Chapter 6: Over protective Bestfriend

5K 112 0
                                    

Chapter 6: Over Protective Bestfriend

Queenie's Point of view

Nananahimik ako sa bahay ng bigla akong tawagan ng isa kong barkada sa dati kong school.

"Oh benjamin, napatawag ka?" Tanong ko sakanya pagkasagot ko ng tawag nya.

"Ahm, wala lang. Kamusta kana?" Pagtatanong nya sakin.

"Ok lang naman ikaw? Kamusta kana?" Tanong ko sakanya. Close na close kasi kami dati. Kumbaga sya yung xavier dati sa buhay ko.

"Ayos lang. Pwede ba tayo magkita? May pakikilala lang ako sayo. Kagabe pa kasi ako kinukulit neto." Pagaalok nya sakin. Sino naman kaya yun.

"Ngayon naba? Di pa kasi ako naliligo" patawa kong tanong sakanya.

"Mamaya 4pm sunduin kita sa condo mo." Sabi nya sakin. Peroo pano.

"Pano mo nalaman na may condo ako? At pano mo nalaman kung saan?" Pagtatakang tanong ko sakanya.

"Instagram, twitter and facebook. Never ka naman nag post ng picture ng walang place or location eh." Napangiti naman ako sa sinabi nya.

"Oo nga no." Tinawanan ko nalang ang sarili ko at napakamot sa ulo. "Sge see you later aligator!" Sabay baba ng tawag.

Maaga pa naman eh. 12nn palang. Kaya lumabas muna ako ng unit ko para bumili ng makakain ko ng bigla kong makasalubong si roland.

"Hoy bakla!" Sigaw ko sakanya. Di nya kasi ako npansin.

"Anong ginagawa mo dito?" Pagtatanong nya sakin. Abay gaga to.

"Teh, baka may unit ako dito? Remember?" Sarscastic kong sagot sakanya.

"Ay oo nga noh. May kikitain lang ako jan! Hehe" sabay kamot sa ulo nya

"Oh! Otoko nanaman! Nako bakla sasaktan kalang nyan!" Pag babanta ko sakanya. [otoko=lalake]

"Edi mag sakitan kami." Pabiro nyang sabi sakin.

"Nako ikaw talaga! Nyolande ka!" Sabay tawa kaming dalawa. "Sge una nako di pa kasi ako nag lulunch eh!" Pagpapaalam ko.

"Di ka inasikaso ni "bes" mo?" As in diniin nya talaga yung bes.

"Bakit nya ko aasikasuhin di nya naman ako priority! Duh!" Pagtataray ko sakanya. "Sge na una na ko"

"Sge na!" Sabay tawa ng malakas pag ka talikod nya.

Ano nanaman kaya naiisip nun. Hay nako.

Habang inaantay ko ang order ko biglang may umupo sa harap ko. 2 lalaki. Yung isa namumukaan ko yung isa naman hndi.

"Benjamin?" Nanlaki ang mata ko ng mapagtanto kong siya nga. Siya nga si Benjamin. "Ikaw ngaaa!" Nagulat naman sya ng bigla ko sya batukan. Natawa naman yung kasama nya.

"Aray ko naman!" Pagrereklamo nya. "Alam ko namang namiss mo ko pero bakit kailangan mong mang batok!" Pagyayabang nya sakin.

I Think Im Inlove With My BestfriendTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon