglinis agad ako ng katawan ko at agad na nahiga na sa higaan ko.
hindi ko namalayan na nakatulog na pala ako nagising nalang ako sa sobrang lakas ng kulog at kidlat.
pero nakabalik din namn ako sa tulog ko at kinaumagahan na din ako nagising.
pagkagising ko kinaumagahan nag hilamos lang ako at bumaba na para mag breakfast.
pagkababa ko andoon na si kuya at mukang nag mamadali nanaman siya.
"Aalis ka kaagad?" sabi ko sakanya habang paupo na ako.
"Oo baby girl, marami kasing ginagawa si kuya eh. Bawi ako sayo next time." sabi niya at tumayo na sa upuan niya.
kiniss niya naman ako sa noo bago umalis.
simula nung umuwi ako hindi pa kami nakakapag bonding ni Kuya. Palagi siyang wala palaging busy sa office niya.
Kung ano lang yung buhay ko sa Korea parang ganon parin dito sa Pilipinas.
*Xavier's Point of View
nagising nalang ako sa sobrang sakit ng ulo ko.
pagkamulat ko ng mata ko ibang apat na sulok ng kwarto ang nakita ko. Hindi ko to kwarto ah.
umupo ako sa pagkakahiga ko at kinusot ang mata ko.
"Gising kana bro" bungad na sabi sakin ni Van.
"Ay hindi tulog pako" sabi ko sakanya.
ngumisi lang naman siya.
"Bakit ako nandito sa kwarto mo?" inosenteng tanong ko sakanya.
"Nakalimutan mona yung ginawa mong panggugulo kagabi sa Reunion?" sabi niya sakin na kinagulat ko naman.
"Hindi naman ako nag punta sa Reunion kagabi ah? Nasa bar lang ako kagabi" nagtatakang tanong ko sakanya.
"Tama nga ang hinala namin, nakainom ka kaya nagawa mo yun." sabi niya habang nakangisi padin.
"ano bang ginawa ko?" takang tanong ko sakanya.
"Pinipilit mo lang naman si Queenie na kausapin ka. Nasasaktan na siya sa pagkakahawak mo kaya pati si Reid nakisali na hanggang sa nagkasuntukan na kayo." biglang pasok ni Carlyn na nasa pintuan pa.
"Nagawa ko yon?!" pasigaw na tanong ko sakanila.
"Oo! kaya tinapos na agad namin yung Reunion nakakahiya sa iba nating ka batchmate no!" sabi ni Carlyn.
Hinawakan ko naman ang ulo ko at pilit na inaalala kung anong nangyare pero hindi ko talaga maalala lalo lang sumasakit ang ulo kapag iniisip ko kung anong nangyare kagabi.
---------------
Hi guys!! Please read my another story!!D R E A M C O M E T R U E .
And also add me or follow me on:
FB: Clarisse Reyes and Clarisse Anne Reyes
Twt and Ig: @Clangskie8
Thankyou in advance godbless.
BINABASA MO ANG
I Think Im Inlove With My Bestfriend
Teen FictionIsang pagkakaibigan na hindi mo namamalayan na nasasaktan kana. Ok naman kayo noong una palang, ngunit nag bago ang lahat ng makakilala siya ng ibang tao. Hindi na siya katulad ng dati mong bestfriend na palagi lang nanjan sa tabi mo. What if kung y...